Từ ngày 27/6-3/7, Tuần lễ Du lịch xanh ÐBSCL năm 2015 được tổ chức tại TP Cần Thơ. Ðây là sự kiện quy mô cấp vùng lần đầu tiên được Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND TP Cần Thơ và Công ty Sen Vàng tổ chức thực hiện với sự tham gia của các tỉnh, thành có thế mạnh về du lịch trong cả nước và các thành phố thuộc các nước tiểu vùng MeKong như: Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Lào…
Từ ngày 27/6-3/7, Tuần lễ Du lịch xanh ÐBSCL năm 2015 được tổ chức tại TP Cần Thơ. Ðây là sự kiện quy mô cấp vùng lần đầu tiên được Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND TP Cần Thơ và Công ty Sen Vàng tổ chức thực hiện với sự tham gia của các tỉnh, thành có thế mạnh về du lịch trong cả nước và các thành phố thuộc các nước tiểu vùng MeKong như: Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Lào…
Tuần lễ Du lịch xanh ÐBSCL năm 2015 là hoạt động nhằm tạo điểm nhấn cho du lịch vùng ÐBSCL; đồng thời giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, các sản phẩm văn hoá du lịch đặc trưng và tìm giải pháp liên kết phát triển du lịch vùng ÐBSCL. Tuần lễ du lịch sẽ diễn ra các hoạt động chính bao gồm: triển lãm Hội chợ Thương mại và Du lịch vùng ÐBSCL 2015; hội thảo “Liên kết phát triển Du lịch xanh vùng ÐBSCL”; hội nghị “Xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực Du lịch xanh vùng ÐBSCL; hội thi ẩm thực “Hương vị đồng bằng”; chung kết hội thi “Hoa khôi đồng bằng”; đêm “Sắc màu phương Nam” và hội thi văn nghệ dành cho các hướng dẫn viên du lịch tài năng, đêm hội ngộ và giao lưu với nghệ sĩ; lễ hội đường phố…
Hình ảnh gian hàng triển lãm du lịch Cà Mau tại Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL 2015 tại TP Cần Thơ. |
Với quy mô 1.200-1.500 gian hàng, triển lãm Hội chợ Thương mại và Du lịch ÐBSCL 2015 là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, là cơ hội đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm. Tại hội chợ này, Trung tâm Thông tin và Quảng bá du lịch tỉnh Cà Mau được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chỉ đạo phối hợp cùng các đơn vị tham gia triển lãm quy mô gian hàng 36 m2 với chủ đề “Du lịch Cà Mau vươn lên từ mũi đất xanh”. Gian hàng được thiết kế với không gian mở và trang trí bằng các hình ảnh điểm đến, danh thắng, di tích, văn hoá, lễ hội, hình ảnh Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau, Khu Ramsar thế giới, mang đậm nét đặc trưng riêng biệt của vùng đất cực Nam Tổ quốc.
Gian hàng còn trưng bày các đặc sản quà tặng sản vật đặc trưng: mật ong rừng U Minh, khô cá thòi lòi, tôm khô, khô cá bổi, khô cá lóc, khô cá kèo, dưa bồn bồn, ba khía… cùng các ấn phẩm du lịch, tài liệu chương trình du lịch, sách hướng dẫn du lịch, tờ rơi, tập gấp, đĩa phim giới thiệu về du lịch Cà Mau như: sách hướng dẫn du lịch Cà Mau - Việt Nam, ẩm thực Cà Mau, đĩa phim Khám phá mũi đất xanh… để du khách tham quan tìm hiểu./.
Tin, ảnh: Kiều Trang