ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 6-7-24 00:36:37
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Xuân rộn ràng qua đêm văn nghệ

Báo Cà Mau Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân TP Cà Mau được thưởng thức chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân do Trung tâm Văn hóa, truyền thông và thể thao TP Cà Mau phối hợp Trung tâm Văn hóa tỉnh thực hiện, tạo không khí đón Xuân thêm rộn ràng.

Chương trình văn nghệ mang màu sắc tươi mới, hiện đại, đậm sắc Xuân, với các tiết mục: Múa "Tết đến thật rồi"; đơn ca "Tết nguyên đán"; ca cổ "Lời chúc đầu năm"; ca múa "Như hoa mùa xuân". Điểm nhấn là tiểu phẩm Táo quân “TP Cà Mau bước tiến mới”, vẽ nên bức tranh một thành phố năng động nơi đất cực Nam Tổ quốc.

Tại mỗi điểm diễn phục vụ khán giả (từ ngày 20-28 tháng Chạp) có sự giao lưu của các tiết mục văn nghệ địa phương, CLB văn nghệ người cao tuổi, với những điệu múa, lời ca ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, quê hương tươi đẹp, mùa xuân đầy sức sống…

Tiết mục múa "Dâng lên Đảng niềm tin" do thành viên CLB văn nghệ Lạc Hồng, Phường 5 biểu diễn.

Điểm nhấn của chương trình là tiểu phẩm Táo quân “TP Cà Mau bước tiến mới”, các Táo báo cáo với Ngọc Hoàng những kết quả nổi bật trong năm qua và những định hướng trong năm 2024.

Tiết mục múa "Mùa xuân làng lúa, làng hoa" do CLB múa Thanh Xuân, xã Lý Văn Lâm thể hiện.

Rất đông bà con xã Lý Văn Lâm đến xem chương trình văn nghệ. 

Nhiều tiết mục hát múa tươi trẻ, sôi động, mang không khí Tết đến gần với khán giả.

Chương trình tạo không khí vui tươi, phấn khởi, để cùng hướng về một năm mới tốt đẹp.

Qua các đêm diễn, chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân trở nên gần gũi, để lại nhiều ấn tượng đẹp, mang đến cho người xem một món ăn tinh thần đa dạng và đầy sắc màu trong thời khắc đón năm mới./.

 

Mộng Thường

1.000 phần quà trao tặng hộ khó khăn, học sinh hiếu học

Từ ngày 28-30/6, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau phối hợp với nhà tài trợ trao tặng 1.000 phần quà cho hộ khó khăn, học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Những công trình vì dân

Do địa hình tỉnh Cà Mau có nhiều sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, lại thêm chịu ảnh hưởng của thiên tai, biến đổi khí hậu nên số lượng cầu nông thôn xuống cấp và số cầu cần xây dựng mới còn rất lớn. Mặc dù các địa phương rất cố gắng, nhưng do là vùng có địa chất yếu, không có vật liệu xây dựng tại chỗ và đời sống người dân còn khó khăn nên việc xây dựng cầu chưa được nhiều.

Nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích

Sáng nay (29/6), tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức Ngày hội Gia đình lần thứ VII-2024, với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”. Có hơn 200 thành viên đến từ các huyện, TP Cà Mau và các ban, ngành tham gia ngày hội.

Hai lần mồ côi

Mẹ bị sét đánh chết. Đúng một tháng sau cha bị té vuông chết. Đứa con trai Lý Chí Ngoan vừa mới 11 tuổi trong lúc quẩn trí khi chứng kiến cảnh đau lòng đã cầm kéo định tự tử theo cha mẹ, may được mọi người can ngăn kịp thời, nó đành để nước mắt tuôn như mưa rồi chồng tiếp khăn tang lên đầu... Đứa bé ấy là đứa nhỏ từng bị bỏ rơi từ thuở lọt lòng, nay lại tiếp tục mồ côi.

Phụ nữ tự tin vươn lên

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, luôn nỗ lực thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ, góp phần xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Cà Mau tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chiều nay (28/6), các thí sinh Cà Mau đã hoàn thành môn thi Ngoại ngữ, môn thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ở môn thi này có 9.737 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí 411, vắng 14 thí sinh.

Gia đình thuận hoà, hạnh phúc

Nhận thức được gia đình là tế bào của xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ đem lại cuộc sống ấm no cho mỗi cá nhân, gia đình, mà còn đem lại sức sống cho toàn xã hội; mỗi thành viên trong gia đình ông Trương Minh Hiếu và bà Ngô Thu Hoàng, ấp Tân Thành, xã Tân Duyệt, đều nỗ lực xây dựng gia đình văn hoá, hạnh phúc.

Quê hương anh hùng nâng chất nông thôn mới

Tự hào đi lên từ truyền thống lịch sử của một vùng đất cách mạng kiên trung, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, đã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và hiện tại đang nâng chất, hướng đến NTM nâng cao.

Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà điểm Tiếp sức mùa thi

Chiều 27/6, anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn đến thăm, tặng quà đội hình tiếp sức mùa thi tại Điểm thi 02, Trường THPT Hồ Thị Kỷ,  Phường 2, TP Cà Mau.

Hội đồng thi tỉnh Cà Mau an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo Cà Mau, kết thúc ngày thi thứ nhất với buổi sáng thi Ngữ văn (120 phút), chiều môn Toán (90 phút), 17/17 điểm thi trên địa bàn tỉnh không có trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.