ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 1-11-24 06:37:12
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

30 học viên được tập huấn Marketing Điểm đến du lịch Cà Mau

Báo Cà Mau (CMO) Sáng nay (22/4), tại Không gian khởi nghiệp Cà Mau (số 28, đường Phan Ngọc Hiển, Phường 2, TP Cà Mau), Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) tổ chức lớp tập huấn định kỳ hằng tháng, nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Với chủ đề “Marketing Điểm đến du lịch Cà Mau”, có 30 học viên tham gia.

Lớp tập huấn Marketing Điểm đến du lịch Cà Mau.

Theo ông Quách Văn Ấn, Giám đốc iPEC: “Thông qua chương trình Cà Mau điểm đến và chương trình cà phê kết nối doanh nghiệp, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia có kinh nghiệm, để hỗ trợ cho nhà đầu tư và doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp ở địa phương, chương trình tập huấn tập trung vào đào tạo kỹ năng, kinh nghiệm, cầm tay chỉ việc cho các công ty, doanh nghiệp về làm du lịch. Lớp tập huấn nhằm giúp các cơ sở, các điểm đến du lịch xây dựng, định vị thương hiệu điểm đến du lịch, vạch ra định hướng chiến lược cạnh tranh, cũng như sự phát triển điểm đến du lịch trong tương lai”.

“Marketing Điểm đến du lịch Cà Mau” là lớp dành cho các đối tượng đang hoạt động kinh doanh du lịch, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị, khu, điểm du lịch và các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Trung tâm Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau khảo sát thực tế tại Cơ sở sản xuất chuối khô Bảy Hoàng (xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời).

Qua đó, nội dung tập huấn xoay quanh các vấn đề: tiếp thị (marketing); điểm đến du lịch; vai trò của Marketing Điểm đến du lịch đối với điểm đến và khách du lịch; vai trò tổ chức du lịch quốc gia; chiến lược cạnh tranh; phát triển sản phẩm du lịch; định vị xây dựng thương hiệu; xúc tiến điểm đến du lịch…

Lớp tập huấn sẽ kết thúc vào ngày mai (23/4)./.

 

Hoàng Vũ

 

Trải nghiệm du lịch Cà Mau

Nằm trong chuỗi hoạt động sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”, trong 2 ngày (2 và 3/10), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tổ chức đoàn Famtrip dành cho các nhà báo đến từ các báo trung ương và địa phương, cùng đại diện các hãng lữ hành trải nghiệm khảo sát các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn các huyện Ngọc Hiển, Phú Tân và Trần Văn Thời.

Tổng thu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh trên 77 tỷ đồng

Thông tin từ Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Cà Mau, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (tính từ ngày 31/8 đến 9 giờ sáng ngày 3/9) Cà Mau đón hơn 61.400 lượt khách, trong đó có 211 lượt khách quốc tế, tăng 7,12% so với cùng kỳ 2023. Theo đó, tổng thu trong kỳ nghỉ là 77,6 tỷ đồng, tăng 4,12% so với cùng kỳ năm 2023.

Trải nghiệm không gian xanh

Cà Mau từ lâu đã nổi tiếng với các điểm du lịch sinh thái tuyệt đẹp của rừng, của biển, của những di tích văn hoá, lịch sử. Không những thế, Cà Mau ngày nay còn có nhiều điểm khám phá mới, đó là những công viên ấn tượng được xây dựng ở các địa phương trong tỉnh.

Phát triển du lịch dưới tán rừng

Tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có ở địa phương, thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Khánh Thuận, huyện U Minh, đã hình thành nên các điểm du lịch, dịch vụ trải nghiệm hấp dẫn dưới tán rừng, với mục tiêu vừa làm kinh tế du lịch vừa gắn với bảo vệ “lá phổi xanh” theo hướng phát triển bền vững.

Ðể “Cà Mau - Ðiểm đến 2024” hút du khách

Vì chương trình "Cà Mau - Ðiểm đến" đã quá thành công trong năm 2023 nên chuỗi sự kiện trong năm 2024 đang nhận nhiều kỳ vọng, nhưng cũng là áp lực cho đơn vị tổ chức tỉnh nhà trong bài toán giữ chân và hút thêm khách du lịch.

Chương trình sự kiện "Cà Mau - Điểm đến năm 2024"

Sẽ có nhiều hoạt động trong “Cà Mau - Ðiểm đến” 2024

Năm 2023 là năm ngành du lịch Cà Mau đạt kết quả đáng ghi nhận. Trao đổi với phóng viên báo Cà Mau, ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), cho biết, phát huy thành tích, năm 2024, ngành phấn đấu đạt tổng số khách du lịch 2.350.000 lượt (khách trong nước 2.337.000 lượt, khách quốc tế 13 ngàn lượt), tổng thu du lịch 3.480 tỷ đồng.

Cần tạo sự độc đáo riêng tại mỗi khu, điểm du lịch

Tại cuộc họp đánh giá hoạt động du lịch năm 2023 và đề xuất nhiệm vụ năm 2024 vào sáng 24/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân nhấn mạnh, cần tạo sự độc đáo riêng tại mỗi khu, điểm du lịch.

Cà Mau đón gần 178.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán

Thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, gần 178.000 lượt khách (448 khách quốc tế) đã đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích và lưu trú từ ngày 8/2 (29 tháng Chạp) đến 9 giờ ngày 14/2 (mùng 5 tháng Giêng). Tổng thu du lịch đạt hơn 137,15 tỷ đồng, tăng 13,7% so với Tết Nguyên đán năm 2023 (120,56 tỷ đồng).

Du lịch Cà Mau chuẩn bị chu đáo đón khách mùa Tết

Những ngày giáp Tết, nhiều điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất các khâu trang trí, tạo diện mạo mới, sẵn sàng đón du khách đến tham quan, vui chơi trong những ngày Tết.