ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 18-10-24 11:34:43
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cà Mau: Bầu cử diễn ra trong không khí phấn khởi, an toàn, nghiêm túc

Báo Cà Mau (CMO) Cùng với hơn 69 triệu cử tri cả nước đến 84.767 khu vực bầu cử thực hiện quyền công dân bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, sáng sớm ngày 23/5, tại tỉnh Cà Mau các khu vực bỏ phiếu đã đồng loạt khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Đất Mũi vui cùng Ngày hội non sông

Tại đơn vị bầu cử số 8, thuộc ấp Mũi, có 941 cử tri tham gia bầu cử. Do vị trí trí đặc biệt về địa lý, có cột cờ Hà Nội sừng sững nơi cuối trời Tổ quốc, nơi đây tự hào hòa cùng không khí và niềm vui chung của đất nước, là 1 trong 7 điểm cầu truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia (VTV1), gồm: Cột cờ Lũng Cú (tỉnh Hà Giang), Thủ đô Hà Nội, Tp. Đà Nẵng, Tp. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tp. Hồ Chí Minh, Đảo Trường Sa Lớn (quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) và xã Đất Mũi (Huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).

Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải bỏ phiếu bầu cử tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Ảnh: Thanh Minh

Cử tri Lê Văn Tấn là một trong những người đến điểm bầu cử sớm nhất. Trong niềm vui tươi, phấn khởi, ông Tấn chia sẻ: Đất nước ngày càng phát triển, cuộc sống người dân ngày càng khấm khá, và hiện thực là đời sống của người dân tại xã Đất Mũi đã có nhiều thay đổi, đó là nhờ những người lãnh đạo có tài, có đức, đưa ra những quyết sách để thực hiện nhằm phục vụ Nhân dân, đưa đất nước ngày càng phát triển. Góp lá phiếu cùng cử tri cả nước, tôi mong muốn những đại biểu được bầu tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, cùng chung sức vì một Việt Nam ngày thêm tươi đẹp, sánh vai cùng bạn bè quốc tế như Bác Hồ hằng mong đợi.

Ngay từ sáng sớm, người dân ấp Mũi cùng nhau di chuyển đến điểm bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Ảnh: Thanh Minh

Chung niềm vui đó, cử tri Huỳnh Thành Công gửi trọn niềm tin vào lá phiếu vừa bầu, mong muốn các vị trúng cử quan tâm sâu sắc hơn đời sống người dân vùng nông thôn thông qua những quyết sách mang tính chiến lược, có tầm nhìn dài hơi, đặc biệt là vùng ven biển trước tác động ngày càng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu, có được cuộc sống ổn định, bền vững hơn…

Người dân ấp Mũi tự hào khi lần đầu tiên đi bỏ phiếu bầu ngay tại chân Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau.  Ảnh: Thanh Minh

Được biết, tại Cà Mau, có 1.257/ 1.259  khu vực đã bỏ phiếu đồng loạt vào sáng ngày 23/5 với 852.514 cử tri. Trước đó, ngày 21/5, tại cụm  Hòn Khoai và Hòn Chuối cử tri  đã thực hiện xong việc bỏ phiếu bầu cử theo quy định. Tỉnh có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội; 14 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; 83 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện; 760 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã với 1.259 khu vực bỏ phiếu.

Trên địa bàn tỉnh, số đại biểu Quốc hội khoá XV được bầu là 7 đại biểu; đại biểu HĐND tỉnh là 52 đại biểu; đại biểu HĐND cấp huyện là 293 đại biểu và đại biểu HĐND cấp xã là 2.680 đại biểu.

Cử tri Huỳnh Thành Công gửi trọn niềm tin vào lá phiếu ông  vừa  thực hiện quyền bầu cử của mình để lựa chọn người có tài, đức.  Ảnh: Thanh Minh

Đến trưa 23/5, công tác bầu cử tại ấp Mũi đã hoàn tất, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid - 19, mọi người dân trở về với công việc thường thật bằng niềm phấn khởi, tự tin và kỳ vọng vào sự lựa chọn, bầu những người có tài, có đức phụng sự đất nước, phục vụ Nhân dân.

Thành phố Cà Mau cử tri hân hoan đi bỏ phiếu

Sáng 23/5, Thành phố Cà Mau rực rỡ cờ hoa, giục giã lòng người. Tuy đến trưa nay trời  có mưa rải rác ở nhiều nơi nhưng cử tri vẫn đến các điểm bầu cử với khí thế hân hoan.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Cà Mau Lê Quân bỏ phiếu bầu cử tại phường 2, Tp. Cà Mau. Ảnh: Quốc Rin

Tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường 2, thành phố Cà Mau, đã có một số cử tri đến sớm. Cử tri Võ Văn Nhậm, 89 tuổi cho biết: “Dù đã nhiều lần đi bầu cử, nhưng lần nào cũng háo hức. Ý thức về quyền và nghĩa vụ công dân của cử tri phường 2 từ trước tới giờ đều rất tốt. Đa phần người dân làm nghề buôn bán, dịch vụ, như tôi tranh thủ đi bầu cử sớm còn về buôn bán”.

Cử tri cao tuổi đến sớm dự lễ khai mạc và thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường 2, thành phố Cà Mau. Ảnh: Quốc Rin

Ông Nhậm cũng gởi gắm nguyện vọng của bản thân: “Lần này tôi thấy ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND tại địa bàn phường 2 có lý lịch tốt, trình độ cao, thế nên mình lựa chọn ai tiêu biểu nhất, xứng đáng nhất để bầu. Điều tôi mong mỏi là sau khi được bầu, đại biểu phải quay trở lại để kết nối với cử tri. Đại biểu phải thật sự lắng nghe, chia sẻ, giúp đỡ và đại diện ý chí, nguyện vọng của cử tri”.

Thành phố Cà Mau có 112 đơn vị bầu cử với 130 khu vực bỏ phiếu và khoảng hơn 175.000 cử tri đủ tư cách thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Riêng phường 2 có gần 4.500 cử tri. Đây là nơi Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân, Chủ tịch UBBC tỉnh Cà Mau thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân với Tổ quốc. Khi biết thông tin này, nhiều cử tri tại đây hết sức phấn khởi, vinh dự.

Thực hiện nghiêm thông điệp 5K tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường 2, thành phố Cà Mau. Ảnh: Quốc Rin

Phụ trách khu vực bầu cử, Chủ tịch Hội LHPN Phường 2 Lê Mỹ Oanh, Trưởng Ban Bầu cử điểm bỏ phiếu cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của trên về tổ chức bầu cử trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khu vực bỏ phiếu số 5, phường 2 đã thông tin, tuyên truyền xuyên suốt cho cử tri trên địa bàn thực hiện nghiêm thông điệp 5K khi đi bầu cử, đặc biệt là việc đeo khẩu trang. Chúng tôi cũng kêu gọi người dân ở các khóm khác nhau đi bầu ở những khung giờ khác nhau để tránh việc tập trung quá đông người nhưng vẫn đảm bảo tỷ lệ đi bầu cử”.

Kiểm tra và niêm phong thùng phiếu trước bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường 2, thành phố Cà Mau. Ảnh: Quốc Rin

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Cà Mau bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và sự xúc động khi lần đầu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trên mảnh đất Cà Mau với những chia sẻ sau khi bỏ phiếu: “Tôi đến đây cùng bà con phường 2 thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, đây là quyền thiêng liêng mà không ai có thể làm thay mình. Mỗi lá phiếu sáng suốt, trách nhiệm sẽ giúp địa phương, đất nước lựa chọn ra những người đủ đức, đủ tài để đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của cử tri, góp phần vào sự ổn định, phát triển của thành phố Cà Mau, của tỉnh Cà Mau và của cả đất nước. Phải tạo mọi điều kiện để tất cả cử tri đi bầu, nêu cao tinh thần cảnh giác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhưng phải bình tĩnh, chủ động và không sợ hãi, hoang mang. Bà con cử tri hết sức yên tâm vì tại các nơi bỏ phiếu đã chuẩn bị mọi phương án, điều kiện tối ưu để bảo vệ an toàn sức khỏe, yên tâm thực hiện việc bầu cử. Tôi yêu cầu khu vực bỏ phiếu tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ cử tri đi bầu trong điều kiện thời tiết mưa gió, thực hiện tốt thông điệp 5K. Với những đối tượng cử tri đặc biệt, phải triển khai ngay các phương án đã có để bảo đảm không bỏ sót cử tri nào”.

