ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 3-7-24 15:42:21
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao”

Báo Cà Mau Cuối năm âm lịch, thị trường lao động thường sôi động khi các doanh nghiệp có nhu cầu lớn tuyển dụng lao động phục vụ quá trình sản xuất, kinh doanh dịp giáp Tết. Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng xấu bày chiêu trò lừa đảo người lao động mong muốn tìm việc để có thêm thu nhập. Chúng tung ra những bẫy quảng cáo “việc nhẹ lương cao" nhằm lừa đảo người lao động nhẹ dạ cả tin. Trong đó, đã có đối tượng giả danh Công ty du lịch Vietravel lừa đảo người dân tại Cà Mau.

Vietravel kêu gọi khách hàng cảnh giác trước các trang web giả mạo Vietravel để lừa đảo.

Mới đây, chị H.T.P (TP Cà Mau) nhận được tin nhắn của một người lạ thông qua tin nhắn Messenger giới thiệu công việc để tăng thêm thu nhập. Người này giới thiệu là nhân viên của Công ty du lịch Vietravel và giới thiệu công việc cho chị P là chỉ cần đánh giá khách sạn tốt sẽ nhận được tiền thưởng.

Theo hướng dẫn, ngày đầu tiên chị P đánh giá tốt 5 sao cho 6 khách sạn, chị nhận được 60 ngàn đồng vào tài khoản. Khi được nhận chuyển khoản tiền, chị P được đối tượng chuyển lại bản cam kết có ghi rõ tên công ty, quy định về pháp lý, nếu công ty không thanh toán tiền sẽ bồi thường gấp 3 lần và chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật. Thế nên, khi nhìn vào cam kết, chị P có cảm giác an tâm.

Đến sáng ngày hôm sau, chị P tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đánh giá tốt cho 3 khách sạn và đến đầu giờ chiều chị nhận nhiệm vụ đặt phòng khách sạn. Lúc này, đối tượng bắt chị P phải chuyển khoản trước, sau khi thực hiện nhiệm vụ xong chị sẽ nhận lại số tiền này và cộng cả phần trăm tiền hoa hồng. Chị P đã thực hiện theo và được nhận tiền như cam kết.

Tiếp theo, trong lần thứ ba thực hiện hoàn thành nhiệm vụ, chị P cũng được chuyển lại tiền gốc lẫn hoa hồng.

Nhưng đến nhiệm vụ lần thứ tư, sau khi chị P đã chuyển khoản trên 23 triệu đồng thì đối tượng kêu chị tiếp tục thực hiện nhiệm vụ (phải chuyển khoản từ 50 triệu đến 120 triệu đồng) mới hoàn lại số tiền đã chuyển. Lúc này chị P đã hết tiền và gọi điện mượn tiền bạn bè thì mới nghi ngờ có thể mình bị lừa đảo.

Chị Hân, bạn của chị P, cho biết: “Khi chị P điện mượn tiền và trình bày sự việc thì tôi khuyên chị P nên dừng lại, số tiền đã chuyển coi như bài học cho bản thân. Sau đó, tôi đã nhờ người liên hệ với nhân viên Công ty du lịch Vietravel Chi nhánh Cà Mau hỏi thì mới xác thực chị P đã bị lừa. Khi đó các đường link, nick trong nhóm thực hiện nhiệm vụ ban đầu đều bị xoá”.

Ông Trần Văn Thảo, Giám đốc Công ty du lịch Vietravel Chi nhánh Cà Mau, chia sẻ các thông tin mà Vietravel cảnh báo khách hàng để tránh bị lừa đảo.

Về vấn đề này, ông Trần Văn Thảo, Giám đốc Công ty du lịch Vietravel Chi nhánh Cà Mau cho biết, thời gian gần đây, vào những dịp cao điểm, lễ, Tết thì có một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân dùng thương hiệu Vietravel để tổ chức lừa đảo, thu tiền bất chính của khách hàng. Ban đầu là dụ dỗ nạn nhân nhấn like, đánh giá tốt cho khách sạn, sau đó lừa nạp tiền để nhận hoa hồng cao thông qua việc thực hiện từng nhiệm vụ mà đối tượng đưa ra, đến khi chúng yêu cầu chuyển số tiền lớn, nạn nhân không thực hiện được thì coi như mất số tiền đã chuyển khoản trước đó. Công ty cũng đã nhờ cơ quan công an vào cuộc điều tra, để bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Ông Trần Văn Thảo khẳng định, Vietravel cho các nhân viên kết nối Zalo với khách hàng giới thiệu các chương trình tour cũng như vấn cho khách hàng; nhưng không cho nhân viên kinh doanh nhận tiền mặt của khách hàng hoặc cung cấp số điện thoại, số tài khoản cá nhân để khách hàng thanh toán. Vietravel cũng quy định, tất cả các giao dịch thanh toán đều chuyển khoản qua tài khoản chính chủ của Vietravel trên toàn quốc.

