ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 14-9-24 23:50:05
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bệnh tay - chân - miệng xuất hiện tại 57 tỉnh, thành phố

Báo Cà Mau (CMO) Theo Bộ Y tế, đến nay, cả nước ghi nhận gần 2.100 trường hợp mắc bệnh tay - chân - miệng tại 57 tỉnh, thành phố.

Tay - chân - miệng là bệnh nhiễm vi-rút cấp tính, lây truyền theo đường tiêu hoá, thường gặp ở trẻ nhỏ và có khả năng gây thành dịch lớn.

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là sốt, đau họng, tổn thương niêm mạc miệng và da, chủ yếu ở dạng phỏng nước, thường thấy ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, đầu gối, mông.

Hầu hết các ca bệnh đều diễn biến nhẹ. Tuy nhiên, ở một số trường hợp, bệnh có thể diễn biến nặng và gây biến chứng nguy hiểm như: Viêm não - màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp dẫn đến tử vong,… nên cần được phát hiện sớm, điều trị kịp thời.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) nhận định, sau Tết là mùa bệnh tay - chân - miệng ở các tỉnh phía Nam, nhất là trong các tháng 3 và 5. Đến nay, cả nước ghi nhận gần 2.100 trường hợp mắc bệnh tại 57 tỉnh, thành phố.

Trước tình hình dịch bệnh tay - chân - miệng đang lan rộng tại nhiều địa phương, với số người mắc tăng cao, Cục Y tế dự phòng đã có khuyến cáo tới người dân các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh này.

Theo đó, để chủ động phòng chống bệnh, người dân cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp như: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy nhiều lần trong ngày, đặc biệt là trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn và cho trẻ ăn, trước khi bế ẵm trẻ, sau khi đi vệ sinh, sau khi thay tã và làm vệ sinh cho trẻ.

Thực hiện tốt vệ sinh ăn uống: Ăn chín, uống chín; vật dụng ăn uống phải được rửa sạch sẽ trước khi sử dụng; không mớm thức ăn cho trẻ; không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi.

Thường xuyên lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày như đồ chơi, dụng cụ học tập, mặt bàn, ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

Sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, phân và các chất thải của bệnh nhân phải được thu gom và đổ vào nhà tiêu hợp vệ sinh.

Không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa đi khám, hoặc thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất.

Theo báo điện tử Chính phủ

Thủ tướng: Mỗi người làm việc bằng hai, chung tay ứng phó, khắc phục hậu quả bão lụt với trách nhiệm cao nhất

Chiều 11/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về một số nội dung quan trọng.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long kiểm tra tình hình hồ thủy điện Thác Bà

Sáng 11/9, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thị sát tình hình hồ thủy điện Thác Bà (tỉnh Yên Bái) và kiểm tra công tác vận hành công trình này.

Phát động Tháng cao điểm chuyển đổi số

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 (ngày 10/10) với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”, Chủ tịch UBND tỉnh phát động Tháng cao điểm thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao nhận thức, kỹ năng số trong tình hình mới

Ngày 11/9, hơn 70 học viên là các phóng viên, nhà báo, biên tập viên của cơ quan báo chí truyền thông trên địa bàn tỉnh và cán bộ phụ trách truyền thông của Trang thông tin điện tử các sở, ban, ngành trong tỉnh, các trung tâm, phòng văn hoá - thông tin các huyện, TP Cà Mau tham dự lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và bồi dưỡng kỹ năng số.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Chiều 10/9, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ phát động.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Chủ tịch Đảng nước Nga công bằng - những người yêu nước - vì sự thật

Sáng 10/9 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Chủ tịch Đảng nước Nga công bằng - những người yêu nước - vì sự thật Seigey Mironov. Tham dự cuộc tiếp có: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Chủ tịch nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga cùng các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9/9/2024 về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Hội đồng Nhân dân tỉnh khảo sát công tác chuyển đổi số ở các địa phương, đơn vị

Để nắm thông tin tình hình triển khai, thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Cà Mau phục vụ phiên giải trình của Thường trực HĐND tỉnh, từ ngày 10-12/9, đoàn công tác HĐND tỉnh chia làm 2 tổ khảo sát các mặt công tác này tại các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh. Sáng nay (10/9), 2 tổ công tác khảo sát tại huyện Cái Nước và Đầm Dơi.

Trao các quyết định về công tác cán bộ của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Chiều 9/9, đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc nghỉ hưu theo chế độ đối với đồng chí Dương Huỳnh Khải, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau từ ngày 1/11/2024.

67 khách hàng may mắn trúng thưởng chương trình khuyến mại của VNPT

Chiều 9/9, VNPT Cà Mau tổ chức lễ trao thưởng Chương trình khuyến mại “Sinh nhật nóng – cháy mùa bóng” cho các khách hàng sử dụng dịch vụ Vinaphone và Internet của VNPT tại Cà Mau may mắn trúng giải.