ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 1-7-24 17:22:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Xót thương bé gái 2 lần phẫu thuật ung thư buồng trứng

Báo Cà Mau Đó là hoàn cảnh của em Hồ An Phúc (13 tuổi), con gái út của anh Hồ Chí Nam (41 tuổi) và chị Trần Thị Ngỡi (33 tuổi), ngụ Ấp 16, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh. An Phúc đã trải qua 2 lần phẫu thuật cắt bướu buồng trứng, hiện em đang tiếp tục được xạ trị ở Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh. Nhà nghèo lại phải lo trị bệnh hiểm nghèo cho con nên gia đình hiện đang kiệt quệ, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của mọi người.

Bé An Phúc hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh.

Anh Hồ Chí Nam và chị Trần Thị Ngỡi kết hôn năm 2009, sinh được 2 con, con trai lớn Hồ An Thịnh năm nay 14 tuổi, con gái út Hồ An Phúc 13 tuổi. Tuy hoàn cảnh nghèo, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nhưng gia đình nhỏ lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười, niềm hạnh phúc. Vợ chồng anh Nam, chị Ngỡi luôn nỗ lực lao động sản xuất để lo cho cuộc sống gia đình và nuôi 2 con ăn học đàng hoàng.

Rồi một ngày cuối tháng 4/2021, một biến cố đã ập đến với gia đình: bé An Phúc được phát hiện mắc bệnh ung thư buồng trứng khi mới tròn 10 tuổi.

Chị Ngỡi nhớ lại: “Năm đó cháu đang học cuối năm lớp 4, đi học về bữa nào cháu cũng than đau bụng, chúng tôi đưa cháu đến bệnh viện khám thì các bác sĩ chẩn đoán bị co thắt đường ruột, cho thuốc uống, nhưng hết được vài ngày lại tái phát. Cháu đau đi đau lại 3-4 lần, gia đình mới đưa cháu ra Bệnh viện Đa khoa Cà Mau khám thì các bác sĩ cho biết cháu có khối u buồng trứng, cần phải chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 để điều trị. Lúc đó cả nhà ai cũng lo lắng, vợ chồng tôi sốc nặng, thương con còn nhỏ tuổi mà mang căn bệnh quái ác, song, ráng lấy lại tinh thần để lo chạy chữa cho con”.

Sức khoẻ bé An Phúc rất yếu nên mọi sinh hoạt của em đều cần có sự hỗ trợ của cha mẹ.

Đến tháng 5/2021, An Phúc được chỉ định phẫu thuật cắt bướu ác tính buồng trứng phải. Sau phẫu thuật, sức khoẻ An Phúc ổn định, tuy nhiên được hơn 2 năm thì căn bệnh lại tái phát, xuất hiện bướu sau phúc mạc phải bao bọc niệu quản bướu buồng trứng tái phát di căn, buộc phải phẫu thuật thêm lần 2. Gia đình phải chạy vạy vay mượn tiền khắp nơi để có chi phí phẫu thuật, với mong muốn con gái được khoẻ mạnh như bao đứa trẻ khác. Nhưng sau lần phẫu thuật ấy, sức khoẻ của An Phúc ngày một yếu đi.

Anh Nam cho biết: “Hiện cháu đang nằm điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, sức khoẻ khá yếu. Các bác sĩ cho biết, phương pháp xạ trị là phương pháp cuối cùng để điều trị cho cháu, mức độ thành công cũng không nói trước được. Gia đình giờ cũng không biết phải làm sao, đem con về thì không đành, mà nằm đây điều trị thì tốn kém quá. Tiền bạc, của cải vợ chồng tôi dành dụm mấy năm nay dùng trị bệnh cho con cũng đã hết rồi; giờ phải vay mượn bên ngoài không”.

Bé An Phúc khi chưa bị bệnh là một cô bé xinh xắn và dễ thương.

Theo ông Mai Quốc Sự, Trưởng ấp 16, xã Nguyễn Phích, cho biết, gia đình anh Hồ Chí Nam và chị Trần Thị Ngỡi thuộc diện hộ nghèo, vợ chồng sống bằng nghề làm thuê, làm mướn. Lúc cháu An Phúc chưa bệnh, vợ chồng anh Nam làm cũng đủ sống, 2 con nhỏ được học hành đàng hoàng.

"Từ ngày cháu An Phúc bệnh, kinh tế gia đình sa sút, con trai lớn phải gửi ông bà nội lo cho đi học. Hoàn cảnh gia đình khó khăn quá, không biết tới đây cháu An Thịnh có còn tiếp tục được đi học nữa không, rồi cháu An Phúc không biết có tiền để điều trị bệnh nữa không. Chính vì thế, tôi mong có nhiều tấm lòng hảo tâm chia sẻ, hỗ trợ cho gia đình anh Nam lúc này”, ông Sự kêu gọi.

