ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 05:14:52
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bệnh viện Đa khoa khu vực Trần Văn Thời: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Báo Cà Mau Trước nhu cầu cấp thiết về nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, được sự giúp đỡ của Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh, Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời triển khai cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng, tạo sự hài lòng cho bệnh nhân.

Trước nhu cầu cấp thiết về nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, được sự giúp đỡ của Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh, Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời triển khai cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng, tạo sự hài lòng cho bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa I Hà Thanh Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời, cho biết: “Cải thiện chất lượng dịch vụ là một chu trình liên tục. Trước mắt, bệnh viện triển khai thí điểm tiến trình cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng ở 3 khoa gồm: Khoa Sản, Khoa Nhi và Khoa Khám bệnh với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Với nhu cầu cấp thiết nên bệnh viện chủ động tiến hành thực hiện với sự giúp đỡ của Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh".

Thăm khám bệnh nhân tại Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời.        Ảnh: CHÍ THANH

Ðể thực hiện tiến trình cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng, ngoài lý thuyết được tập huấn, các trưởng, phó, điều dưỡng trưởng các khoa, phòng của bệnh viện được chia thành 4 nhóm gồm: nhóm theo luồng khách hàng; nhóm phỏng vấn khách hàng; nhóm tự đánh giá và nhóm xem xét hồ sơ, sổ sách của bệnh viện; mỗi nhóm từ 6-10 người.

Ðể kiểm tra sự thuận lợi của bệnh viện đối với khách hàng, mỗi người trong nhóm “vi hành” theo dõi người bệnh từ giai đoạn mới tới bệnh viện, thời gian chờ đợi, thời gian tiếp xúc với cán bộ y tế. Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn An, Phó trưởng Khoa Ngoại, là trưởng nhóm phỏng vấn khách hàng, cho biết: “Mỗi người trong nhóm phải ăn mặc bình thường “vi hành” theo người bệnh. Mỗi thành viên trong nhóm phải phỏng vấn được 7 bệnh nhân trở lên, hỏi thăm về người bệnh, điều quan trọng là hỏi họ xem có hài lòng với dịch vụ ở đây không? Mong muốn được gì thêm ở bệnh viện này? Qua đó giúp chúng tôi hiểu rõ hơn nguyện vọng của người bệnh khi đến điều trị bệnh. Chính từ đó, chúng tôi tham mưu với lãnh đạo tìm giải pháp khắc phục những điều còn hạn chế để thời gian tới phục vụ người bệnh tốt hơn”.

Tiến trình cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng là cách làm mới, trong quá trình thực hiện mỗi nhóm tìm nguyên nhân gốc rễ của những hạn chế trong thời gian qua của bệnh viện để cải thiện, quan trọng là tìm hiểu thông tin, nhu cầu của khách hàng là những bệnh nhân khi đến bệnh viện khám, điều trị bệnh. Bác sĩ chuyên khoa I Hà Thanh Sơn cho biết: "Chúng tôi phỏng vấn bệnh nhân nhiều đợt để việc cung cấp dịch vụ của bệnh viện đáp ứng nguyện vọng của khách hàng. Về thông tin tự đánh giá khả năng cung cấp dịch vụ của bệnh viện giúp bệnh viện xác định các lĩnh vực cần cải thiện để đưa vào hoạt động cải thiện chất lượng. Sau khi có đủ thông tin cần thiết để cải tiến chất lượng dịch vụ, bệnh viện tiến hành xác định vấn đề và xây dựng kế hoạch can thiệp. Sau 3 tháng, chúng tôi tiến hành đánh giá lại và tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ của bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thời gian tới, nếu kết quả tốt, bệnh viện sẽ tổ chức nhân rộng các khoa”.

Việc chăm sóc người bệnh không chỉ hết lòng cứu chữa mà còn phải thể hiện qua thái độ phục vụ ân cần, hoà nhã của y, bác sĩ đối với bệnh nhân. Bên cạnh, thực hiện đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế đối với bệnh nhân thì tiến trình cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng được Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời tiến hành thực hiện có thể xem là một trong những đột phá để củng cố niềm tin, sự hài lòng của người bệnh./.

