ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-6-25 05:01:02
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bệnh viện Đa khoa khu vực Trần Văn Thời: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Báo Cà Mau Trước nhu cầu cấp thiết về nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, được sự giúp đỡ của Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh, Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời triển khai cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng, tạo sự hài lòng cho bệnh nhân.

Trước nhu cầu cấp thiết về nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, được sự giúp đỡ của Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh, Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời triển khai cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng, tạo sự hài lòng cho bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa I Hà Thanh Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời, cho biết: “Cải thiện chất lượng dịch vụ là một chu trình liên tục. Trước mắt, bệnh viện triển khai thí điểm tiến trình cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng ở 3 khoa gồm: Khoa Sản, Khoa Nhi và Khoa Khám bệnh với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Với nhu cầu cấp thiết nên bệnh viện chủ động tiến hành thực hiện với sự giúp đỡ của Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh".

Thăm khám bệnh nhân tại Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời.        Ảnh: CHÍ THANH

Ðể thực hiện tiến trình cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng, ngoài lý thuyết được tập huấn, các trưởng, phó, điều dưỡng trưởng các khoa, phòng của bệnh viện được chia thành 4 nhóm gồm: nhóm theo luồng khách hàng; nhóm phỏng vấn khách hàng; nhóm tự đánh giá và nhóm xem xét hồ sơ, sổ sách của bệnh viện; mỗi nhóm từ 6-10 người.

Ðể kiểm tra sự thuận lợi của bệnh viện đối với khách hàng, mỗi người trong nhóm “vi hành” theo dõi người bệnh từ giai đoạn mới tới bệnh viện, thời gian chờ đợi, thời gian tiếp xúc với cán bộ y tế. Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn An, Phó trưởng Khoa Ngoại, là trưởng nhóm phỏng vấn khách hàng, cho biết: “Mỗi người trong nhóm phải ăn mặc bình thường “vi hành” theo người bệnh. Mỗi thành viên trong nhóm phải phỏng vấn được 7 bệnh nhân trở lên, hỏi thăm về người bệnh, điều quan trọng là hỏi họ xem có hài lòng với dịch vụ ở đây không? Mong muốn được gì thêm ở bệnh viện này? Qua đó giúp chúng tôi hiểu rõ hơn nguyện vọng của người bệnh khi đến điều trị bệnh. Chính từ đó, chúng tôi tham mưu với lãnh đạo tìm giải pháp khắc phục những điều còn hạn chế để thời gian tới phục vụ người bệnh tốt hơn”.

Tiến trình cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng là cách làm mới, trong quá trình thực hiện mỗi nhóm tìm nguyên nhân gốc rễ của những hạn chế trong thời gian qua của bệnh viện để cải thiện, quan trọng là tìm hiểu thông tin, nhu cầu của khách hàng là những bệnh nhân khi đến bệnh viện khám, điều trị bệnh. Bác sĩ chuyên khoa I Hà Thanh Sơn cho biết: "Chúng tôi phỏng vấn bệnh nhân nhiều đợt để việc cung cấp dịch vụ của bệnh viện đáp ứng nguyện vọng của khách hàng. Về thông tin tự đánh giá khả năng cung cấp dịch vụ của bệnh viện giúp bệnh viện xác định các lĩnh vực cần cải thiện để đưa vào hoạt động cải thiện chất lượng. Sau khi có đủ thông tin cần thiết để cải tiến chất lượng dịch vụ, bệnh viện tiến hành xác định vấn đề và xây dựng kế hoạch can thiệp. Sau 3 tháng, chúng tôi tiến hành đánh giá lại và tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ của bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thời gian tới, nếu kết quả tốt, bệnh viện sẽ tổ chức nhân rộng các khoa”.

Việc chăm sóc người bệnh không chỉ hết lòng cứu chữa mà còn phải thể hiện qua thái độ phục vụ ân cần, hoà nhã của y, bác sĩ đối với bệnh nhân. Bên cạnh, thực hiện đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế đối với bệnh nhân thì tiến trình cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng được Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời tiến hành thực hiện có thể xem là một trong những đột phá để củng cố niềm tin, sự hài lòng của người bệnh./.

Anh Thư

Trẻ tự kỷ - Nỗi lo của gia đình và xã hội

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, Việt Nam nói chung và Cà Mau nói riêng đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể số lượng trẻ em mắc chứng rối loạn phát triển phổ tự kỷ. Đây là một thực trạng báo động, đặt ra nhiều thách thức cho gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

“Vạch trần sự hấp dẫn giả tạo”

Thông điệp được Tổ chức Y tế Thế giới chọn làm chủ đề Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2025 là “Vạch trần sự hấp dẫn giả tạo”, nhằm mục tiêu phơi bày chiến thuật của các tập đoàn thuốc lá trên thế giới trong việc quảng cáo sai sự thật, gây hiểu lầm thuốc lá là sản phẩm không có hại để thu hút người sử dụng, nhất là giới trẻ.

Ðể duy trì thành quả loại trừ bệnh sốt rét

Tỉnh Cà Mau được công nhận loại trừ sốt rét từ năm 2022. Những năm gần đây, tỉnh không ghi nhận ca mắc sốt rét nội địa, nhưng thực tế vẫn còn nhiều nguy cơ phát sinh.

Dược liệu quý từ cây mắm

Sau gần 2 năm nghiên cứu, thực hiện, trong tháng 6 này, Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp lần 2 và dự kiến nghiệm thu đề tài khoa học cấp tỉnh: "Xây dựng quy trình chiết xuất từ lá cây mắm (Avicennia) tại Cà Mau để bào chế thành phẩm viên nang bảo vệ chức năng gan". Ðề tài do PGS.TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Vân, Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ, làm Chủ nhiệm, mở ra nhiều triển vọng cho loài cây hoang mọc rất nhiều ở vùng ngập mặn Cà Mau.

Gia tăng bệnh tăng huyết áp ở người trẻ

Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, bệnh tim mạch đang trở thành mối lo ngại lớn khi trung bình số ca mắc tăng từ 10 -20% mỗi năm và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, chiếm khoảng 25% tổng số ca tử vong hàng năm. Đặc biệt, tình trạng này đang có xu hướng trẻ hóa.

Phòng, tránh ngộ độc thực phẩm mùa hè

Hiện nay đã chính thức bước vào mùa hè. Giai đoạn này thời tiết luôn có những thay đổi bất lợi cho khả năng đề kháng của cơ thể con người. Trong đó thực phẩm chế biến để làm thức ăn hằng ngày chính là loại rất dễ bị biến chất, hư hỏng và có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng nhiều nhất. Điển hình là tình trạng bị ngộ độc và ngộ độc cấp tính, nếu việc bảo quản thực phẩm không được thực hiện theo đúng quy trình.

Các dấu hiệu giai đoạn đầu của ung thư gan

Hiện nay, ung thư gan đã không còn là căn bệnh hiếm gặp trong cộng đồng nữa. Điều này cho thấy, mức độ nghiêm trọng của căn bệnh ung thư nói chung và ung thư gan nói riêng đang dần trở thành nạn “dịch”, với mức độ phổ biến ngày càng nghiêm trọng hơn.

Nâng chất công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025, đội ngũ thầy thuốc tuyến y tế cơ sở luôn rèn luyện, phấn đấu, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho Nhân dân.

Không có sản phẩm thuốc lá nào an toàn cho sức khoẻ

“Không có bằng chứng nào cho thấy thuốc lá điện tử hay thuốc lá nung nóng là ít hại. Những sản phẩm này chứa nicotine - chất gây nghiện cao và hàng loạt hoá chất độc hại có thể gây ung thư, bệnh tim, phổi. Với thanh - thiếu niên, chất nicotine đặc biệt nguy hiểm vì ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ, gây tổn thương phổi cấp, thậm chí tử vong”, Bác sĩ Hồ Thanh Ðảm, Trưởng khoa Truyền thông Giáo dục sức khoẻ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, thông tin.

Hội thảo Quản lý chất lượng xét nghiệm

Sáng nay (26/5), Hội thảo Quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm y học theo quyết định 2429/QĐ-BYT diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau.