ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 16:32:24
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bức xúc từ việc UBND thị trấn Rạch Gốc cho thuê Nhà Văn hoá truyền thống

Báo Cà Mau (CMO) Thời gian gần đây, gia đình của 2 Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân (LLVTND) Bông Văn Dĩa và Nguyễn Văn Cứng vô cùng bức xúc, phẫn nộ trước việc UBND thị trấn Rạch Gốc cho người dân thuê Nhà Văn hoá truyền thống để mở phòng tập thể hình. Trong khi đây là nơi lưu giữ, trưng bày tư liệu, hình ảnh của các Anh hùng LLVTND và Bí thư Đảng uỷ qua các thời kỳ .

Sự việc sẽ không có gì đáng nói nếu khi tiếp nhận Nhà Văn hoá truyền thống, người thuê dọn dẹp, tháo dỡ hình ảnh các vị Anh hùng LLVTND và Bí thư Đảng uỷ qua các thời kỳ cất giữ cẩn thận hoặc giao cho chính quyền địa phương. Nhưng họ không làm vậy mà tự ý vứt ra sân, chất thành đống, để mặc nắng, mưa làm phai mờ hình ảnh của các vị anh hùng, những người đã một thời hứng chịu mưa bom, bão đạn, không đầu hàng, khuất phục trước quân thù và sẵn sàng hy sinh, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Nhà Văn hóa truyền thống giờ là phòng tập thể hình.

Theo đơn tố cáo của ông Tăng Quốc Đoàn, sinh năm 1966, cháu ngoại của Anh hùng LLVTND Bông Văn Dĩa, hiện ngụ ấp Xẻo Mắm, xã Tân Ân, ngày 21/2 vừa qua, sau khi nhận được thông tin của người dân sống quanh khu vực Nhà Văn hoá truyền thống cho biết hình ảnh trưng bày của các anh hùng bị vứt ra sân, ông vô cùng bức xúc và đau xót. Sau đó, ông Đoàn trực tiếp liên hệ với ông Lưu Văn Thọ, Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gốc, thông tin về vụ việc và ngỏ ý muốn thuê lại Nhà Văn hoá truyền thống bằng mức giá mà UBND thị trấn cho người dân thuê để sắp xếp lại hình ảnh, tư liệu của 2 Anh hùng LLVTND và các Bí thư Đảng uỷ trở lại hiện trạng ban đầu, nhưng không được ông Thọ đồng ý.

Ảnh Anh hùng LLVTND Bông Văn Dĩa, Nguyễn Văn Cứng và Bí thư Đảng uỷ qua các thời kỳ bị nơi thuê tháo dỡ, vứt ra sân mặc nắng, mưa được gia đình phát hiện, trình báo cơ quan chức năng can thiệp.

Tiếp đó, ngày 22/2, ông Đoàn cùng ông Nguyễn Hoàng Nam, sinh năm 1974, con trai Anh hùng LLVTND Nguyễn Văn Cứng, hiện đang ngụ tại ấp Rạch Gốc B, thị trấn Rạch Gốc, đến UBND thị trấn Rạch Gốc xin lại hình ảnh của 2 Anh hùng LLVTND Bông Văn Dĩa và Nguyễn Văn Cứng mang về Nhà Tưởng niệm Anh hùng LLVTND Bông Văn Dĩa tại ấp Xẻo Mắm, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển để trưng bày, bảo quản.

Kể từ khi nhận lại hình ảnh của 2 vị anh hùng cho đến nay, gia đình ông Đoàn và ông Nam luôn trông chờ chính quyền địa phương sẽ cử đại diện đến gia đình để nhìn nhận thiếu sót, khuyết điểm về vụ việc, nhưng hoàn toàn vô vọng.

Vì quá bức xúc trước sự im lặng của lãnh đạo UBND thị trấn Rạch Gốc nên ngày 3/3, ông Tăng Quốc Đoàn làm đơn gởi đến UBND huyện Ngọc Hiển với mong muốn được UBND huyện giải quyết thoả đáng. Nhưng sau hơn 1 tháng gửi đơn, gia đình ông Đoàn vẫn không nhận được phản hồi từ phía UBND huyện Ngọc Hiển.

Do đó, đến ngày 10/4, ông Đoàn tiếp tục gửi đơn đến Sở VH-TT&DL và nhận được trả lời tại Công văn số 960/SVHTTDL-TTr về việc chuyển đơn tổ cáo cho UBND huyện giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ông Đoàn cho biết, theo Luật Tố cáo thì khi cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận đơn thư phản ánh của tổ chức, công dân trong thời hạn 30 ngày phải có văn bản phúc đáp cho tổ chức, công dân phản ánh. "Nếu họ giải quyết sớm, có lẽ tôi không nhờ đến cấp trên can thiệp. Mãi đến khi tôi gửi đơn đến tỉnh và nhận được Công văn phúc đáp của Sở VH-TT&DL thì đoàn công tác của Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Ngọc Hiển mới đến gia đình điều tra, xác minh và lập biên bản vụ việc. Đồng thời, UBND huyện cũng có giấy mời tôi đến làm việc xung quanh đơn tố cáo. Tôi rất mong UBND huyện sớm đưa ra hình thức xử lý thoả đáng, hợp lòng dân", ông Đoàn bức xúc.

Sự việc đúng, sai thế nào, trách nhiệm thuộc về ai, rất mong lãnh đạo UBND huyện Ngọc Hiển tiến hành điều tra, xác minh, sớm đưa ra kết luận, tránh để xảy ra dư luận không tốt ở địa phương.

Sẽ khôi phục nguyên trạng và nâng cấp Nhà văn hoá Rạch Gốc

Trần Nguyễn

Liên kết hữu ích

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

Trao 500 triệu đồng tạo sinh kế cho người khuyết tật

Sáng nay (24/9), tại Khách sạn Ánh Nguyệt, Doanh nghiệp xã hội Đời Rất Đẹp (DRD) phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH); Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tổ chức Lễ trao vốn sinh kế cho 50 người khuyết tật thuộc Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” trên địa bàn tỉnh.

Hạnh phúc từ những điều không hoàn hảo

Dù bị mất một phần cánh tay phải, nhưng anh Trần Ðông Triều (44 tuổi, ngụ ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) vẫn có thể hoàn thành tác phẩm bonsai và giành giải Ðồng trong Hội thi Tay nghề cấp huyện lần thứ I, do Hội Sinh vật cảnh (SVC) huyện Năm Căn tổ chức.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

Tăng cường lập lại trật tự đô thị

Thời gian qua, công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường tại các điểm chợ trên địa bàn các xã, phường thuộc TP Cà Mau được triển khai quyết liệt, chuyển biến tích cực, hiệu quả nhằm duy trì thường xuyên, trở thành nền nếp và nâng cao nhận thức của người dân. UBND thành phố phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra công tác sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy...

Xã Lý Văn Lâm trên đường về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2024 xã Lý Văn Lâm sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM). Ðây là một trong những công trình chào mừng Ðại hội Ðảng bộ TP Cà Mau nhiệm kỳ 2025-2030.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Đổi thay nhờ Dự án 8

Xã Tân Phú là 1 trong 6 xã của huyện Thới Bình triển khai thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi”, với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030.