ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 03:51:28
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cán bộ điều động, luân chuyển phát huy tốt năng lực, đạt hiệu quả cao trong công việc

Báo Cà Mau Chiều 29/1, để đánh giá lại công tác luân chuyển, điều động cán bộ, Tỉnh uỷ Cà Mau tổ chức Hội nghị gặp mặt các đồng chí cán bộ điều động, luân chuyển.

Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Hải; Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt; Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Thành Ngại chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đánh giá cao tinh thần chấp hành sự phân công của tổ chức và thái độ tích cực tiếp cận với công việc mới của các đồng chí được điều động, luân chuyển trong thời gian qua. Sự phối hợp giữa các cán bộ ở địa phương với các cán bộ được điều động, luân chuyển cũng đã phát huy tốt năng lực, đạt được hiệu quả cao trong công việc.

“Mỗi đồng chí cán bộ cần luôn nắm vững và thực hiện tốt chấp hành nghiêm túc quy định nguyên tắc của Đảng, đặc biệt là quy chế làm việc của cấp uỷ; của từng cơ quan. Luôn giữ vai trò trung tâm đoàn kết nội bộ; phải nghiên cứu nắm vững, bao quát hết vấn đề ở địa bàn. Đồng thời, phải sát thực tế, tìm hiểu, nắm bắt đặc điểm riêng của địa phương; xử lý vấn đề đúng thẩm quyền, trách nhiệm. Cán bộ được điều động, luân chuyển phải thể hiện được tính nêu gương, nhất là cán bộ trẻ phải vừa làm vừa học tập những kinh nghiệm từ cán bộ địa phương”, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải lưu ý.

Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau Nguyễn Tiến Hải mong muốn, cán bộ điều động, luân chuyển tiếp tục phát huy hơn nữa, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Tại buổi họp mặt, cán bộ điều động, luận chuyển chia sẻ về những nỗ lực, cố gắng cũng như những khó khăn khi nhận nhiệm vụ ở cương vị mới. Qua đó, bày tỏ mong muốn, nghiên cứu vận động các chính sách hỗ trợ cán bộ luân chuyển, điều động; chủ động bố trí, đào tạo cán bộ nguồn, cán bộ trẻ kế thừa cho những năm tiếp theo. Đồng thời, kiến nghị, Uỷ viên Ban Thường vụ được phân công phụ trách địa bàn tiếp tục quan tâm, hỗ trợ hơn nữa đến địa phương, góp phần để cán bộ được điều động, luân chuyển hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bí thư Huyện uỷ Năm Căn Lượng Trọng Quyền chia sẻ về một số khó khăn bước đầu khi tiếp nhận nhiệm vụ mới.

Thời gian qua, công tác điều động, luân chuyển cán bộ được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định của Đảng. Từ năm 2020 đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thực hiện điều động, luân chuyển 24 đồng chí. Trong đó, điều động từ huyện về tỉnh 12 đồng chí (bố trí giữ chức vụ cao hơn 5 đồng chí; chức vụ tương đương 7 đồng chí); điều động, luân chuyển từ tỉnh về huyện 12 đồng chí (Bí thư huyện uỷ 5 đồng chí; Phó bí thư thường trực Huyện uỷ 2 đồng chí; Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, thành phố 5 đồng chí).

Qua kết quả nhận xét, đánh giá của Ban thường vụ các huyện uỷ, thành uỷ hằng năm, nhận thấy, cán bộ được điều động, luân chuyển chấp hành nghiêm túc quyết định của cấp có thẩm quyền; luôn thể hiện vai trò gương mẫu, nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, gắn bó với địa phương; chủ động nghiên cứu nắm chặt địa bàn để có phương pháp lãnh đạo sâu sát, toàn diện hơn, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của địa phương nơi đến; nhiều cán bộ đã tích luỹ kinh nghiệm thực tiễn, phát huy được vai trò trách nhiệm và năng lực, sở trường công tác; từng bước trưởng thành trên cương vị mới.

Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau Nguyễn Tiến Hải tặng quà, chúc Tết cán bộ được điều động, luân chuyển.

