(CMO) Sáng nay (22/4), tại Không gian khởi nghiệp Cà Mau (số 28, đường Phan Ngọc Hiển, Phường 2, TP Cà Mau), Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) tổ chức lớp tập huấn định kỳ hằng tháng, nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Với chủ đề “Marketing Điểm đến du lịch Cà Mau”, có 30 học viên tham gia.
Lớp tập huấn Marketing Điểm đến du lịch Cà Mau. |
Theo ông Quách Văn Ấn, Giám đốc iPEC: “Thông qua chương trình Cà Mau điểm đến và chương trình cà phê kết nối doanh nghiệp, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia có kinh nghiệm, để hỗ trợ cho nhà đầu tư và doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp ở địa phương, chương trình tập huấn tập trung vào đào tạo kỹ năng, kinh nghiệm, cầm tay chỉ việc cho các công ty, doanh nghiệp về làm du lịch. Lớp tập huấn nhằm giúp các cơ sở, các điểm đến du lịch xây dựng, định vị thương hiệu điểm đến du lịch, vạch ra định hướng chiến lược cạnh tranh, cũng như sự phát triển điểm đến du lịch trong tương lai”.
“Marketing Điểm đến du lịch Cà Mau” là lớp dành cho các đối tượng đang hoạt động kinh doanh du lịch, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị, khu, điểm du lịch và các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Trung tâm Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau khảo sát thực tế tại Cơ sở sản xuất chuối khô Bảy Hoàng (xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời). |
Qua đó, nội dung tập huấn xoay quanh các vấn đề: tiếp thị (marketing); điểm đến du lịch; vai trò của Marketing Điểm đến du lịch đối với điểm đến và khách du lịch; vai trò tổ chức du lịch quốc gia; chiến lược cạnh tranh; phát triển sản phẩm du lịch; định vị xây dựng thương hiệu; xúc tiến điểm đến du lịch…
Lớp tập huấn sẽ kết thúc vào ngày mai (23/4)./.
Hoàng Vũ