Thứ bảy, 18-10-25 22:57:03
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

214 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm học 2024-2025

Báo Cà Mau Sau gần một tháng diễn ra, Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Cà Mau, năm học 2024-2025 đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Sau gần một tháng diễn ra, Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Cà Mau, năm học 2024-2025 đã kết thúc thành công tốt đẹp.Tiến sĩ Lê Hoàng Dự, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban giám khảo hội thi, trao chứng nhận giáo viên giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Cà Mau, năm học 2024-2025 cho các giáo viên.

Theo đó, Ban tổ chức Hội thi công nhận 214/227 giáo viên đạt danh hiệu. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng giấy khen cho 39 giáo viên có thành tích xuất sắc tại hội thi. Buổi lễ tổng kết diễn ra vào chiều ngày 14/4, tại Trường THPT Hồ Thị Kỷ (TP Cà Mau).

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học năm nay, có 227 thí sinh đăng ký dự thi đến từ các Phòng GD&ĐT huyện Đầm Dơi (40 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Trần Văn Thời (30 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Cái Nước (15 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình (34 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn (20 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Phú Tân (12 giáo viên), Phòng GD&ĐT TP Cà Mau (26 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Ngọc Hiển (25 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện U Minh (25 giáo viên).

Các giáo viên phải trải qua 2 phần thi gồm: phần thi biện pháp và phần thi tiết dạy/hoạt động giáo dục.

2/ Ông Dương Hồng Xuân, Trưởng phòng Mầm non Phổ thông tặng giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho 39 giáo viên có thành tích xuất sắc tại Hội thi.Ông Dương Hồng Xuân, Trưởng phòng Mầm non Phổ thông, tặng giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho 39 giáo viên có thành tích xuất sắc tại hội thi.

Tiến sĩ Lê Hoàng Dự, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban giám khảo hội thi, cho biết: “Tham gia hội thi, nhiều giáo viên đã có sự nghiên cứu, đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức cho báo cáo biện pháp; nội dung biện pháp có chất lượng chuyên môn cao, có tính mới, tính sáng tạo và phù hợp với thực trạng, thực tế tại nhà trường mình đang công tác; phù hợp với đối tượng học sinh theo khối lớp, đáp ứng được yêu cầu đổi mới Chương trình GDPT 2018. 100% giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin để trình bày biện pháp, số liệu, hình ảnh rõ ràng, minh chứng cụ thể có tính thuyết phục cao. Phần lớn giáo viên sử dụng hợp lý các thiết bị, phương tiện, đồ dùng dạy học; nhiều giáo viên biết khai thác và sử dụng phần mềm dạy học, công nghệ AI để thiết kế bài dạy, thiết kế trò chơi, tranh ảnh động... một cách có hiệu quả.

Bên cạnh đó, đa số giáo viên có sự đầu tư, nghiên cứu nội dung, chương trình, đặc trưng từng môn học/hoạt dộng giáo dục, nắm khá vững chắc mục tiêu của chương trình, bài dạy, biết lựa chọn phương pháp, kỹ thuật dạy học, thiết bị, đồ dùng phù hợp để chuẩn bị tốt kế hoạch bài dạy. Từ đó thiết kế, tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với nội dung của từng hoạt động để đạt mục tiêu cần truyền đạt.

Tiến sĩ Lê Hoàng Dự trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại hội thi.Tiến sĩ Lê Hoàng Dự trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại hội thi.

Thông qua hội thi, các thầy cô giáo tiếp tục nghiên cứu, nắm vững Chương trình GDPT 2018; đổi mới đánh giá học sinh; tự học để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong đó có ứng dụng AI vào việc hỗ trợ giảng dạy; đổi mới phương pháp dạy học theo hướng linh hoạt và hiện đại đáp ứng được giáo dục học học sinh theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất; cùng với nhà trường xây dựng môi trường giáo dục tiến bộ, hướng đến “trường học hạnh phúc”.

Quỳnh Anh – Hoàng Vũ

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm Trường THCS Nguyễn Thiện Thành, xã Trí Phải

Chiều 16/10, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến thăm Trường THCS Nguyễn Thiện Thành (xã Trí Phải).

