ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-10-24 12:35:34
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Câu lạc bộ Bồ Câu Xanh - Làm nhiều việc có ích

Báo Cà Mau Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, xã hội, hướng đến những giá trị tích cực, Câu lạc bộ (CLB) Bồ Câu Xanh ra mắt không chỉ tạo sân chơi thiết thực cho các bạn trẻ, mà còn là nơi tập hợp đoàn viên, thanh niên cơ sở cùng nhau bắt tay làm nhiều việc có ích cho đời, tránh xa các tệ nạn xã hội, các hoạt động không lành mạnh.

Câu lạc bộ Bồ Câu Xanh thành lập từ tháng 12/2023, trực thuộc Ðoàn Thanh niên Phường 1, TP Cà Mau, gồm những bạn trẻ có năm sinh từ 2006-2008, đa phần là học sinh, sinh viên, thanh niên trên địa bàn phường. Lợi thế của CLB là thiên về các hoạt động thiện nguyện như: hỗ trợ nấu ăn từ thiện, định kỳ phát các suất ăn 0 đồng đến bệnh viện; chung tay giữ vệ sinh đường phố, ra quân xoá bỏ các biển quảng cáo xung quanh cột điện; tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi; trang trí lại cột điện tạo mỹ quan văn minh đô thị; tham gia phát cháo dinh dưỡng tại Trạm Y tế Phường 1 và Bệnh viện Ða khoa thành phố vào các đợt tiêm chủng hằng tháng...

Ðến nay, CLB đã tập hợp được 30 thành viên. Ngoài những hoạt động hướng đến hỗ trợ cộng đồng, CLB còn thực hiện nuôi heo đất gây quỹ, định kỳ mỗi tuần các thành viên sẽ gặp gỡ và đóng góp quỹ. Sau thời gian 6 tháng hoặc 1 năm sẽ mở quỹ, trích quỹ để mua quà cho học sinh, thiếu nhi khó khăn trên địa bàn phường, hoặc đồng hành cùng các dự án nấu ăn cho trẻ.

Dù đang trong độ tuổi đến trường, nhưng các thành viên rất hăng hái tham gia hoạt động bảo vệ môi trường  xanh - sạch - đẹp trên địa bàn cư trú.

 

Màu áo xanh tình nguyện định kỳ ra quân dọn dẹp rác thải các tuyến sông rạch trên địa bàn phường.

Anh Trần Trọng Nghĩa, Chủ nhiệm CLB, chia sẻ: “CLB thực sự đã tạo được môi trường gắn kết giữa các bạn trẻ với nhau, cùng dành thời gian, góp chút sức để tham gia các hoạt động có ích cho cộng đồng xã hội, định hướng được giá trị bản thân và lý tưởng bằng những việc nhỏ nhặt, đời thường. Bản thân tôi là Chủ nhiệm CLB, cảm thấy rất vui vì mỗi thành viên tốt lên từng ngày, đặc biệt là các bạn biết quan tâm hơn đến công tác Ðoàn, song hành cùng địa phương trong nhiều hoạt động ý nghĩa”.

Xoá biển quảng cáo rác trên các tuyến đường giao thông, qua đó tuyên truyền người dân giữ ý thức chung cùng bảo vệ mỹ quan đô thị.

 

Những thành viên có hoa tay xung phong vẽ tranh, trang trí cột điện điểm tô cho các cung đường thêm rực rỡ.

Bạn Trần Nhã Kỳ, thành viên CLB, hiện là học sinh Trường THPT Hồ Thị Kỷ, cho biết: “Em yêu thích CLB, bởi khi tham gia vào đây giúp em định hình và xây dựng cho bản thân lối sống tích cực, hướng về cộng đồng nhiều hơn. Cuộc sống trước kia của em khá nhàm chán, chỉ chăm chú vào các thú vui ngắn và mải mê lướt mạng xã hội, chơi game, quá phí thời gian. Nay thì thú vị hơn, vì đồng hành cùng CLB em có dịp tham gia nhiều hoạt động nhân văn, mối quan hệ bạn bè xã hội cũng mở rộng hơn trước, giúp bản thân em tự tích luỹ niềm vui và hạnh phúc theo những cách giản đơn nhất”.

