ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 14:53:23
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bệnh viện Ða khoa Ðầm Dơi đẩy mạnh cải cách hành chính

Báo Cà Mau Những năm gần đây, cải cách thủ tục hành chính luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Bệnh viện Ða khoa khu vực Ðầm Dơi nghiêm túc thực hiện. Qua đó, góp phần giảm tải cho nhân viên y tế, rút ngắn được thời gian khám, chữa bệnh và ngày càng nhận được sự hài lòng của người bệnh.

Những năm gần đây, cải cách thủ tục hành chính luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Bệnh viện Ða khoa khu vực Ðầm Dơi nghiêm túc thực hiện. Qua đó, góp phần giảm tải cho nhân viên y tế, rút ngắn được thời gian khám, chữa bệnh và ngày càng nhận được sự hài lòng của người bệnh.

Bà Nguyễn Thị Miên, 78 tuổi, thường trú ấp Mương Ðiều B, xã Tạ An Khương, bị thần kinh toạ, tăng huyết áp nên bà thường xuyên phải khám, điều trị tại Bệnh viện Ða khoa khu vực (ÐKKV) Ðầm Dơi.

Bà Miên cho biết: “Mỗi lần đến khám tại Bệnh viện ÐKKV Ðầm Dơi tôi đều được các nhân viên hướng dẫn, chỉ bảo tận tình. Ðặc biệt, các thủ tục như khám, nhập viện, chuyển từ Trạm Y tế xã Tạ An Khương được làm nhanh gọn với tinh thần, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của các nhân viên trong bệnh viện”.

Người dân rất hài lòng khi đến khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện ÐKKV Ðầm Dơi.

Ông Nguyễn Văn Thời, 62 tuổi, ở ấp Bào Giá, xã Trần Phán, bị bệnh lao phổi, được điều trị chu đáo, hướng dẫn tận tình. Nhận xét của bà Miên và ông Thời cũng là suy nghĩ chung của rất nhiều người khi đến khám, điều trị mà chúng tôi đã tiếp cận vào những ngày trung tuần tháng 7/2016.

Giám đốc Bệnh viện ÐKKV Ðầm Dơi, Bác sĩ Chuyên khoa II Dương Quốc Thống, cho biết: “Ðể có được kết quả này, bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, khám, chữa bệnh, bệnh viện đã quan tâm đến công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nhằm giảm phiền hà, thời gian chờ đợi cho người bệnh và thân nhân người bệnh. Mỗi tháng, quý và năm, Ban Giám đốc cùng với lãnh đạo các khoa, phòng của bệnh viện tổ chức rà soát lại các TTHC, thủ tục khám chữa bệnh, nhất là đối với bệnh nhân có bảo hiểm y tế và kịp thời bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp với điều kiện thực tiễn và văn bản hướng dẫn của cấp trên”.

Ðặc biệt, năm 2016, Bệnh viện ÐKKV Ðầm Dơi đã xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính, đưa ra mục đích, yêu cầu và nội dung cụ thể, rõ ràng để thực hiện. Bệnh viện thành lập Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, do Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng ban; trưởng các phòng, khoa là thành viên. Bệnh viện đặt ra mục tiêu phải xây dựng công tác hành chính dân chủ, công khai, minh bạch TTHC, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng trong giải quyết công việc hằng ngày của viên chức và người lao động trong toàn bệnh viện, đáp ứng ngày một tốt hơn trong chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho Nhân dân.

Khoa Khám bệnh của bệnh viện trung bình tiếp đón khoảng 600 lượt bệnh nhân đến khám bệnh mỗi ngày. Xác định nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và phục vụ người dân bắt đầu từ khoa này nên thời gian qua, bệnh viện đã quan tâm đầu tư nguồn nhân lực và các trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh, cũng như bố trí các khu, phòng tiếp đón bệnh nhân một cách khoa học, liên hoàn, với không gian rộng, thoáng mát, an toàn, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến khám, chữa bệnh.

Bác sĩ Chuyên khoa I Trịnh Thu Vân chia sẻ, mỗi ngày bệnh viện tiếp đón, phục vụ hàng trăm lượt bệnh nhân, trong đó phần đông là bệnh nhân bảo hiểm y tế, giảm bớt việc giải thích, hướng dẫn; người dân nắm rõ được quy trình khám bệnh, cảm thấy thoải mái vì không phải chờ đợi lâu. Ðặc biệt, Khoa Khám bệnh có Tổ chăm sóc khách hàng với trang phục là nhân viên tiếp đón. Ðây là đội ngũ đoàn viên tình nguyện, trẻ trung, nhiệt tình, từ đó nâng cao sự hài lòng của người bệnh và người nhà khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện ÐKKV Ðầm Dơi.

 Bác sĩ Dương Quốc Thống thông tin thêm: “Hiện nay, bệnh viện đã xây dựng được 20 quy trình TTHC liên quan đến người bệnh và 5 quy trình TTHC liên quan đến nhân viên. Các quy trình đều được lập rõ các bước, các bộ phận thực hiện, thời gian thực hiện... sau đó niêm yết công khai cho người bệnh biết; đăng tải trên trang thông tin của bệnh viện, in quyển chuyển đến các khoa, phòng, bộ phận để các viên chức thực hiện. Trong quá trình thực hiện các thủ tục, bệnh viện đều tiến hành rà soát, ghi nhận những góp ý để tiến hành sửa đổi cho phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế nhằm mục tiêu cao nhất: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh”./.

Bài và ảnh: Trần Danh

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại TP Cà Mau

Sáng nay (5/9), theo kế hoạch đã đề ra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 có buổi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên toàn địa bàn TP Cà Mau.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh tim mạch

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong và xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm luôn được xem là một trong những thứ thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của mọi gia đình. Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về thực phẩm sạch, nhất là đối với những loại thực phẩm tươi sống càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, cách chọn lựa và bảo quản thực phẩm như thế nào vừa để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến và sử dụng, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kỹ năng cơ bản.   

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu 2024

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu 2024. Nội dung chính của kế hoạch gồm công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra.

Bệnh ung thư và gánh nặng tài chính

Ung thư không những là nỗi ám ảnh từ sự đau đớn về thể xác, tinh thần, tuổi thọ của người bệnh mà còn là gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình bệnh nhân. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thuốc đặc trị ung thư không nằm trong danh mục được thanh toán theo chế độ của bảo hiểm y tế hiện nay.

Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đó là Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, nơi các y, bác sĩ, thiết bị y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất cả vì cuộc đua giành lấy sự sống cho bệnh nhân từ tay tử thần.