ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 24-9-24 15:30:38
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Yên tâm trở lại lớp học

Báo Cà Mau (CMO) Cả nước đã kiểm soát được dịch Covid-19, hơn 20 ngày qua không ghi nhận ca mắc mới nào trong cộng đồng. Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch vẫn được các ngành, các cấp, nhất là các điểm trường trên địa bàn huyện Năm Căn thực hiện nghiêm túc, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh Lý Thanh Tuấn thông tin, để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại học, nhà trường thực hiện tiêu độc khử trùng, vệ sinh trường lớp, bàn ghế, trang thiết bị dạy học. Đồng thời, thông báo với phụ huynh học sinh để đưa các em đến lớp đúng thời gian quy định. “Nhà trường trang bị 2 máy đo thân nhiệt, trong thời gian tạm nghỉ đã vận động giáo viên may 1.300 khẩu trang tặng các em khi trở lại học. Buổi sáng hàng ngày, các em được đo thân nhiệt và xịt nước rửa tay sát khuẩn trước khi vô lớp. Giờ ra chơi và ra về các em cũng phải rửa tay bằng xà phòng do nhà trường trang bị sẵn. Toàn trường có gần 600 học sinh, ngày đầu đi học trở lại (tức ngày 4/5 vừa qua) chỉ vắng 28 em và số học sinh vắng mặt giảm dần qua từng ngày, dự báo hôm thứ Hai, ngày 11/5, học sinh sẽ trở lại học 100%. Bởi số học sinh vắng thuộc trường hợp đi theo gia đình làm ăn ở địa phương khác chưa về kịp”, ông Tuấn cho biết thêm.

Trước sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, hầu hết phụ huynh đều yên tâm hơn khi đưa con em đến lớp sau kỳ tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. “Thấy công tác phòng, chống dịch của trường rất tốt, con em đi học lại gia đình rất yên tâm. Nhưng có điều kiện nên cho học 2 buổi/ngày bình thường như trước bởi chương trình học của con em quá trễ”, anh Nguyễn Thanh Tùng, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh, bày tỏ.

“Phòng, chống dịch những ngày qua rất tốt, gia đình rất tin tưởng các giải pháp đưa ra của các ngành, các cấp. Tuy nhiên, chương trình học tập bị chậm trễ, do đó, nên cho trở lại học 2 buổi/ngày càng sớm càng tốt, để thầy cô ôn lại kiến thức, sang năm sau con em đi học được tốt hơn”, chị Mai Kiều Diễm, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh, chia sẻ.

Tập thể giáo viên Trường Mầm non Sao Mai vệ sinh thiết bị, trò chơi cho trẻ.

Cũng nhờ thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, tại các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn huyện Năm Căn, việc cho trẻ trở lại lớp tăng theo từng ngày. Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai Vũ Thị Huệ cho biết, nhà trường được các mạnh thường quân hỗ trợ một số vật dụng cần thiết, như khẩu trang y tế, nước rửa tay diệt khuẩn, máy rửa tay tự động nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh cho các cháu vào học. “Nhân viên y tế phối hợp với Đoàn thanh niên xịt nước kháng khuẩn, hướng dẫn phụ huynh và học sinh đeo khẩu trang khi vào trường; đồng thời, hướng dẫn trẻ rửa tay bằng xà phòng. Bên cạnh đó, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện phun thuốc khử trùng nhà bếp, lớp học cũng như đồ chơi trẻ em bằng Chloramin B, sau đó cho giáo viên vệ sinh sạch sẽ. Ở Cà Mau cũng như huyện Năm Căn chưa có trường hợp nào bị dịch Covid-19 và qua công tác chuẩn bị của nhà trường nên phụ huynh rất yên tâm đưa con em trở lại trường. Số lượng học sinh đi học trở lại càng ngày càng tăng, đó là minh chứng cụ thể nhất”, bà Huệ cho biết thêm.

Như vậy, cùng với các em học sinh bậc THCS (trên 3.300 học sinh) và THPT (trên 1.500 học sinh), ngày 4/5, các em học sinh bậc tiểu học (gần 5.500 học sinh) và bậc mầm non, mẫu giáo (gần 1.800 cháu) ở huyện Năm Căn đã trở lại lớp sau kỳ nghỉ dài lịch sử để phòng, chống dịch Covid-19. Thực tế ghi nhận trong những ngày qua, số học sinh đi học trở lại tăng lên đáng kể qua từng ngày. Nhờ việc phòng, chống dịch bệnh vẫn được duy trì thực hiện nên tâm lý của phụ huynh học sinh an tâm, tin tưởng. Trong thời gian sớm nhất, những học sinh còn vắng sẽ trở lại lớp học bình thường và không khí dạy học sẽ diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo kiến thức cho học sinh./.

Văn Tưởng

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.