“Để tránh bị lừa đảo, bà con khi thấy có số điện thoại lạ gọi đến xưng là nhân viên Công ty du lịch Vietravel thì nên lưu ý kiểm tra kỹ những người này có phải nhân sự của Vietravel hay không. Vietravel có tổng đài điện thoại 19001839, trong quá trình giao dịch, còn vấn đề nào chưa rõ, bà con có thể gọi để được nhân sự của công ty tư vấn và xác minh thông tin”, ông Trần Văn Thảo khuyến cáo./.

 

Phúc Duy

Nâng cao kỹ năng phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma tuý cho đoàn viên thanh niên

Sáng 24/6, tại UBND xã Hồ Thị Kỷ, Tỉnh đoàn phối hợp với Công an tỉnh, Huyện đoàn Thới Bình tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma tuý cho hơn 70 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Thới Bình.

Nhà nghỉ theo giờ - Tiềm ẩn nguy cơ tệ nạn xã hội

Khách sạn, nhà nghỉ luôn là dịch vụ hút khách, bởi đáp ứng nhu cầu lưu trú thiết yếu của người dân, cũng như du khách từ nơi khác tới địa phương. Tuy nhiên, hiện nay, vì lợi nhuận, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ này đã và đang chuyển đổi hình thức kinh doanh bằng cách cho thuê theo giờ. Theo đó, chỉ với vài chục ngàn đồng tiền thuê phòng theo giờ, một số tệ nạn xã hội có thể “núp bóng”, “ẩn mình” khá an toàn sau các dịch vụ này. Bởi nguyên nhân duy nhất là vấn đề chế tài, quản lý đối với việc lưu trú như thế này còn khá lỏng lẻo.

Phát hiện lượng lớn hàng hoá không rõ nguồn gốc

Chiều 20/6, ông Huỳnh Vũ Phong, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh, cho biết, bằng biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện và tiến hành các thủ tục cần thiết để xử lý lượng lớn hàng hoá không rõ nguồn gốc của một cơ sở kinh doanh trên địa bàn Phường 8, TP Cà Mau.

Bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Chiều 20/6, Trung tá Nguyễn Minh Tuấn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tân Tiến (Bộ đội Biên phòng Cà Mau), cho biết, đơn vị đang hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ xử lý đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý theo quy định của pháp luật.

Bị phạt 100 triệu đồng vì tàu không gắn thiết bị giám sát hành trình

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp với lỗi vi phạm tàu cá không gắn thiết bị giám sát hành trình theo quy định.

Hướng đến xã, phường, thị trấn không ma tuý

Tình hình tội phạm về ma tuý trên địa bàn tỉnh Cà Mau từng lúc, từng nơi còn nhiều phức tạp. Theo báo cáo của ngành chuyên môn, 6 tháng đầu năm, đã khởi tố 112 vụ, 152 bị can (nhiều hơn 10 vụ, nhiều hơn 25 bị can so với cùng kỳ); chủ yếu là tàng trữ trái phép chất ma tuý, chiếm 84% (94 vụ, 112 bị can). Ðối tượng phạm tội trong độ tuổi thanh thiếu niên chiếm 63%; nghiện ma tuý chiếm 60%. Vi phạm về ma tuý, đã xử phạt 840 vụ, 951 đối tượng, với số tiền trên 1,3 tỷ đồng (nhiều hơn 468 vụ, nhiều hơn 486 đối tượng).

Hoạt động xuất bản chuyển biến tích cực 

Những năm qua, hoạt động xuất bản trên địa bàn tỉnh Cà Mau từng bước ổn định và đi vào nền nếp. Song, hoạt động này vẫn có những bất cập như: xuất bản phẩm in sao lậu, vi phạm bản quyền, không rõ nguồn gốc xuất xứ… ảnh hưởng tiêu cực đến tính giáo dục thẩm mỹ, văn hoá xã hội.

Nỗ lực kiểm soát an toàn thực phẩm nông - lâm - thuỷ sản

Nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc, hướng tới sử dụng thực phẩm an toàn, thời gian qua, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (thuộc Sở Y tế) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, nâng cao nhận thức cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông - lâm - thuỷ sản trên địa bàn tỉnh.

Tạo điều kiện cho người nghiện ma tuý tái hoà nhập cộng đồng

Chiều 5/6, Cơ sở cai nghiện ma tuý (Ấp 1, xã Khánh An, huyện U Minh) phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Việt - Hàn khai giảng lớp điện lạnh cho 35 học viên đang cai nghiện tại cơ sở.

Khen thưởng cho 1 tập thể và 6 cá nhân có thành tích triệt phá vụ trộm tại các trụ tua bin điện gió

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 5/6, Đại tá Phạm Minh Luỹ, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra khám phá nhóm đối tượng chuyên trộm dây tiếp địa tại các trụ tua bin điện gió thuộc Dự án điện gió Cà Mau 1A, đặt tại địa bàn huyện Đầm Dơi.