Ngành GD&ĐT cần thích ứng, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới

Ngày 14/10, Đoàn công tác do bà Trần Thị Huỳnh Dao, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn đến khảo sát việc thực hiện một số nội dung trên lĩnh vực giáo dục tại các xã Hồng Dân và Phước Long.

Ra mắt Câu lạc bộ Sách và Hành động PVCFC tại 2 trường THPT

Ngày 14/10, tại Trường THPT Giá Rai (phường Giá Rai) và THPT Điền Hải (xã Long Điền), hơn 1.500 học sinh hào hứng tham dự Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Sách và Hành động PVCFC. Đây là hoạt động nằm trong Đề án “Phát triển văn hóa đọc” giai đoạn 2025-2026 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau chỉ đạo, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tài trợ đồng hành và Dự án Sách và Hành động (BNA Vietnam) quản lý, thực hiện.

Vẽ lại bản đồ giáo dục đại học Việt Nam: Yêu cầu cấp bách của kỷ nguyên mới

Từ thực tiễn nhiều năm làm công tác quản lý giáo dục và nghiên cứu chính sách, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm cho rằng giáo dục đại học Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phải “vẽ lại giang sơn” – một cuộc tái cấu trúc căn bản nhằm nâng cao chất lượng, tinh gọn hệ thống, tăng quyền tự chủ và hội nhập quốc tế. Ông đề xuất bốn nhóm giải pháp trọng tâm, vừa mang tính chiến lược, vừa có khả năng triển khai thực tế, hướng tới xây dựng nền giáo dục đại học hiện đại, hiệu quả, phục vụ phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới.

Toàn Cụm thi đua số 5 có 3.793 trường đạt chuẩn quốc gia

Sáng 11/10, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân đến dự Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua số 5 gồm các Sở Giáo dục và Đào tạo của 6 tỉnh Nam bộ, năm học 2024-2025.

Xác định nhu cầu, ưu tiên nguồn lực triển khai Đề án dạy 2 buổi/ngày và bán trú

“Cần phát huy vai trò người đứng đầu các cơ sở giáo dục trong tổ chức thực hiện Đề án. Công tác quy hoạch, sắp xếp phải có lộ trình rõ ràng, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu học tập của học sinh. Phải hoàn thiện cơ sở dữ liệu, cơ sở vật chất toàn ngành để phục vụ việc bố trí nguồn lực đúng nơi, đúng thời điểm”

Kỳ vọng vào những quyết sách đột phá trong phát triển giáo dục và đào tạo

Trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phát triển mới, lấy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và kinh tế tri thức làm động lực, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 không chỉ là sự kiện chính trị quan trọng, tổng kết và hoạch định chặng đường phát triển mới của địa phương, mà còn là dấu mốc thể hiện tầm vóc, bản lĩnh và khát vọng vươn lên của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Cà Mau.

Nhân rộng mô hình dạy học 2 buổi/ngày, bán trú

Những năm qua, Cà Mau đặc biệt quan tâm triển khai mô hình dạy học 2 buổi/ngày, bán trú tại các cơ sở mầm non và phổ thông công lập. Đây không chỉ là giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mà còn góp phần chia sẻ khó khăn với phụ huynh, nhất là ở khu vực nông thôn. 

Khí thế thi đua dạy tốt – học tốt hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh

Đại hội Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, là sự kiện chính trị trọng đại, đánh dấu bước ngoặt lịch sử sau hợp nhất, mở ra diện mạo mới cho tỉnh. Hòa trong niềm tin và kỳ vọng ấy, ngành Giáo dục – Đào tạo Cà Mau đang đồng loạt sôi nổi thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, từ nông thôn đến thành thị, từ mầm non đến trung học phổ thông, tất cả đều rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu, cùng chung một quyết tâm: “Mỗi giờ dạy tốt, mỗi giờ học tốt là một bông hoa dâng lên Đại hội.”

Sinh hoạt đầu khoá gắn với giáo dục truyền thống

Nằm trong chuỗi hoạt động Tuần Sinh hoạt đầu khoá, Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau (Phân hiệu) đã tổ chức buổi xem phim chiếu rạp miễn phí cho gần 200 tân sinh viên khoá 28, cùng các cán bộ, giảng viên nhà trường. Đây là hoạt động giáo dục trải nghiệm nhiều ý nghĩa đối với sinh viên.