ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 16-5-24 15:13:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Yoga cân bằng sức khoẻ

Báo Cà Mau Môn Yoga từ lâu được nhiều người biết và tập luyện vì rất tốt cho sức khoẻ, giúp thư giãn tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi. Ở TP Cà Mau, môn Yoga đang thịnh hành, được nhiều lứa tuổi chọn tập luyện.

Yoga mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, là sự hoà hợp giữa con người và thiên nhiên. (Trong ảnh: Trung tâm Yoga Bomi tập luyện hằng tuần ở Khu đô thị Happy Home, TP Cà Mau)

Chị Nguyễn Thuý Khuyên, Phường 5, biết đến Yoga qua một người bạn, người bạn này vốn bị bệnh hiểm nghèo nhưng nhờ tập luyện Yoga mà đã kéo dài sự sống. Sau đó, chị Khuyên bắt đầu làm quen và tập luyện môn thể thao này hằng ngày. Thời gian đầu, chị cảm thấy rất khó tập và nản chí, sau thời gian tập mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nên chị Khuyên đã gắn bó với Yoga khoảng 6 năm nay. Chị chia sẻ: “Tôi rất yêu thích Yoga, khi tập về thấy cơ thể như có thêm nhiều năng lượng, làm việc nhà tốt hơn, ngủ ngon hơn”.

Yoga là môn thể thao phù hợp với nhiều nhu cầu, lứa tuổi và mức độ tập luyện để người tập thích nghi một cách dễ dàng. Cái hay của Yoga là các tư thế có thể điều chỉnh thích hợp theo nhu cầu cá nhân và sức khoẻ người tập. Nếu kiên trì mỗi ngày tập 1 giờ đồng hồ thì sau 1 tuần người tập sẽ cảm nhận rõ rệt cơ thể, tâm trí, tinh thần thay đổi theo hướng tích cực. Ông Dương Nghiệp Văn, Phường 5, bày tỏ: “Yoga là bộ môn thể thao rất phù hợp với độ tuổi trung niên như tôi, giúp cơ thể dẻo dai và nâng cao thể trạng sức khoẻ, phòng chống một số bệnh nguy hiểm như huyết áp, loãng xương...”.

Người tập Yoga sẽ có cơ thể dẻo dai, giúp lấy lại sự câng cân bằng cho cơ thể.

Theo tìm hiểu tại một số cơ sở tập luyện Yoga trên địa bàn TP Cà Mau, có nhiều người tập Yoga sau một thời gian đã khám phá được cơ thể của mình và những tiềm năng mà bình thường không làm được, như về độ dẻo dai, sức chịu đựng và hệ tim mạch được cân bằng. “Ðến với Yoga, mình sẽ giải toả được stress trong cuộc sống, công việc. Sau những giờ tập Yoga, cơ thể thư giãn, thoải mái, đạt được độ cân bằng”, ông Văn chia sẻ.

Chị Hồ Hồng Huyên, chủ cơ sở Yoga ở TP Cà Mau, cho hay, chị đến với Yoga bằng niềm đam mê và nhận thấy những lợi ích mà Yoga mang lại. Với mong muốn được lan toả những điều tích cực từ Yoga đến mọi người, chị đã mở phòng tập riêng cho mình và phục vụ những người có nhu cầu tập luyện. Hiện nay, ở TP Cà Mau có khoảng 10 cơ sở tập luyện Yoga, tuỳ theo khung giờ, ai cũng có thể tập luyện theo nhu cầu của mình. Chị Huyên phấn khởi: “Tôi rất vui khi mở phòng tập, lúc đầu không nghĩ được là nó sẽ phát triển như thế nào, nhưng từ từ thấy nhiều người tập hơn, nhiều người phấn khởi hơn. Họ tập thấy khoẻ rồi vận động bạn bè, người thân đến tập. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được lan toả tinh thần của Yoga, giúp mọi người trẻ, khoẻ và tâm trí thoải mái hơn”.