Anh Lê Bá Dương, Bí thư Ðoàn Thanh niên Phường 1, nhận xét: “Tôi đánh giá cao tinh thần của các bạn trẻ, hoạt động tuỳ sức mà mang lại giá trị nhân văn tích cực cho xã hội, được người dân đồng tình ủng hộ. Ðặc biệt, không chỉ kết nối lực lượng thanh niên của phường mà còn các địa bàn khác như Phường 5, Phường 8 cùng đồng hành. Ðây cũng là địa chỉ để những bạn trẻ sau giờ học, làm việc có không gian vui chơi lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội. Ngoài những hoạt động vì cộng đồng xã hội, tình nguyện, CLB cũng góp sức cho công cuộc xây dựng đô thị văn minh khi định kỳ ra quân thu gom rác thải nhựa, góp phần cho các tuyến đường phố trở nên xanh, sạch, đẹp hơn. Cùng đó là hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn phường hiệu quả”.

Hoạt động chính của CLB thiên về tình nguyện xã hội, mỗi tháng các thành viên sẽ đến hỗ trợ các điểm phát cơm, cháo, suất ăn 0 đồng trên địa bàn phường.

 

Lực lượng đông cùng sức trẻ, thành viên CLB hỗ trợ đưa các suất ăn nóng hổi đến tay người nhận.

Khoảng thời gian hè này, CLB sẽ có nhiều hoạt động hơn, đặc biệt là tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi, ngoài ra sẽ phối hợp với Trường THCS Ngô Quyền (Phường 1) bắt tay vào thực hiện con đường bích hoạ, cụ thể là trang trí lại bức tường của trường trông sinh động và bắt mắt hơn. Trước đó, CLB đã vận động hơn 100 bộ quần áo cho học sinh hoàn cảnh khó khăn./.

 

Nhi Yến thực hiện

 

Thông tin vng tuyển dụng

Sôi động kỷ niệm 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện

Qua từng năm, từng giai đoạn, các chương trình, hoạt động tình nguyện của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè luôn được Đoàn bộ Cà Mau từng bước đổi mới, sáng tạo từ nội dung, hình thức đến cách làm nhưng vẫn tạo được môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến, góp phần dựng xây và bảo vệ Tổ quốc cũng như khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội.

Tuổi trẻ vì môi trường xanh

Hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn”, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) TP Cà Mau tổ chức triển khai nhiều hoạt động, công trình, phần việc mang lại lợi ích thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Đoàn bộ các cấp trong tỉnh hỗ trợ thiết thực cho học sinh, sinh viên

Chiều 23/9, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội - Đội năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Đồng thời, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024.

Liên đội trưởng tài năng

Không chỉ sở hữu nhiều bằng khen, giấy khen các cấp tại các liên hoan, hội thi, hội diễn ở lĩnh vực ca hát, Trần Huỳnh Minh Anh, Lớp 5A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn, TP Cà Mau, còn đạt danh hiệu “Phụ trách Sao giỏi” TP Cà Mau năm học 2022-2023; giải Ba Hội thi “Phụ trách Sao giỏi” TP Cà Mau năm 2023... và là một Liên đội trưởng gương mẫu, có ý thức, nhiệt tình, trách nhiệm.

Hiến máu chi viện miền Bắc thân yêu

Sáng nay (15/9), Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ, Đoàn khối Dân Chính Đảng tỉnh Cà Mau và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Cà Mau, tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 21.

Thực hiện 710 công trình, phần việc thanh niên tình nguyện

Đây là thông tin tại Hội nghị sơ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng và tổng kết hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, vào chiều 12/9.

Tuổi trẻ sống đẹp

Chị Lý Bảo Trân, Bí thư Huyện đoàn Thới Bình, cho biết, những năm qua, Chương trình “Thanh niên sống đẹp” được các cấp bộ Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện triển khai với nhiều hình thức phong phú: viết tin bài về gương người tốt - việc tốt tại địa phương; triển khai thực hiện “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”...; sử dụng hiệu quả Fanpage cấp huyện và Facebook của các xã, thị trấn để kịp thời phản ánh phong trào hoạt động Hội, nhận được sự quan tâm theo dõi, chia sẻ, lượt thích và tương tác của hội viên, thanh thiếu niên.

3 thanh niên tỉnh Cà Mau nhận giải "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi" toàn quốc

Giải thưởng "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi" là giải thưởng của Trung ương Đoàn mục đích là khen thưởng, tôn vinh đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, công tác và thực hiện phong trào "3 trách nhiệm", phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo".

Gặp gỡ 3 thanh niên được vinh danh toàn quốc

Ban Chấp hành Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 85 cá nhân tiêu biểu được nhận Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X năm 2024, trong đó tỉnh Cà Mau có 3 cá nhân được vinh danh; phóng viên Báo Cà Mau đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ niềm vui này.

Thanh niên với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Với các hình thức tuyên truyền phong phú, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Phú Tân đã đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với đông đảo hội viên, thanh niên, mở ra nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Từ đó, khẳng định vai trò của thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi thanh niên.