ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 24-12-24 07:34:03
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

4 năm, chương trình tôn giáo - phụ nữ đóng góp hơn 5 tỷ đồng

Báo Cà Mau (CMO) Ngày 15/12, Hội LHPN tỉnh Cà Mau phối hợp Sở Nội vụ tổng kết chương trình phối hợp về công tác tôn giáo giai đoạn 2013-2017. Từ năm 2014 đến nay, chương trình đã huy động đóng góp để xây dựng 25 cây cầu nông thôn, 545 mái ấm tình thương, 21 giếng khoan; tặng 1.223 phần quà, 3.525 suất học bổng, 5 chiếc xe đạp; 8.113 kg gạo, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị trên 5 tỷ đồng.

Đại diện Hội LHPN tỉnh Cà Mau và Sở Nội vụ ký kết chương trình phối hợp về công tác tôn giáo giai đoạn 2017-2022.

Thời gian qua, các cấp hội LHPN đã tổ chức hơn 11.237 hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tín ngưỡng, tôn giáo với 280.925 lượt người tham dự. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức tập huấn về kỹ năng tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, chức sắc, nữ tu, tín đồ tôn giáo 6 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ với 420 người tham dự.

Tại các cơ sở hội đã xây dựng các mô hình hiệu quả, thu hút được nhiều phụ nữ tôn giáo tham gia sinh hoạt như: CLB Phụ nữ tôn giáo phát triển kinh tế gia đình, CLB Bếp cháo từ thiện, các tổ phụ nữ hùn vốn. Năm 2017, hỗ trợ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cho 52 hội viên, phụ nữ dân tộc, tôn giáo phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, toàn tỉnh có 6.508 hội viên là người có đạo ở 101 xã, phường, thị trấn; 36 mô hình câu lạc bộ tổ tiết kiệm, liên kết phát triển sản xuất, giúp nhau giảm nghèo. 

Thảo Nguyên

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).

Thêm giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC

Năm 2023, huyện Năm Căn xếp thứ 3 về Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) các huyện, thành phố. Nỗ lực giữ vững thành tích và nâng hạng, huyện triển khai thực hiện nhiều giải pháp, trong đó lấy con người làm trung tâm, công nghệ hỗ trợ và siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp

Dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, thành viên tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ, cuộc họp rà soát kết quả thực hiện Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trọng tâm năm 2024 theo Quyết định số 104/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại 4 tỉnh An Giang, Cà Mau, Đồng Tháp, Long An, diễn ra vào chiều 26/11.

Nâng chất phục vụ người dân

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, huyện Trần Văn Thời đạt được thành tựu đáng kể trong cải cách hành chính (CCHC), nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Cần quan tâm nhiều hơn đến công tác cải cách hành chính

Sáng 19/11, Bộ Nội vụ tổ chức tập huấn trực tuyến về cải cách hành chính (CCHC) đến 149 điểm cầu trên địa bàn cả nước.

Công tác hộ tịch ngày càng nâng chất

Toàn tỉnh có 111 công chức làm công tác hộ tịch. Ðể thực hiện tốt công tác đăng ký hộ tịch, tỉnh đã quan tâm đầu tư, bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho chuyên môn, như mỗi công chức làm công tác hộ tịch được bố trí 1 bộ máy vi tính, máy in, máy quét (scan), toàn bộ đều được kết nối Internet.

Tạo sự hài lòng cho người dân

Với mục tiêu, phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”, việc triển khai công tác chuyển đổi số, thực hiện Ðề án 06 của Chính phủ đã và đang mang lại những tiện ích lớn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời làm thay đổi căn bản nền hành chính thủ công sang môi trường điện tử hiện đại, tạo được sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Cải tiến, sáng tạo để phục vụ Nhân dân tốt hơn

“Công việc nhiều hơn, thiết bị và công nghệ được đầu tư hiện đại, con người làm việc được tinh gọn, theo đó cần thay đổi nhận thức, phương pháp làm việc, có nhiều cải tiến, sáng tạo… để việc thực thi nhiệm vụ được đảm bảo vì mục tiêu phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn”, ông Nguyễn Sơn Ca, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, trưởng Đoàn công tác của HĐND tỉnh giám sát cải cách hành chính về hộ tịch tại huyện U Minh, sáng 01/11, nhấn mạnh.

Xoá rào cản giữa chính quyền và người dân

Với quyết tâm hướng về người dân để cải thiện Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC), chính quyền các cấp trong tỉnh chủ động triển khai nhiều mô hình, sáng kiến phù hợp, đã mang lại hiệu quả tích cực trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), góp phần loại bỏ rào cản giữa công dân với chính quyền địa phương, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Ðiển hình như xã Khánh An, huyện U Minh.