ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 22-9-24 04:28:27
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Xu hướng mua sắm hàng Việt ngày càng cao

Báo Cà Mau Lần đầu Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Bảy Hồng Hạnh (nước mắm Hồng Hạnh) tham gia bán hàng tại phiên chợ hàng Việt về nông thôn (HVVNT) Cà Mau và doanh thu tăng gấp 3 lần so với phiên chợ HVVNT tại An Giang. Điều này cho thấy, hàng Việt ngày càng được nhiều người dân nông thôn ưa chuộng.

Lần đầu Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Bảy Hồng Hạnh (nước mắm Hồng Hạnh) tham gia bán hàng tại phiên chợ hàng Việt về nông thôn (HVVNT) Cà Mau và doanh thu tăng gấp 3 lần so với phiên chợ HVVNT tại An Giang. Điều này cho thấy, hàng Việt ngày càng được nhiều người dân nông thôn ưa chuộng.

Anh Ðỗ Minh Nhật, phụ trách marketing nước mắm Hồng Hạnh, cho biết, đây là tỉnh thứ 2 công ty tham gia bán hàng tại phiên chợ HVVNT, lần đầu công ty tham gia phiên chợ HVVNT với mục đích tìm kiếm thị trường mới tại Cà Mau. Tại phiên chợ ở huyện U Minh, anh Nhật không khỏi bất ngờ khi doanh số gấp 3 lần tại phiên chợ ở An Giang. Ðây sẽ là thị trường đầy tiềm năng cho công ty.

Lần thứ 3 tham gia phiên chợ HVVNT, anh Trần Thanh Hoà, đại diện gian hàng nhựa Công ty Cổ phần sản xuất nhựa Duy Tân, cho biết, nhiều sản phẩm mới, hàng nhựa gia dụng như thau, xô, tủ nhựa, bàn ghế… chở đầy xe tải, dự trù số lượng đủ bán cho 3 phiên chợ ở 3 huyện. Nhưng thật bất ngờ, chỉ mới bắt đầu phiên chợ huyện U Minh (từ ngày 11-13/9) đã bán gần hết. Vui nhất là bà con mua hàng khen nhựa Duy Tân xài bền, đẹp. Công ty muốn mở thị trường về nông thôn nên không bán hàng cũ, hàng tồn. Mỗi năm công ty sản xuất ra nhiều sản phẩm có mẫu mã mới đưa ra thị trường, chỉ như vậy mới mong có được niềm tin của bà con...

Còn anh Nguyễn Minh Trí, Công ty TNHH Sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Vĩnh Thuận (Bột Vĩnh Thuận), nói: “Hầu hết các loại bột chế biến các món bánh trong gia đình hiện nay đã có mặt ở nhiều chợ huyện và chợ vùng xa. Do đó, chúng tôi không đặt nặng doanh số bán hàng qua mỗi phiên chợ. Nhưng chúng tôi vẫn muốn tìm đến những chợ nông thôn xa để nghe bà con khen chê thế nào, thị trường còn khoảng trống nào và cách nào tạo được uy tín, niềm tin với người tiêu dùng”.

Theo ông Lưu Văn Quốc, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Cà Mau, từ năm 2009 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 12 phiên chợ HVVNT tại các huyện: Năm Căn, Cái Nước, Trần Văn Thời, U Minh, Ðầm Dơi và Thới Bình. Các phiên chợ HVVNT Cà Mau thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng kể, người tiêu dùng Cà Mau ngày càng ưa chuộng hơn đối với hàng Việt, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cung ứng hàng Việt Nam có nhiều cơ hội đưa hàng hoá trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Thông qua các phiên chợ, người tiêu dùng được tiếp cận hàng hoá Việt Nam có chất lượng tốt, giá cả có phần rẻ hơn hàng ngoại nhập, từ đó tạo nên thay đổi trong hoạt động mua sắm của người dân.

Kết thúc 2 phiên chợ HVVNT tại các huyện U Minh, Trần Văn Thời, có hơn 30 doanh nghiệp tham gia, thu hút hơn 40.000 lượt người đến tham quan và mua sắm, doanh số đạt 3.130 triệu đồng. Có 90 học sinh nghèo và 92 hộ nghèo được nhận quà, 100 tiểu thương kết nối với 5 doanh nghiệp, hơn 400 nông dân được tư vấn phương pháp tiếp thị nông sản ra thị trường, tư vấn phương pháp phòng và trị bệnh cho tôm sú và tư vấn phương pháp trồng, chăm sóc rau màu. Tại 2 huyện U Minh và Trần Văn Thời, cả 3 lần tổ chức HVVNT đều được đông đảo bà còn tham quan, mua sắm.

Anh Ðàm Minh Chánh, phụ trách bán hàng tại phiên chợ HVVNT của Công ty Cổ phần Hoá mỹ phẩm Mỹ Hảo, cho biết: “Công ty đem đến phiên chợ các sản phẩm bột giặt, nước xả, nước rửa chén… khuyến mãi cho người tiêu dùng nông thôn với hình thức bán chai lớn tặng chai nhỏ. Vì đã có nhà phân phối tại Cà Mau nên đến phiên chợ HVVNT, công ty chủ yếu quảng bá sản phẩm. Ở U Minh, công ty bán được hàng với doanh số hơn 25 triệu đồng, qua đó góp phần đưa sản phẩm Mỹ Hảo đến trực tiếp người tiêu dùng nông thôn nhiều hơn, quảng bá sản phẩm của công ty tốt hơn”.

Hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn tại Cà Mau thời gian qua đã để lại dấu ấn hàng Việt và tạo hiệu ứng, góp phần làm thay đổi xu hướng mua sắm hàng Việt ngày càng cao hơn ở người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ hàng Việt tại các vùng nông thôn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm, tiếp xúc với tiểu thương, người tiêu dùng, hiểu rõ hơn về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng nông thôn. Quan trọng hơn hết, cuộc vận động đưa hàng Việt về nông thôn được Nhân dân hưởng ứng tích cực, thể hiện qua việc đông đảo bà con tham gia mua hàng và nhiều hoạt động khác của các chương trình./.

Hồng Phượng

Liên kết hữu ích

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).