Cử tri đưa thẻ cử tri và nhận phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường 2, thành phố Cà Mau. Ảnh: Quốc Rin

Ngay sau đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Cà Mau đã bỏ lá phiếu đầu tiên vào thùng phiếu trong niềm hân hoan, tin tưởng của tất cả những cử tri có mặt rằng cuộc bầu cử tại Cà Mau sẽ thành công rực rỡ.

Gần 130 nghìn cử tri huyện Đầm Dơi phấn khởi đi bầu cử

Hoà cùng khí thế ngày hội lớn, gần 130 nghìn cử tri trên địa bàn huyện Đầm Dơi phấn khởi đi bầu cử. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân kiểm tra công tác bầu cử tại thị trấn Đầm Dơi vào sáng ngày 23/5. Ảnh: Hồng Nhung

Huyện có 259 khu vực bỏ phiếu cố định, và 7 điểm bỏ phiếu lưu động với 226 cử tri. Trong đó, thị trấn Đầm Dơi có 2 điểm bỏ phiếu lưu động tại khu cách ly tập trung Ban Chỉ huy Quân sự huyện (12 cử tri cách ly và 6 cán bộ phục vụ); Bệnh viện Đa khoa khu vực Đầm Dơi (188 cử tri). Còn 5 điểm bỏ phiếu lưu động còn lại tại xã Tân Thuận, Tân Tiến, Tân Đức và Thanh Tùng (đều là những cử tri cách ly tại nhà).

Cử tri tìm hiểu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên trước khi quyết định bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Ảnh: Hồng Nhung

Với tâm thế lựa chọn người đủ đức đủ tài cho địa phương, cùng với gương mặt rạng rỡ, chú Trần Thành Đô, khóm 4, thị trấn Đầm Dơi thuộc tổ bầu cử số 5 (thị trấn Đầm Dơi) chia sẻ: “Đây là ngày hội của toàn dân, cũng là quyền lợi và trách nhiệm của mình để bầu người có đức có tài để góp sức phát triển địa phương. Mong muốn đại biểu được bầu lần này có cái nhìn mới, để đưa cuộc sống Nhân dân ngày thêm phát triển.

Sau khi bầu cử tại tổ bầu cử số 5 (thị trấn Đầm Dơi), Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân đến kiểm tra một số khu vực bầu cử khác trên địa bàn huyện.

Thẻ cử tri, phiếu bầu được cung cấp tận tay cử tri. Ảnh: Hồng Nhung

Ghi nhận tại một số địa điểm diễn ra bầu cử đúng trình tự và đảm bảo an toàn chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang, sát khuẩn và đo thân nhiệt đầy đủ. Tuy nhiên do cử tri đông nên có nơi không giữ khoảng cách theo quy định.

Năm Căn 82 khu vực bỏ phiếu đồng loạt khai mạc

Sáng ngày 23/5, UBBC huyện Năm Căn trang trọng tổ chức lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 82 khu vực bỏ phiếu trong toàn huyện.

Ông Tô Hoài Phương, Bí Thư Huyện uỷ Năm Căn kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4, xã Lâm Hải, huyện Năm Căn vào sáng nay. Ảnh: Loan Phương

Ông Trần Hữu Phước, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Uỷ viên UBBC tỉnh phụ trách địa bàn huyện Năm Căn dự khai mạc và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, thị trấn Năm Căn.

Sông Đốc biến động 1.483 cử tri

Theo số liệu rà soát đến trước 7 giờ ngày 23/5, số cử tri trên địa bàn thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời  là 20.436 cử tri (biến động 1.483 cử tri do dịch bệnh không thể về bỏ phiếu mà phải bỏ phiếu tại nơi làm việc).

Thị trấn Sông Đốc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm bầu cử. Ảnh: Phương Lài

Thị trấn Sông Đốc có 13 đơn vị bầu cử, với 28 khu vực bỏ phiếu. Trong đó, khu vực bỏ phiếu trên đảo Hòn Chuối đã hoàn thành công tác bỏ phiếu bầu cử vào ngày 21/5 theo chỉ đạo của Ủy ban bầu cử quốc gia.