Nhiều địa phương khi có cán bộ luân chuyển đến đã có sự chuyển biến tích cực, tập thể đoàn kết, phương pháp, lề lối làm việc đổi mới, dần đi vào nề nếp hơn; từ đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo của cấp uỷ, quản lý điều hành của chính quyền. Các địa phương nơi cán bộ đến thể hiện được trách nhiệm, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ được luân chuyển hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tuy nhiên, việc điều động, luân chuyển vẫn còn một số tồn tại như: một số ít cán bộ điều động, luân chuyển còn thiếu kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, quản lý Nhà nước; chậm tiếp cận môi trường mới; chưa sâu sát địa bàn; chưa khẳng định được năng lực cá nhân; việc đóng góp vào kết quả thực hiện nhiệm vụ địa phương còn ít nên chưa được cán bộ, đảng viên, Nhân dân ghi nhận. Với môi trường mới, tâm lý còn ngại va chạm, tinh thần dám nghỉ dám làm, dám chịu trách nhiệm chưa thật cao; chưa có nhiều đề xuất, giải pháp mang tính đột phá đóng góp đối với địa phương./

Hồng Nhung

tuyển dụng đà nẵng tại VietnamWorksKho tàng mẫu cv xin việc

Nguồn động viên với gia đình chính sách

Thời gian qua, hội cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh đã thể hiện vai trò, trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện và vận động Nhân dân chấp hành chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiên quyết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, âm mưu "diễn biến hoà bình”, "bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch. Song song đó, các cấp hội còn tích cực tham gia cùng cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp sức cho công tác an sinh xã hội và chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

40 tác phẩm xuất sắc đạt giải Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 10/9, Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2024. Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Thành Ngại, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hồ Trung Việt dự và chỉ đạo hội nghị.

Giữ hương khói cho người

Toạ lạc ở sát ngã tư đường Ngô Quyền, bên kia là Quảng trường Phan Ngọc Hiển, Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm giáp ba bề là cây xanh, chốn này yên bình đến nỗi hằng ngày có thể nghe tiếng lá rơi, tiếng chim hót gọi bầy... Vốn được biết đến là nơi thể hiện niềm yêu kính của người dân Cà Mau đối với Bác, cho nên khi đến đây, lặng ngắm không gian thương thuộc này, người ta có cảm giác đâu đó có bóng hình lãnh tụ...

Văn hoá, con người Cà Mau với tiến trình hội nhập

Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; tình hình kinh tế, văn hoá - xã hội tỉnh Cà Mau tiếp tục phát triển. Nhiều phong trào thi đua yêu nước mang lại kết quả khá toàn diện, góp phần vào sự thành công các Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững...

Thiêng liêng tình cảm với Bác Hồ

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 hằng năm, ngoài việc vui tết độc lập, Chi bộ, Mặt trận, đoàn thể và bà con ở ấp Tham Trơi, xã Khánh Bình Ðông, huyện Trần Văn Thời còn tập trung nấu mâm cơm cúng Bác, nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với Bác Hồ kính yêu, người đã cống hiến trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tôn vinh cống hiến của đảng viên

Phấn khởi và tự hào, đó vừa là tâm trạng của các đảng viên Ðảng bộ huyện Phú Tân vinh dự được nhận Huy hiệu Ðảng vào dịp Quốc khánh 2/9, vừa là niềm vui chung của chi bộ nơi đảng viên sinh hoạt. Bởi, những tấm huy hiệu được trao là phần thưởng cao quý ghi nhận quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của các đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Ðảng và Nhân dân.

Chuẩn bị tái hiện Sự kiện tập kết ra Bắc

"Sông Ðốc là cửa biển lớn nhất và sầm uất nhất tỉnh Cà Mau. Năm 1954, sau khi Hiệp định Giơnevơ được ký kết, cửa Sông Ðốc được chọn làm bến tập kết để đưa bộ đội và đồng bào miền Nam ra Bắc. Ðây cũng là 1 trong 3 điểm tập kết lớn của các tỉnh Nam Bộ để các chuyến tàu tập kết chuyên chở hàng trăm ngàn cán bộ, bộ đội, Nhân dân, thiếu nhi của miền Nam ra miền Bắc", Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân, Phó trưởng ban Chỉ đạo (BCÐ) các hoạt động kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc, nhắc nhớ lịch sử.

“Chi bộ 4 tốt” - Cốt ở đảng viên

“Chi bộ 4 tốt” là mô hình cụ thể hoá tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW (Nghị quyết 21), ngày 16/6/2022, của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng về “Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”. Tại Cà Mau, việc xây dựng “Chi bộ 4 tốt”, “Ðảng bộ cơ sở 4 tốt” đã được các cấp uỷ đảng quan tâm triển khai, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tăng cường sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; nâng cao hình ảnh, uy tín, vai trò của đảng viên.

Học Bác tính tiết kiệm

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi đoàn Quân sự thị trấn U Minh, huyện U Minh, thực hiện nhiều mô hình tiết kiệm.

Việt Nam trân trọng độc lập, phát triển bền vững

Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên bố trước quốc dân, đồng bào và toàn thế giới ngày 2/9/1945 đã khẳng định Việt Nam là một quốc gia tự do, độc lập. Ở đó người dân có quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc… Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, đến nay chúng ta ngày càng có cơ sở vững chắc để khẳng định sự thật chúng ta đã trở thành nước tự do độc lập, người dân ngày càng ấm no hạnh phúc…