ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 26-6-24 19:43:26
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Câu lạc bộ Bồ Câu Xanh - Làm nhiều việc có ích

Báo Cà Mau Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, xã hội, hướng đến những giá trị tích cực, Câu lạc bộ (CLB) Bồ Câu Xanh ra mắt không chỉ tạo sân chơi thiết thực cho các bạn trẻ, mà còn là nơi tập hợp đoàn viên, thanh niên cơ sở cùng nhau bắt tay làm nhiều việc có ích cho đời, tránh xa các tệ nạn xã hội, các hoạt động không lành mạnh.

Câu lạc bộ Bồ Câu Xanh thành lập từ tháng 12/2023, trực thuộc Ðoàn Thanh niên Phường 1, TP Cà Mau, gồm những bạn trẻ có năm sinh từ 2006-2008, đa phần là học sinh, sinh viên, thanh niên trên địa bàn phường. Lợi thế của CLB là thiên về các hoạt động thiện nguyện như: hỗ trợ nấu ăn từ thiện, định kỳ phát các suất ăn 0 đồng đến bệnh viện; chung tay giữ vệ sinh đường phố, ra quân xoá bỏ các biển quảng cáo xung quanh cột điện; tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi; trang trí lại cột điện tạo mỹ quan văn minh đô thị; tham gia phát cháo dinh dưỡng tại Trạm Y tế Phường 1 và Bệnh viện Ða khoa thành phố vào các đợt tiêm chủng hằng tháng...

Ðến nay, CLB đã tập hợp được 30 thành viên. Ngoài những hoạt động hướng đến hỗ trợ cộng đồng, CLB còn thực hiện nuôi heo đất gây quỹ, định kỳ mỗi tuần các thành viên sẽ gặp gỡ và đóng góp quỹ. Sau thời gian 6 tháng hoặc 1 năm sẽ mở quỹ, trích quỹ để mua quà cho học sinh, thiếu nhi khó khăn trên địa bàn phường, hoặc đồng hành cùng các dự án nấu ăn cho trẻ.

Dù đang trong độ tuổi đến trường, nhưng các thành viên rất hăng hái tham gia hoạt động bảo vệ môi trường  xanh - sạch - đẹp trên địa bàn cư trú.

 

Màu áo xanh tình nguyện định kỳ ra quân dọn dẹp rác thải các tuyến sông rạch trên địa bàn phường.

Anh Trần Trọng Nghĩa, Chủ nhiệm CLB, chia sẻ: “CLB thực sự đã tạo được môi trường gắn kết giữa các bạn trẻ với nhau, cùng dành thời gian, góp chút sức để tham gia các hoạt động có ích cho cộng đồng xã hội, định hướng được giá trị bản thân và lý tưởng bằng những việc nhỏ nhặt, đời thường. Bản thân tôi là Chủ nhiệm CLB, cảm thấy rất vui vì mỗi thành viên tốt lên từng ngày, đặc biệt là các bạn biết quan tâm hơn đến công tác Ðoàn, song hành cùng địa phương trong nhiều hoạt động ý nghĩa”.

Xoá biển quảng cáo rác trên các tuyến đường giao thông, qua đó tuyên truyền người dân giữ ý thức chung cùng bảo vệ mỹ quan đô thị.

 

Những thành viên có hoa tay xung phong vẽ tranh, trang trí cột điện điểm tô cho các cung đường thêm rực rỡ.

Bạn Trần Nhã Kỳ, thành viên CLB, hiện là học sinh Trường THPT Hồ Thị Kỷ, cho biết: “Em yêu thích CLB, bởi khi tham gia vào đây giúp em định hình và xây dựng cho bản thân lối sống tích cực, hướng về cộng đồng nhiều hơn. Cuộc sống trước kia của em khá nhàm chán, chỉ chăm chú vào các thú vui ngắn và mải mê lướt mạng xã hội, chơi game, quá phí thời gian. Nay thì thú vị hơn, vì đồng hành cùng CLB em có dịp tham gia nhiều hoạt động nhân văn, mối quan hệ bạn bè xã hội cũng mở rộng hơn trước, giúp bản thân em tự tích luỹ niềm vui và hạnh phúc theo những cách giản đơn nhất”.

Anh Lê Bá Dương, Bí thư Ðoàn Thanh niên Phường 1, nhận xét: “Tôi đánh giá cao tinh thần của các bạn trẻ, hoạt động tuỳ sức mà mang lại giá trị nhân văn tích cực cho xã hội, được người dân đồng tình ủng hộ. Ðặc biệt, không chỉ kết nối lực lượng thanh niên của phường mà còn các địa bàn khác như Phường 5, Phường 8 cùng đồng hành. Ðây cũng là địa chỉ để những bạn trẻ sau giờ học, làm việc có không gian vui chơi lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội. Ngoài những hoạt động vì cộng đồng xã hội, tình nguyện, CLB cũng góp sức cho công cuộc xây dựng đô thị văn minh khi định kỳ ra quân thu gom rác thải nhựa, góp phần cho các tuyến đường phố trở nên xanh, sạch, đẹp hơn. Cùng đó là hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn phường hiệu quả”.

Hoạt động chính của CLB thiên về tình nguyện xã hội, mỗi tháng các thành viên sẽ đến hỗ trợ các điểm phát cơm, cháo, suất ăn 0 đồng trên địa bàn phường.

 

Lực lượng đông cùng sức trẻ, thành viên CLB hỗ trợ đưa các suất ăn nóng hổi đến tay người nhận.

Khoảng thời gian hè này, CLB sẽ có nhiều hoạt động hơn, đặc biệt là tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi, ngoài ra sẽ phối hợp với Trường THCS Ngô Quyền (Phường 1) bắt tay vào thực hiện con đường bích hoạ, cụ thể là trang trí lại bức tường của trường trông sinh động và bắt mắt hơn. Trước đó, CLB đã vận động hơn 100 bộ quần áo cho học sinh hoàn cảnh khó khăn./.

 

Nhi Yến thực hiện

 

Câu lạc bộ Bồ Câu Xanh - Làm nhiều việc có ích

Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, xã hội, hướng đến những giá trị tích cực, Câu lạc bộ (CLB) Bồ Câu Xanh ra mắt không chỉ tạo sân chơi thiết thực cho các bạn trẻ, mà còn là nơi tập hợp đoàn viên, thanh niên cơ sở cùng nhau bắt tay làm nhiều việc có ích cho đời, tránh xa các tệ nạn xã hội, các hoạt động không lành mạnh.

Cùng Cộng đồng Xanh Việt Nam thực hiện Chiến dịch nhặt rác toàn quốc

Sáng 2/6, Cộng đồng Xanh Việt Nam tổ chức Chiến dịch nhặt rác toàn quốc với tên gọi Clean Up Việt Nam lần 6 hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6, tại 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Vườn ươm thanh niên

Vườn ươm thanh niên được xem là một trong những mô hình thiết thực của đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) các địa phương, cung cấp cây giống để hình thành nên những tuyến đường hoa, hàng rào cây xanh, trồng cây chống sạt lở ven sông, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tại các khu dân cư, góp phần thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đoàn viên thanh niên ra quân Chiến dịch hè và Ngày Chiến sĩ tình nguyện bảo vệ môi trường

Sáng nay (26/5), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau chỉ đạo 100% các huyện, thành đoàn ra quân đồng loạt Chiến dịch hè và Ngày Chiến sĩ tình nguyện bảo vệ môi trường năm 2024.

Khi Gen Z lan toả sự tử tế

Gen Z là một thế hệ trẻ được sinh ra và lớn lên trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, nên có sự năng động, sáng tạo, với những suy nghĩ, cách thức khác biệt để tiếp cận với thế giới. Trong các hoạt động cộng đồng, trong việc thể hiện sự tử tế, họ luôn có những cách riêng mang đậm dấu ấn Gen Z, góp phần truyền cảm hứng, lan toả những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội.

Cùng lan toả không gian xanh

Trải dài theo tuyến Kinh 4, thuộc Ấp 1, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, hai bên đường là hàng rào cây xanh mát mắt. Mỗi gia đình trên tuyến đều tự xây hố đốt rác, bà con phân loại rác hữu cơ ủ làm phân sử dụng trong trồng rau màu, cây ăn trái, phục vụ bữa ăn hằng ngày, giúp tiết kiệm được chi tiêu gia đình. Trên sân nhà, người dân vệ sinh sạch sẽ, trồng hoa kiểng trang trí.

Tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa (BVÐK) Cà Mau luôn quan tâm công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho đoàn viên, thanh niên; tăng cường các hoạt động an sinh, thiện nguyện, thúc đẩy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực.

Cùng làm việc tốt

Không chỉ là một phong trào kế hoạch nhỏ trong học đường, việc thu gom, phân loại rác thải còn giúp nâng cao ý thức chung tay bảo vệ môi trường và giáo dục, lan toả lòng nhân ái cho học sinh, thiết thực vâng lời Bác Hồ dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ/Tuỳ theo sức của mình”.

Lan toả thông điệp xanh

Hiện thực hoá ý tưởng sáng tạo của thanh niên, Xã đoàn Thới Bình, huyện Thới Bình, đã biến những lốp xe cũ trở thành những biển báo tuyên truyền, chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa; vừa tiết kiệm, hiệu quả, vừa góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Vun đắp yêu thương từ mê làm vườn

Nhiều người trẻ lựa chọn chăm sóc cây xanh, làm vườn, gieo trồng như một cách chữa lành tâm hồn trước nhịp sống hối hả. Hơn hết, với họ, khi cả gia đình cùng nhau chăm sóc một khu vườn là khoảng thời gian tận hưởng những điều thú vị và họ thực sự hạnh phúc.