ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 9-7-24 05:41:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cà Mau cam kết cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ cho báo chí

Báo Cà Mau Đây là khẳng định của đồng chí Hồ Trung Việt, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, tại cuộc Họp báo và Giao ban báo chí quý I/2024.

Đồng chủ trì cuộc họp có đồng chí Nguyễn Minh Luân, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau; cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; đại diện lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí trong, ngoài tỉnh đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tỉnh Cà Mau tổ chức Họp báo và Giao ban báo chí theo quý.

Đồng chí Hồ Trung Việt đánh giá cao kết quả hoạt động tuyên truyền của các cơ quan báo chí, phóng viên trong và ngoài tỉnh đã góp phần lan toả hình ảnh tươi đẹp, hiếu khách của vùng đất, con người tỉnh Cà Mau đến với bạn bè khắp nơi; đồng thời mạnh dạn đóng góp, phát hiện những vấn đề còn tồn tại của địa phương, từ đó góp phần tích cực vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp uỷ, chính quyền, các lĩnh vực tại Cà Mau ngày càng tốt hơn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân phát biểu tại cuộc họp.

“Trên tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, các cơ quan báo chí, nhà báo tuyên truyền toàn diện, chất lượng hơn nữa về tỉnh Cà Mau, cùng đồng hành với tỉnh Cà Mau trong mọi công việc. Cà Mau cam kết sẽ hợp tác, cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ và trách nhiệm, tạo điều kiện tốt nhất để các cơ quan báo chí, phóng viên trong và ngoài tỉnh hoạt động đúng quy định”, đồng chí Hồ Trung Việt khẳng định.

Đồng chí Hồ Trung Việt, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh Cà Mau.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan báo chí, phóng viên đang hoạt động trên địa bàn tỉnh được thông tin về tình hình báo chí quý I/2024; tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Cà Mau quý I/2024; tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau, nhiệm kỳ 2024-2029; định hướng tuyên truyền về Cà Mau trong quý II và những tháng còn lại của năm 2024.

Nhà báo Nguyễn Hồng Điệp, phóng viên thường trú Báo Thanh niên tại Cà Mau, đặt câu hỏi tại cuộc họp.

Theo đó, hầu hết các cơ quan báo chí trong tỉnh cũng như các cơ quan báo chí đặt cơ quan hoặc văn phòng đại diện và phóng viên thường trú đều thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí; các nhà báo tuân thủ Luật Báo chí và quy định về đạo đức người làm báo trong hoạt động nghề nghiệp. Tác nghiệp với tinh thần thân thiện, tích cực, trách nhiệm, đồng hành để xây dựng Cà Mau giàu mạnh, văn minh.

Công tác thông tin tuyên truyền về Cà Mau được thực hiện với số lượng, chất lượng, hình thức phong phú, hấp dẫn, toàn diện, góp phần lan toả hình ảnh tốt đẹp của tỉnh Cà Mau. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tại Cà Mau đã chủ động hơn trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo Nghị định 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ thông qua các hình thức phù hợp, linh động.

Ông Phan Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thông tin, giải đáp các ý kiến đặt ra của cơ quan báo chí, phóng viên tại cuộc họp.

Tuy nhiên, đôi lúc, còn tình trạng phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí đưa nhiều thông tin tiêu cực, mặt trái của xã hội, thiếu cân bằng, đặt nặng việc phản ánh sai trái hơn nêu gương người tốt, việc tốt nhằm nhân lên nguồn năng lượng tích cực, mang tinh thần xây dựng. Còn tình trạng cơ quan, đơn vị cung cấp thông tin chưa kịp thời, chưa đầy đủ cho các nhà báo, phóng viên tác nghiệp theo quy định.

Phiên thảo luận sôi nổi với nhiều ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí, người làm báo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Trong đó, nhiều vấn đề được báo chí và dư luận quan tâm như tình trạng hạn hán, sụt lún, sạt lở, thiếu nước sinh hoạt của người dân và các giải pháp ứng phó trước mắt, lâu dài của địa phương; vướng mắc phát triển của các cửa biển trọng điểm tại Cà Mau; định hướng quy hoạch sản xuất mặn - ngọt tại Cà Mau; một số vụ việc nổi cộm; tiến độ các công trình, dự án trọng điểm tại Cà Mau...

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đã thông tin, giải đáp những ý kiến đặt ra của các phóng viên, đại diện cơ quan báo chí; riêng những vấn đề còn chưa thống nhất, đơn vị chịu trách nhiệm trả lời sẽ có phúc đáp bằng văn bản sau cuộc họp. Hầu hết các câu hỏi nêu ra đều được trả lời thoả đáng, trách nhiệm, nhận được sự đồng thuận của các cơ quan báo chí, phóng viên.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân cho biết: "Tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức họp báo và giao ban báo chí theo định kỳ hằng quý. UBND tỉnh sẽ phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức cuộc họp, đồng thời sẽ có lãnh đạo UBND tỉnh tham dự.

Thông tin, truyền thông là một kênh, một nhiệm vụ công tác quan trọng đối với địa phương. Tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục ủng hộ, theo dõi, đồng hành với địa phương để thông tin, truyền thông toàn diện, khách quan, trên tinh thần trách nhiệm, xây dựng để góp sức vào sự ổn định và phát triển của tỉnh Cà Mau trong thời gian tới"./.

 

Quốc Rin

Ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị

Sáng 4/7, ông Dương Thanh Bình, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện và ông Nguyễn Duy Thanh, Uỷ viên Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước.

Tận dụng từng phút, từng giờ để thu hút đầu tư từ các Chaebol hàng đầu Hàn Quốc

Người đứng đầu Chính phủ đã tận dụng từng giờ, từng phút để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, quảng bá môi trường đầu tư an toàn, thuận lợi của Việt Nam và gặp gỡ, chia sẻ nhằm thu hút các Chaebol hàng đầu Hàn Quốc tiếp tục đầu tư, làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

Gọn nhẹ, thiết thực, nhưng phải thể hiện được ý nghĩa cốt lõi

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Cà Mau tại cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo vào sáng 4/7.

Thủ tướng gửi thông điệp quan trọng trong phát biểu chính sách tại Đại học Quốc gia của Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.

Nâng tầm hợp tác văn hóa - du lịch, tạo xung lực mới cho quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.

Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Sáng 1/7, Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức lễ ra quân truyền thông về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cao điểm đợt 3 năm 2024, hưởng ứng kỷ niệm 15 năm Ngày BHYT Việt Nam (1/7/2009-1/7/2024) và phát động Chương trình “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu và tổng kết Tháng Hành động vì  trẻ em năm 2024

Chiều 29/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu; Tổng kết tháng hành động vì Trẻ em năm 2024.

Sẽ nâng cấp, mở rộng Sân bay Cà Mau

Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là cơ sở để thực hiện các bước tiếp theo trong việc mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Còn nhiều khó khăn trong quản lý đất đai

Sáng 29/6, Sở Tài Nguyên và Môi Trường tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2024.

Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra các văn bản trình kỳ họp thứ 14

Sáng 29/6, Ban Kinh tế - Ngân sách chủ trì, phối hợp với các Ban HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ 14 (đợt 3). Dự hội nghị có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải và Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi.