ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 07:14:54
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cảnh giác đối tượng giả danh cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông 

Báo Cà Mau Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, thời gian gần đây, Sở liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng tự xưng là cán bộ, công chức Sở TT&TT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và người dân để thông tin những việc không có thật.

Nội dung cuộc gọi thông tin số thuê bao điện thoại của những người đang sử dụng đã gọi điện hoặc dùng để tạo các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội đã đăng, phát tán thông tin chống phá Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương… và hiện cơ quan chức năng đang điều tra, sẽ mời làm việc để xử lý hoặc sẽ khoá số thuê bao sau hai giờ nữa… Sau đó, đối tượng yêu cầu chủ thuê bao đang nghe điện thoại khai báo thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, hoặc yêu cầu kết bạn trên các nền tảng mạng xã hội, hướng dẫn truy cập vào các đường link để xác nhận thông tin hoặc yêu cầu làm theo hướng dẫn khác…

Lãnh đạo Sở TT&TT khẳng định, Sở này là cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh, quản lý Nhà nước về lĩnh vực TT&TT trên địa bàn. Nếu có mời làm việc liên quan đến cá nhân, tổ chức nào, Sở đều phát hành văn bản chính thức gửi qua đường bưu điện, hoặc cử cán bộ, công chức đến tận nơi cư trú, hoặc thông qua chính quyền địa phương mời làm việc trực tiếp. Không có việc cán bộ, công chức của Sở TT&TT gọi điện thông báo hoặc mời làm việc để xử lý bất cứ ai liên quan đến các vụ việc theo hình thức nêu trên. Thế nên, khi có nhận được những cuộc điện thoại từ đối tượng lạ, có tính chất hù doạ hoặc nghi ngờ, người dân nên bình tĩnh, ghi âm lại cuộc gọi để làm bằng chứng và hơn hết là không làm theo bất cứ yêu cầu, hướng dẫn, đề nghị nào của các đối tượng.

Sở TT&TT đề nghị các đơn vị, cá nhân đề cao cảnh giác với hành vi giả danh gọi điện lừa đảo. Nếu phát hiện đối tượng giả danh để lừa đảo, nhanh chóng thông báo và cung cấp bằng chứng cho Phòng Thanh tra Sở TT&TT (số điện thoại 02903 570 797), hoặc báo tin trực tiếp đến Chánh Thanh tra (số điện thoại 0919 349 349). Hay trình báo vụ việc trực tiếp cho cơ quan Công an nơi gần nhất để xử lý kịp thời./.

Mỹ Pha

Cảnh báo hình thức lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

Hiện nay đã bắt đầu xuất hiện xu hướng lừa đảo bằng việc kẻ gian thực hiện các cuộc gọi điện thoại và giả mạo là nhân viên ngân hàng hướng dẫn khách hàng xác thực sinh trắc học thông qua các đường link giả.

Lịch cúp điện Cà Mau tuần I tháng 7/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Cà Mau theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam tuần I tháng 7/2024.

Tạm dừng thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip điện tử trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Thực hiện Luật Căn cước số 26/2023/QH15 và chỉ đạo của Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) về việc triển khai cấp thẻ căn cước từ ngày 01/7/2024 trên toàn quốc.

Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau thông báo số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm 2024 như sau:

Thực hư chuyện cua Cà Mau bị một đơn vị từ chối vận chuyển lên Sân bay Tân Sơn Nhất

Công ty Toàn Cầu Thanh Niên khẳng định, không chỉ mã hàng HL, HH, HF hoặc XL mà tất cả mã hàng bao gồm cả LD và KC đều sẽ được đưa đến Sân bay Tân Sơn Nhất an toàn, đúng giờ để kịp xuất đi Trung Quốc.  

Cảnh báo lừa đảo xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Cà Mau (Trung tâm) vừa đưa ra cảnh báo đến người lao động (NLÐ) về tình trạng lừa đảo thông qua các công ty môi giới giả mạo, khi người dân có mong muốn đi xuất khẩu lao động (XKLÐ) thời vụ tại Hàn Quốc. Sự cảnh báo này xuất phát từ vụ việc gần đây 1 người dân đã bị lừa hơn 10 triệu đồng, sau khi liên hệ với một công ty qua mạng xã hội và được yêu cầu nhiều lần chuyển tiền để làm thủ tục.

Săn deal hời - nhầm hàng rởm

Thời gian qua, đã có rất nhiều người mất tiền cho những thiết bị điện gia dụng được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội, không những không chất lượng như lời quảng cáo mà còn không đảm bảo an toàn.

Lịch cúp điện Cà Mau ngày 11/6/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Cà Mau theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 11/6/2024.

Cho thuê mặt bằng kinh doanh tại trung tâm TP Cà Mau

Địa chỉ: Số 38-40 đường Phan Ngọc Hiển, Phường 2, TP Cà Mau, Tỉnh Cà Mau.

Tin đồn ngừng cấp nước tại TP Cà Mau là tin thất thiệt

Đây là thông tin giả mạo, sai sự thật, không có tình trạng ngừng cấp nước như dư luận đang lan truyền.