Anh Thư

Bệnh viện Đa khoa Cà Mau tổ chức hiến máu tình nguyện

Sáng nay (17/4), Công đoàn, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Cà Mau phối hợp với Bệnh viện huyết học - truyền máu TP Cần Thơ, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Cà Mau tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện.

Phát động Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm 2025       

Sáng 15/4, tại thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2025. Đây là đơn vị chỉ đạo điểm của tỉnh Cà Mau.

Tập huấn phát hiện sớm bệnh mắt sụp mi, lé ở trẻ em

Ngày 11 và 12/4, tại Bệnh viện Mắt – Da liễu Cà Mau, 40 bác sĩ chuyên khoa Mắt và kỹ thuật viên khúc xạ từ các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện và thành phố tham gia khóa tập huấn chuyên sâu về khám sàng lọc, phát hiện sớm các bệnh lý mắt thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là sụp mi và lé.

Nâng chất hoạt động y tế dự phòng

Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Năm Căn được cấp trên đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động tại trụ sở mới; cơ sở vật chất 8/8 trạm y tế xã, thị trấn khang trang, với tổng số 38 giường bệnh; duy trì 100% trạm y tế có bác sĩ, hộ sinh hoặc y sĩ sản - nhi; 100% ấp, khóm có nhân viên y tế hoạt động; 100% xã, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế; trạm y tế từng bước hoạt động theo nguyên lý y học gia đình.

Bệnh viện Đa khoa Cà Mau đạt yêu cầu thẩm định bệnh án điện tử

Chiều 30/3, đoàn công tác Hội Tin học y tế Việt Nam thẩm định do ông Trần Quý Tường, Chủ tịch Hội, dẫn đầu đến thẩm định điều kiện đảm bảo triển khai Bệnh án điện tử (EMR) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

Nâng cao hiệu quả công tác dự phòng

Suốt nhiều năm qua, Trung tâm Y tế TP Cà Mau luôn thực hiện phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, “phòng dịch hơn chống dịch” và đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần tích cực chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân. Ðiển hình như năm 2024, trên địa bàn TP Cà Mau chỉ xảy ra 181 ca bệnh sốt xuất huyết (năm 2023 là 241 ca); 540 ca bệnh tay chân miệng (năm 2023 là 871 ca); không có ca Covid-19 (năm 2023 có 52 ca)...

Mít tinh hưởng ứng Tháng Hành động phòng, chống bệnh sởi năm 2025

Sáng 26/3/2025, tại thị trấn Sông Đốc, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng Hành động truyền thông phòng, chống bệnh sởi và tiêm vắc xin phòng, chống bệnh sởi năm 2025.

Không bỏ sót đối tượng tiêm chủng sởi

Hiện nay, tình hình dịch bệnh sởi đang diễn biến phức tạp, một số địa phương ghi nhận số ca mắc cao. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận rải rác 38.807 trường hợp nghi sởi tại 63 tỉnh, thành phố. Trong đó, có 3.447 trường hợp dương tính với sởi tại 61 tỉnh, thành phố; 5 trường hợp tử vong liên quan đến sởi. Theo đó, tỉnh Cà Mau đã chủ động tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch sởi.

Hành động để chấm dứt bệnh lao

Việt Nam đã triển khai Chiến lược quốc gia phòng, chống lao đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, với mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2030. Các hoạt động bao gồm tăng cường phát hiện, điều trị dự phòng cho người có nguy cơ cao, cải thiện khả năng tiếp cận chẩn đoán nhanh, đảm bảo phác đồ điều trị hiệu quả cho cả lao thường và lao kháng thuốc.

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Chính phủ vừa có Nghị quyết số 51/NQ-CP ban hành Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa hội nhập quốc tế" (Chương trình).