Hơn 94  nghìn cử tri huyện Cái Nước bỏ phiếu

Đúng 7 giờ ngày 23/5, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lâm Văn Bi, dự lễ khai mạc bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 9, ấp Đông Hưng, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước.

Ông Lâm Văn Bi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 9, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước.  Ảnh: Tuyết Mỉnh

Trong cuộc bầu cử lần này, huyện Cái Nước có 55 người ứng cứ đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã 499 người. Có 123 khu vực bỏ phiếu.

Tổng số cử tri trên địa bàn huyện là hơn 94 nghìn người. Do huyện Cái Nước có lượng người đi làm ăn xa hơn 13 nghìn người. Số cử tri già yếu bệnh tật trên 3.200 người nên được tổ chức thùng phiếu lưu động để công dân thực hiện quyền bầu cử.

Bộ phận phục vụ tại Tổ bầu cử khu vực số 9, ấp Đông Hưng, xã Tân Hưng Đông tổ chức thùng phiếu lưu động để công dân là người già yếu, tật nguyền thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử. Ảnh: Tuyết Mỉnh

Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử, mỗi điểm bầu cử có 2 cán bộ y tế phụ trách đo thân nhiệt, phát khẩu trang cho đại biểu và cử tri tham gia bầu cử và tiến hành khai báo y tế đối với những trường hợp đi về từ vùng dịch hoặc đi qua vùng có dịch.

Phú Tân: “Cử tri hoàn thành nghĩa vụ bầu cử mới được ra khơi”

Đó là chỉ đạo của Bí thư Huyện uỷ Phú Tân Dương Hoài Nam đối với việc bầu cử của cử tri thị trấn Cái Đôi Vàm cũng như các xã ven biển của huyện. Theo đó, cử tri hoàn thành quyền và nghĩa vụ bỏ phiếu bầu cử mới được Bộ đội Biên phòng cấp phép cho vươn khơi đánh bắt.

Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở NN&PTNT Lê Thanh Triều bỏ lá phiếu đầu tiên tại Khu vực bỏ phiếu số 4 (khóm 3, thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân). Ảnh: Phú Hữu

Bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, cử tri Võ Văn Thắng, chủ ghe biển ở khóm 3, thị trấn Cái Đôi Vàm bộc bạch: Qua công tác tuyên truyền bản thân ý thức được quyền và nghĩa vụ của mình và gia đình trong công tác bầu cử, vì vậy tôi vận động ngư phủ hoàn thành nghĩa vụ công dân mới ra biển.

Lực lượng bảo vệ dân phố tuyên truyền bầu cử  khu vực  thị trấn Cái Đôi Vàm.  Ảnh: Phú Hữu

Cử tri Hồng Văn Dũng, sinh năm 1949, ấp Thứ Vải B, xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân chia sẻ: Tiêu chuẩn chọn lựa đại biểu của mình là phải có trình độ học vấn, đây là yếu tố quyết định trong quá trình công tác; song bên cạnh đó phải là một đại biểu có đức; xứng đáng là người đại diện của Nhân dân.

Đảm bảo an toàn trong ngày bầu cử

Lực  lượng Công an tỉnh bỏ phiếu vào lúc 5 giờ sáng để ra quân bảo vệ an toàn các điểm, khu vực bỏ phiếu bầu cử.   Ảnh: Hằng My

105 cử tri đang thực hiện cách ly tập trung tại Trung đoàn 896 bắt đầu bỏ phiếu bầu cử với các giải pháp an toàn lúc 13 giờ 30 phút ngày 23/5. Ảnh: Phong Phú

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các tuyến đường, điểm, khu vực bỏ phiếu bầu cử, hơn 800 cử tri tại Công an tỉnh thuộc khu vực bỏ phiếu số 8, phường 5, TP Cà Mau bỏ phiếu đúng 5 giờ sáng ngày 23/5 để tiến hành ra quân phục vụ công tác bầu cử./.