Mọi sự giúp đỡ cho gia đình,  xin liên hệ qua số điện thoại: 0378422772

Số tài khoản ngân hàng HDBANK tên Hồ Chí Nam: 142704070004446

 

Trần Thể

San sẻ cùng bệnh nhân khó khăn

Từ khi được thành lập đến nay, bếp ăn từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện U Minh cung cấp hàng trăm ngàn suất ăn miễn phí cho người bệnh và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chia sẻ gánh nặng trong quá trình điều trị bệnh của rất nhiều gia đình.

Nhà Nhân ái - Nét đẹp từ sự sẻ chia

Chủ trương xây dựng "Nhà nhân ái” được Ban Thường vụ Thành đoàn phát động và nhận được sự hưởng ứng từ các trường THPT trên địa bàn TP Cà Mau. Ðến nay, sau 16 năm phát động và thực hiện, những ngôi nhà từ sự tử tế, sẻ chia đang được dựng xây càng nhiều, giúp những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mái ấm ổn định để các em yên tâm cắp sách đến trường.

Rau củ 0 đồng - Nụ cười trao gởi

“Rau củ 0 đồng. Mỗi người 1 phần. Ai nhận cũng được. Xin cảm ơn”. Bên dưới dòng chữ dễ thương này là niêm yết thời gian cố định quầy hàng nhân ái mở bán: 17 giờ mỗi ngày, từ thứ Hai đến thứ Sáu, tại số 133A, đường Trương Phùng Xuân, Khóm 3, Phường 8, TP Cà Mau. Chủ quầy, bà Trần Mỹ Hạnh (60 tuổi) vui vẻ: “Mỗi ngày khoảng 50-70 phần rau củ gửi mọi người ăn lấy thảo. Chỉ là chút tấm lòng san sẻ khó khăn với bà con ở xóm... Ngày nào cũng “bán” đắt lắm, chúng tôi nhận lại rất nhiều nụ cười”.

Bàn giải pháp phát huy hiệu quả dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” tại tỉnh

Chiều 7/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Quản lý dự án và Tổ giúp việc Ban Quản lý dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” tại tỉnh Cà Mau (gọi tắt là dự án DIRECT) tổ chức cuộc họp đánh giá hoạt động đã triển khai đến ngày 31/5/2024.

Xót thương bé gái 2 lần phẫu thuật ung thư buồng trứng

Đó là hoàn cảnh của em Hồ An Phúc (13 tuổi), con gái út của anh Hồ Chí Nam (41 tuổi) và chị Trần Thị Ngỡi (33 tuổi), ngụ Ấp 16, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh. An Phúc đã trải qua 2 lần phẫu thuật cắt bướu buồng trứng, hiện em đang tiếp tục được xạ trị ở Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh. Nhà nghèo lại phải lo trị bệnh hiểm nghèo cho con nên gia đình hiện đang kiệt quệ, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của mọi người.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

25 năm cống hiến cho công tác Mặt trận và phụ nữ khóm, giờ đây, do sức khoẻ hạn chế, bà Thạch Thị Mến, 66 tuổi, Khóm 2, Phường 1, TP Cà Mau, đã xin thôi công tác. Dù vậy, bà con ở khóm, đặc biệt là đồng bào dân tộc Khmer luôn dành tình cảm, sự yêu mến và kính trọng đối với người phụ nữ này.

Ðiểm sáng công tác an sinh

Trong 5 năm qua, với nhiều hình thức, cách làm linh hoạt, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Trần Thới, huyện Cái Nước đã huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội (ASXH). Qua đó, góp phần giảm nghèo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tri ân những tấm lòng vàng

Những năm qua, huyện Năm Căn tiếp nhận hàng chục tỷ đồng từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài huyện; nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân tích cực hưởng ứng. Thông qua quỹ Vì người nghèo, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội quần chúng ở địa phương đã triển khai thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

Ngày 31/5, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải tổ chức chuyến thăm viếng mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Võ Thị Lệ (102 tuổi, hiện đang sinh sống tại Phường 8, TP Cà Mau).

Trao 110 phần quà cho trẻ em nghèo và khuyết tật

Sáng nay (30/5), đoàn cán bộ tỉnh do ông Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội dẫn đầu đến thăm và trao tặng 110 phần quà cho trẻ em lưu cư phường Tân Xuyên và Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật - mồ côi Nhân Ái. Mỗi phần quà là 300 ngàn đồng.