ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 29-9-24 05:59:38
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thới Bình nhiệm kỳ 2024-2029

“Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”

Báo Cà Mau Trong hai ngày 17 và 18/6, Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thới Bình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029 với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển” diễn ra thành công tốt đẹp.

Thực hiện Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2019-2024, Uỷ ban MTTQ Việt Nam từ huyện đến các xã, thị trấn, các tổ chức thành viên đã tập trung tuyên truyền, vận động tập hợp đoàn kết các tầng lớp Nhân dân, triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào lớn như: cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế; vận động Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ cứu trợ, Quỹ phòng chống dịch Covid-19, các chương trình an sinh xã hội và các phong trào thi đua yêu nước.

Ông Nguyễn Văn Khởi, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau, ghi nhận và biểu dương những thành tích các cấp của MTTQ huyện Thới Bình đạt được thời gian qua.

Cùng với đó, các chính sách an sinh xã hội được giải quyết kịp thời, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được cải thiện, nâng cao, bộ mặt nông thôn không ngừng đổi mới, quyền làm chủ của Nhân dân được phát huy trong tham gia giám sát, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Uỷ ban MTTQ huyện, công tác mặt trận tại địa phương nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, đề ra những mục tiêu cụ thể và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2024-2029.

Ông Huỳnh Quốc Hoàng, Bí thư Huyện uỷ huyện Thới Bình, phát biểu tại đại hội.

Theo đó, mục tiêu chung trong nhiệm kỳ này là địa phương sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên. Tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng mạnh về các khu dân cư. Thực hiện tốt quyền làm chủ của Nhân dân và nâng cao hiệu quả giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh...

Ông Nguyễn Văn Khởi, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau, chia sẻ: “Cùng với sự phát triển của huyện, MTTQ các cấp luôn tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đã đạt được những thành tích rất đáng trân trọng. Trong quá trình hoạt động, địa phương luôn hướng về cơ sở, địa bàn dân cư, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ cơ sở, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh hoạt động giám sát, phản biện xã hội”.

Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử  53 vị tham gia Uỷ ban MTTQ huyện Thới  Bình khoá XI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Ông Huỳnh Quốc Hoàng, Bí thư Huyện uỷ huyện Thới Bình, lưu ý thời gian tới Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp tập trung nghiên cứu, tìm ra phương pháp phù hợp nhất, dễ thực hiện nhất và hiệu quả nhất để tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, tập hợp, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, đại hội đã hiệp thương dân chủ cử  53 vị tham gia Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thới  Bình khoá XI, nhiệm kỳ 2024-2029.  Đại hội cũng đã hiệp thương cử 14 vị tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại Hội nghị lần thứ nhất, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thới Bình khoá XI hiệp thương cử 4 vị tham gia Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện. Ông Nguyễn Hoàng Lượng giữ chức vụ Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thới Bình nhiệm kỳ 2024-2029.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác mặt trận tại địa phương. 

Văn Đum

 

Phát huy hệ thống chính trị cơ sở bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

Hệ thống chính trị cơ sở tuy là cấp thấp nhất, nhưng có vai trò rất quan trọng, gần dân nhất, thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân, là nơi tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Ðảng, Nhà nước. Vì vậy, để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch phải thông qua vai trò của hệ thống chính trị cơ sở.

Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Tại huyện U Minh, từ phong trào thanh niên học tập và làm theo lời Bác đã xuất hiện nhiều đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) mạnh dạn khởi nghiệp, sáng tạo, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Thanh niên Trần Minh Thuận, Ấp 8, xã Khánh Hội, là một điển hình.

Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ - Bác Tôn” tại huyện Năm Căn

Sáng 20/9, Bảo tàng tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (tỉnh An Giang), Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Năm Căn tổ chức khai mạc trưng bày, ngoại khoá chuyên đề “Bác Hồ - Bác Tôn" và Tác phẩm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại huyện Năm Căn.

Vụ thảm sát Cái Sắn qua lời kể của nhân chứng U100

Ông Phạm Văn Quang (Hai Quang), Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thới Bình, là người tâm huyết với công tác khuyến học, hầu như khóm, ấp nào trong huyện cũng có bước chân ông. Một hôm, ông phấn khởi điện cho tôi: “Chú biết có ông cụ này tuổi hơn 90, còn minh mẫn lắm, biết rất nhiều chuyện xưa của vùng đất Thới Bình, trong đó có vụ thảm sát ở Cái Sắn. Sắp xếp rồi chú đưa đi gặp cụ”.

Báo chí và trách nhiệm với Ðảng, với Nhân dân

“Nước lấy dân làm gốc” - đây là tư tưởng quán xuyến, cốt lõi trong toàn bộ tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thời có giá trị lý luận và định hướng thực tiễn cho sự nghiệp cách mạng đất nước ta trong giai đoạn hiện nay. Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã tiếp tục kế thừa, phát huy và đúc rút ra vai trò của Nhân dân trong bối cảnh mới: “Tin ở dân, chăm lo cho dân, lấy dân làm gốc là một bài học lớn được rút ra từ chiều sâu lịch sử đất nước ta. Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Bác Hồ và Ðảng ta luôn nhận thức sâu sắc vai trò to lớn của Nhân dân, ý nghĩa cực kỳ quan trọng của công tác dân vận, thường xuyên chăm lo xây dựng và củng cố mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân”.

Nhớ những lời nói tâm đắc của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng tận hiến của mình, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại rất nhiều công trình nghiên cứu, bài viết, bài nói vô cùng sâu sắc, nhân văn, mang tầm thời đại về công tác xây dựng Ðảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, nhất là về xây dựng đạo đức người cán bộ, đảng viên, vì lý tưởng cao đẹp của Ðảng.

Ðảng viên cao niên viết tiếp truyền thống cách mạng

Huy hiệu Ðảng là phần thưởng cao quý ghi nhận sự phấn đấu, rèn luyện, góp sức và trưởng thành của những đảng viên với Ðảng, với Tổ quốc, với Nhân dân, thực hiện tốt mọi chức trách nhiệm vụ được giao dù ở cương vị nào.

Thêm tư liệu quý về sự kiện tập kết

Thi hành Hiệp định Giơ-ne-vơ, trong số cán bộ, bộ đội, học sinh miền Nam tập kết ra miền Bắc, có khá nhiều gia đình cả nhà cùng đi tập kết, trong đó có gia đình ông Lê Khắc Xương, Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu (nay gồm Cà Mau, Bạc Liêu), Uỷ viên Liên Tỉnh uỷ Hậu Giang, Chủ tịch Uỷ ban Kháng chiến Hành chính tỉnh Bạc Liêu, Trưởng ban Tập kết Quân dân chính Ðảng tỉnh Bạc Liêu.

Nguồn động viên với gia đình chính sách

Thời gian qua, hội cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh đã thể hiện vai trò, trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện và vận động Nhân dân chấp hành chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiên quyết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, âm mưu "diễn biến hoà bình”, "bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch. Song song đó, các cấp hội còn tích cực tham gia cùng cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp sức cho công tác an sinh xã hội và chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

40 tác phẩm xuất sắc đạt giải Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 10/9, Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2024. Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Thành Ngại, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hồ Trung Việt dự và chỉ đạo hội nghị.