ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 31-1-25 06:05:51
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Các tổ lưu động xuyên đêm cấp căn cước công dân

Báo Cà Mau (CMO) Thực hiện công tác thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD), Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã triển khai nhiều biện pháp, đồng thời phát động phong trào thi đua giữa các đơn vị và công an các huyện, TP Cà Mau. Công an huyện Năm Căn đã có những cách làm hay, sáng tạo, chính vì vậy, những ngày qua luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu, vượt chỉ tiêu giao.

Tổ lưu động Công an huyện Năm Căn làm việc xuyên đêm cấp CCCD cho người dân.

Ngay từ những ngày đầu thực hiện công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD, Công an huyện Năm Căn nhanh chóng điều động người có năng lực chuyên môn cũng như kỹ năng để nhập hồ sơ dữ liệu, lấy dấu vân tay, chụp ảnh… tham gia hỗ trợ Tổ công tác cấp CCCD.

Ngoài ra, Công an huyện Năm Căn còn thành lập các tổ lưu động, phối hợp chính quyền địa phương đến tận các ấp tổ chức tuyên truyền, chọn địa điểm thuận tiện để người dân đi lại dễ dàng khi đến làm CCCD. Ông Nguyễn Văn Giao, ngụ ấp Cái Nai, xã Hàm Rồng, cho biết, nhà ông ở cách tổ lưu động khoảng 10 km. Khi biết được tin có tổ công tác đến làm lưu động cho người dân tại thị trấn, ông đến và được hướng dẫn cụ thể, tận tình. Khi đến số thứ tự ông Giao chỉ mất chưa đầy 3 phút đã hoàn tất xong thủ tục. Sự tiện lợi và nhanh chóng của Tổ lưu động cấp CCCD được ông Giao và bà con đánh giá cao.

Một trong những sáng kiến góp phần giúp Công an huyện Năm Căn luôn là một trong những đơn vị đứng đầu và vượt chỉ tiêu là công tác vận động người dân. Khi người dân đến làm thủ tục quá đông, gây ùn tắc, chỉ huy và cán bộ thực hiện nhiệm vụ ghi lại số điện thoại, hẹn người dân thời gian chính xác để họ tranh thủ trở lại làm thủ tục. Từ sự bố trí phù hợp, tránh gây mất thời gian nên người dân phối hợp nhiệt tình, dù vào nửa đêm hay về sáng.

Song song đó, Ban Chỉ huy Công an huyện Năm Căn, Ðội Quản lý hành chính về trật tự xã hội còn phát động mạnh mẽ phong trào thi đua đạt và vượt chỉ tiêu giữa các ca với nhau. Chính điều đó, dù thường xuyên phải làm việc xuyên đêm, có hôm đến 2-3 giờ sáng nhưng lực lượng làm nhiệm vụ khắc phục mọi khó khăn, vất vả, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với số lượng 3 người/bộ máy, mỗi ca hoạt động 2 bộ máy trong 2 giờ liên tục. Sau khi hết thời gian, luân phiên đổi ca khác vào thay và ra ngoài nghỉ ngơi, thực hiện công việc khác. Nhằm không để mất nhiều thời gian, đến giờ ăn cơm, các anh được bố trí ăn tại bếp ăn của các cơ quan.

Với sự quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Giám đốc Công an tỉnh giao, không những Công an huyện Năm Căn mà tất cả các đơn vị, Công an huyện, TP Cà Mau đều nỗ lực, thường xuyên làm việc qua đêm, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu 600 hồ sơ CCCD mỗi ngày. Hiện nay, nhiều đơn vị trong Công an tỉnh Cà Mau đã và đang vượt chỉ tiêu đề ra. Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau chỉ đạo tăng cường công tác vận động Nhân dân, đồng thời tập trung mọi nguồn lực, quyết liệt, quyết tâm hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu mà Bộ Công an giao trong việc cấp CCCD.

Ngày 20/3, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định tặng bằng khen cho tập thể Công an huyện Năm Căn về thành tích đơn vị đầu tiên trong tỉnh thu nhận hồ sơ cấp CCCD đạt và vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao. Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho Công an TP Cà Mau đạt 753 hồ sơ/ngày và tặng giấy khen cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cấp CCCD./.

 

Hoàng Giang

 

Tiếp tục tinh gọn bộ máy và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Chiều 15/1, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dịch vụ công trực tuyến: Không làm thay người dân

Nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức (CC,VC) làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT, không trực tiếp làm thay, để người dân quen dần thao tác, các bước thực hiện trên môi trường điện tử.

Cà Mau tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với 91,6 điểm, tăng 1,43 % so với năm 2023, tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vị trí đứng đầu các tỉnh thành cả nước về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2024. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số này.

Khánh Hoà hoàn thành sớm kế hoạch CCHC năm 2024

Chú trọng đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), xã Khánh Hoà (huyện U Minh) đã hoàn thành 17/17 nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2024, đạt 100%.

Bước nhanh hơn để tạo đột phá

Xây dựng Chính quyền điện tử (CQÐT) hướng đến Chính quyền số (CQS) là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Cà Mau nỗ lực hướng tới, nhằm tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một nâng lên, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).

Thêm giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC

Năm 2023, huyện Năm Căn xếp thứ 3 về Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) các huyện, thành phố. Nỗ lực giữ vững thành tích và nâng hạng, huyện triển khai thực hiện nhiều giải pháp, trong đó lấy con người làm trung tâm, công nghệ hỗ trợ và siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ.