ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 18:49:06
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bệnh viện Đa khoa khu vực Trần Văn Thời: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Báo Cà Mau Trước nhu cầu cấp thiết về nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, được sự giúp đỡ của Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh, Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời triển khai cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng, tạo sự hài lòng cho bệnh nhân.

Trước nhu cầu cấp thiết về nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, được sự giúp đỡ của Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh, Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời triển khai cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng, tạo sự hài lòng cho bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa I Hà Thanh Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời, cho biết: “Cải thiện chất lượng dịch vụ là một chu trình liên tục. Trước mắt, bệnh viện triển khai thí điểm tiến trình cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng ở 3 khoa gồm: Khoa Sản, Khoa Nhi và Khoa Khám bệnh với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Với nhu cầu cấp thiết nên bệnh viện chủ động tiến hành thực hiện với sự giúp đỡ của Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh".

Thăm khám bệnh nhân tại Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời.        Ảnh: CHÍ THANH

Ðể thực hiện tiến trình cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng, ngoài lý thuyết được tập huấn, các trưởng, phó, điều dưỡng trưởng các khoa, phòng của bệnh viện được chia thành 4 nhóm gồm: nhóm theo luồng khách hàng; nhóm phỏng vấn khách hàng; nhóm tự đánh giá và nhóm xem xét hồ sơ, sổ sách của bệnh viện; mỗi nhóm từ 6-10 người.

Ðể kiểm tra sự thuận lợi của bệnh viện đối với khách hàng, mỗi người trong nhóm “vi hành” theo dõi người bệnh từ giai đoạn mới tới bệnh viện, thời gian chờ đợi, thời gian tiếp xúc với cán bộ y tế. Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn An, Phó trưởng Khoa Ngoại, là trưởng nhóm phỏng vấn khách hàng, cho biết: “Mỗi người trong nhóm phải ăn mặc bình thường “vi hành” theo người bệnh. Mỗi thành viên trong nhóm phải phỏng vấn được 7 bệnh nhân trở lên, hỏi thăm về người bệnh, điều quan trọng là hỏi họ xem có hài lòng với dịch vụ ở đây không? Mong muốn được gì thêm ở bệnh viện này? Qua đó giúp chúng tôi hiểu rõ hơn nguyện vọng của người bệnh khi đến điều trị bệnh. Chính từ đó, chúng tôi tham mưu với lãnh đạo tìm giải pháp khắc phục những điều còn hạn chế để thời gian tới phục vụ người bệnh tốt hơn”.

Tiến trình cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng là cách làm mới, trong quá trình thực hiện mỗi nhóm tìm nguyên nhân gốc rễ của những hạn chế trong thời gian qua của bệnh viện để cải thiện, quan trọng là tìm hiểu thông tin, nhu cầu của khách hàng là những bệnh nhân khi đến bệnh viện khám, điều trị bệnh. Bác sĩ chuyên khoa I Hà Thanh Sơn cho biết: "Chúng tôi phỏng vấn bệnh nhân nhiều đợt để việc cung cấp dịch vụ của bệnh viện đáp ứng nguyện vọng của khách hàng. Về thông tin tự đánh giá khả năng cung cấp dịch vụ của bệnh viện giúp bệnh viện xác định các lĩnh vực cần cải thiện để đưa vào hoạt động cải thiện chất lượng. Sau khi có đủ thông tin cần thiết để cải tiến chất lượng dịch vụ, bệnh viện tiến hành xác định vấn đề và xây dựng kế hoạch can thiệp. Sau 3 tháng, chúng tôi tiến hành đánh giá lại và tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ của bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thời gian tới, nếu kết quả tốt, bệnh viện sẽ tổ chức nhân rộng các khoa”.

Việc chăm sóc người bệnh không chỉ hết lòng cứu chữa mà còn phải thể hiện qua thái độ phục vụ ân cần, hoà nhã của y, bác sĩ đối với bệnh nhân. Bên cạnh, thực hiện đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế đối với bệnh nhân thì tiến trình cải thiện chất lượng dịch vụ định hướng khách hàng được Bệnh viện Ða khoa khu vực Trần Văn Thời tiến hành thực hiện có thể xem là một trong những đột phá để củng cố niềm tin, sự hài lòng của người bệnh./.

Anh Thư

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại TP Cà Mau

Sáng nay (5/9), theo kế hoạch đã đề ra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 có buổi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên toàn địa bàn TP Cà Mau.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh tim mạch

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong và xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm luôn được xem là một trong những thứ thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của mọi gia đình. Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về thực phẩm sạch, nhất là đối với những loại thực phẩm tươi sống càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, cách chọn lựa và bảo quản thực phẩm như thế nào vừa để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến và sử dụng, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kỹ năng cơ bản.   

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu 2024

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu 2024. Nội dung chính của kế hoạch gồm công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra.

Bệnh ung thư và gánh nặng tài chính

Ung thư không những là nỗi ám ảnh từ sự đau đớn về thể xác, tinh thần, tuổi thọ của người bệnh mà còn là gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình bệnh nhân. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thuốc đặc trị ung thư không nằm trong danh mục được thanh toán theo chế độ của bảo hiểm y tế hiện nay.

Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đó là Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, nơi các y, bác sĩ, thiết bị y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất cả vì cuộc đua giành lấy sự sống cho bệnh nhân từ tay tử thần.