(BL-TQ) Ngày 30/8, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc kỹ năng thông tin tuyên truyền về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tham gia hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu có lãnh đạo, thành viên BCĐ 389 tỉnh và các lực lựng chức năng trực tiếp làm công tác tham mưu, tổng hợp, thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh (ảnh).
Thời gian qua, những hoạt động của BCĐ 389 các Bộ, ngành, địa phương được thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng góp phần nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, từ đó tạo sự đồng thuận trong xã hội.
Trong năm 2016, các đơn vị đã sản xuất, phát sóng trên 500 tin, bài về hoạt động của các thành viên thuộc BCĐ 389; trong 6 tháng đầu năm 2017 cũng đã có trên 300 tin, bài được đăng tải trên báo, đài. Ngoài ra, thông tin tuyên truyền về các hoạt động của lực lượng chức năng còn được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của BCĐ 389 quốc gia, Bản tin Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả và cung cấp rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức từ Trung ương đến địa phương.
Tuy nhiên, qua theo dõi tình hình việc chấp hành chế độ báo cáo thông tin nhanh phục vụ công tác tuyên truyền của các đơn vị, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vẫn còn hạn chế như: một số đơn vị đã thực hiện tốt chế độ báo cáo nhanh nhưng chất lượng tin báo cáo chưa cao; hầu hết các tin bị chậm và không có hình ảnh kèm theo… ảnh hưởng đến việc tham mưu cho lãnh đạo BCĐ và công tác tuyên truyền của BCĐ 389 quốc gia. Từ thực tế này, Văn phòng Thường trực đề nghị lãnh đạo BCĐ 389 các Bộ, ngành, địa phương quan tâm, đôn đốc việc thực hiện chế độ báo cáo, tin nhanh hàng ngày gửi về BCĐ 389 quốc gia.
Tại hội nghị tập huấn, Văn phòng Thường trực đã mời giảng viên của TTXVN hướng dẫn các kỹ năng viết tin, bài, sử dụng điện thoại thông minh để quay phim, chụp ảnh tuyên truyền về công tác đấu tranh chống buôn lậu và hàng giả, nhằm giúp các cán bộ làm công tác tuyên truyền nắm bắt được những kiến thức cơ bản để hoàn chỉnh một sản phẩm truyền hình bằng điện thoại của mình để lưu trữ, báo cáo hoặc kịp thời cung cấp cho các cơ quan báo chí.