Ghi nhanh của Nhóm Phóng viên

 

Sắt son với “Mười lời thề danh dự”

Gần 80 năm qua, kể từ ngày thành lập, “Mười lời thề danh dự” của quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam đã đồng hành cùng các thế hệ cán bộ, chiến sĩ toàn quân nói chung và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Cà Mau nói riêng trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bước vào thời kỳ mới, mười điều tâm nguyện thiêng liêng đó tiếp tục là niềm tự hào, là mục tiêu, lý tưởng để LLVT tỉnh phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Ðảng.

Ðợt tuyên truyền, giáo dục chính trị sâu sắc

2024 là năm thứ 3 Ban Chỉ đạo 35 tỉnh tổ chức Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng. Kết quả cuộc thi không chỉ dừng lại ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là giá trị tuyên truyền, giáo dục và ý nghĩa chính trị sâu sắc của cuộc thi này mang lại, như là đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng rộng khắp, thiết thực, hiệu quả.

Ðổi mới phương thức giáo dục lý luận chính trị

Lợi dụng tình hình Ðảng ta đẩy mạnh công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật, các thế lực thù địch lợi dụng Internet, các trang mạng xã hội như: Facebook, YouTube, TikTok... để đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc chống phá Ðảng, Nhà nước ta. Trước yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới, đòi hỏi Ðảng phải đổi mới phương thức tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân góp phần bảo vệ Ðảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn

Trên địa bàn tỉnh Cà Mau, kể từ khi Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá XII ra đời, Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị. Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ luôn nêu cao quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp uỷ đảng các cấp và cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò của mình, ra sức đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng trước mọi sự tấn công, chống phá của các thế lực thù địch.

Phát huy hệ thống chính trị cơ sở bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

Hệ thống chính trị cơ sở tuy là cấp thấp nhất, nhưng có vai trò rất quan trọng, gần dân nhất, thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân, là nơi tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Ðảng, Nhà nước. Vì vậy, để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch phải thông qua vai trò của hệ thống chính trị cơ sở.

Nhớ những lời nói tâm đắc của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng tận hiến của mình, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại rất nhiều công trình nghiên cứu, bài viết, bài nói vô cùng sâu sắc, nhân văn, mang tầm thời đại về công tác xây dựng Ðảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, nhất là về xây dựng đạo đức người cán bộ, đảng viên, vì lý tưởng cao đẹp của Ðảng.

Sách lý luận chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

Sách lý luận chính trị được ví như cẩm nang của cán bộ, đảng viên, chuyên cung cấp hệ thống tri thức về lĩnh vực chính trị, kết quả hoạt động nghiên cứu lý luận và thực tiễn chính trị qua từng giai đoạn lịch sử, có tính kế thừa và phát triển. Sách lý luận chính trị rất “kén” người đọc, bởi nội dung còn khô khan. Song, giá trị của sách lý luận chính trị vô cùng to lớn, nhất là trong giai đoạn đẩy mạnh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng.

Phụ nữ khẳng định tầm quan trọng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

Phụ nữ có vai trò, vị trí hết sức quan trọng đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Vì phụ nữ vừa là lực lượng trực tiếp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, vừa là đối tượng mà các thế lực thù địch nhắm tới hòng thực hiện âm mưu chống phá Ðảng, Nhà nước và chế độ ta. Ðể bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng phải đặc biệt quan tâm đến phụ nữ và công tác phụ nữ trong tình hình mới.

Ðảng viên lan toả thông tin tích cực

Với phương châm lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, việc thường xuyên chia sẻ, lan toả thông tin tích cực khi sử dụng mạng xã hội của đội ngũ đảng viên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng hiện nay.

Báo chí khẳng định vai trò trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng - Bài cuối: Xứng đáng hơn nữa trên mặt trận tư tưởng

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là công việc của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò quan trọng của báo chí. Nhận thức được trọng trách là công cụ đắc lực, vũ khí sắc bén của Ðảng trên mặt trận tư tưởng, các cơ quan báo chí cần phát huy hơn nữa những mặt tích cực; khắc phục những hạn chế, khó khăn; đề ra và thực hiện những giải pháp tối ưu, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong tình hình mới.