Yoga có nguồn gốc từ Ấn Ðộ và được phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Yoga thể hiện sự thống nhất giữa tâm và thân, giữa suy nghĩ và hành động, giữa tự chủ và hoàn thiện; thể hiện sự hoà hợp giữa con người và thiên nhiên, là phương pháp toàn diện cho sức khoẻ và an lạc./.

 

Nhật Minh

 

Vun đắp yêu thương từ mê làm vườn

Nhiều người trẻ lựa chọn chăm sóc cây xanh, làm vườn, gieo trồng như một cách chữa lành tâm hồn trước nhịp sống hối hả. Hơn hết, với họ, khi cả gia đình cùng nhau chăm sóc một khu vườn là khoảng thời gian tận hưởng những điều thú vị và họ thực sự hạnh phúc.

Ða sắc màu không gian cà phê

Quán phố Âm Nhạc là điểm đến cho những ai yêu âm nhạc và chơi đàn guitar. Chủ quán là anh Lê Nhật Du Phương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Âm nhạc, thuộc Trung tâm Văn hoá tỉnh Cà Mau. Từ ý tưởng có một không gian riêng cho các thành viên trong CLB hoạt động, anh Du Phương mở quán để tạo điều kiện cho các bạn trẻ được giao lưu, học hỏi lẫn nhau và có thể hướng dẫn, giúp đỡ các bạn đi theo con đường chuyên nghiệp.

Phát huy nguồn nhân lực trẻ trong kỷ nguyên 4.0

UBND TP Cà Mau tổ chức chương trình đối thoại với thanh niên, chủ đề “Phát huy nguồn nhân lực trẻ trong kỷ nguyên 4.0”. Tại buổi đối thoại, đoàn viên, thanh niên bày tỏ suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng và những sáng kiến góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyển đổi số của thành phố.

Yoga cân bằng sức khoẻ

Môn Yoga từ lâu được nhiều người biết và tập luyện vì rất tốt cho sức khoẻ, giúp thư giãn tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi. Ở TP Cà Mau, môn Yoga đang thịnh hành, được nhiều lứa tuổi chọn tập luyện.

Hơn 160 thiếu nhi tham gia Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên Đoàn”

(CMO) Chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), sáng 21/3, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên Đoàn”.

Em Trịnh Nhã Uyên đạt giải Ba cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

(CMO) Em Trịnh Nhã Uyên hiện là học sinh lớp 4A1 trường Tiểu học Hàng Vịnh, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn. Em là thí sinh duy nhất của Cà Mau tham dự cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" lần thứ nhất với chủ đề “Bản sắc ASEAN” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức và đã xuất sắc đạt giải Ba chung cuộc.

“Hô biến” rau củ thành cây cảnh

(CMO) Khoai lang, củ sắn, củ hành, cà rốt, kể cả hạt chanh, bưởi, lúa… đều có thể biến hoá thành những loại cây cảnh, bonsai xinh xinh, dễ thương, giúp tạo không khí trong lành, đẹp mắt trên bàn làm việc, phòng ngủ và trong nhà vệ sinh…

Trồng sen đá niềm đam mê thú vị

(CMO) Vốn yêu thích trồng sen đá, nhiều năm qua 9X Nguyễn Thị Phương Thảo, Phường 5, TP Cà Mau đã tận dụng niềm đam mê này để tăng thu nhập. Với chị, trồng sen đá tuy đơn giản nhưng phải tỉ mỉ, chịu khó, hiểu rõ đặc tính của loại cây này thì trồng mới thành công. 

Bổ ích giờ hoạt động ngoài trời

(CMO) Sau những giờ học tập căng thẳng, hoạt động ngoài trời được các trẻ mầm non mong đợi nhất vì mang lại nhiều hứng thú. Ở đó, các bé được tự do khám phá thế giới xung quanh, phát triển khả năng quan sát, tìm tòi, sáng tạo của bản thân thông qua các hoạt động quan sát về mọi vật xung quanh mình. Hoạt động sẽ giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của môi trường tự nhiên đối với cuộc sống con người, giáo dục trẻ thêm yêu quý và bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp.