ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 11:13:02
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chủ động công tác tuyển sinh 2017

Báo Cà Mau (CMO) Công tác tuyển sinh tại trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau luôn được triển khai thực hiện xuyên suốt trong năm học, nhưng tháng 8 được xem là đợt cao điểm cho hoạt động này. Sau khi có kết quả kỳ thi THPT, nhà trường đã chủ động lên kế hoạch cụ thể cho công tác tư vấn tuyển sinh, cung cấp những thông tin cần thiết cho các thí sinh để các em an tâm chọn lựa nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân.

Năm 2017, trường dự kiến tuyển sinh 1.040 chỉ tiêu, trong đó, cao đẳng, trung cấp chính quy là 490 chỉ tiêu; liên kết đào tạo là 550 chỉ tiêu. Phương thức tuyển sinh là xét tuyển. Đối với hệ đào tạo cao đẳng, trung cấp chính quy tổ hợp xét tuyển là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; nếu thí sinh không học Ngoại ngữ sẽ được thay bằng một trong các môn của tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm: Vật lý, Hoá học, Sinh học. Thời gian đào tạo từ 1-2 năm, tuỳ theo cấp học.

Bộ phận tư vấn tuyển sinh hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ.

Một số ngành nghề tuyển sinh năm nay có sự đổi mới so với năm trước. Đối với hệ cao đẳng, trung cấp sẽ có thêm 5 ngành đào tạo mới bao gồm: Kế toán doanh nghiệp; Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính; Tin học văn phòng; Nuôi trồng thuỷ sản nước mặn, lợ; một số ngành nghề sơ cấp; các nghề đào tạo theo Đề án 1956. Ngành Công nghệ sinh học sẽ được chuyển đổi sang Luật Dân sự và Luật Tố tụng Dân sự đối với hệ Liên kết đào tạo sau đại học.

Thầy Quách Vũ, Phó trưởng Phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, cho biết: “Nhà trường phấn đấu đạt hơn 70% chỉ tiêu dự kiến tuyển sinh năm 2017. Để chủ động tuyển sinh đủ chỉ tiêu, chất lượng, nhà trường đã tiến hành thành lập ban tư vấn tuyển sinh nhằm kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến với thí sinh để các em an tâm khi lựa chọn ngành nghề mà mình dự định theo học”.

Ban Tư vấn tuyển sinh của trường đã đến được 37 điểm trường trong địa bàn tỉnh và 1 điểm Trường THPT Định Thành thuộc tỉnh Bạc Liêu để tư vấn tuyển sinh. Đó là điều kiện thuận lợi để các thí sinh tiếp cận dễ dàng với những thông tin tuyển sinh về các ngành nghề được đào tạo tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau. Bên cạnh, đăng tải thông tin tư vấn tuyển sinh trên website của trường và phát tờ rơi… cũng là những cách tư vấn tuyển sinh hiệu quả được nhà trường áp dụng qua nhiều năm học.

Năm nay có sự đổi mới ở một số ngành, mã ngành, chương trình đào tạo nhưng công tác tuyển sinh vẫn được nhà trường tiếp tục duy trì ổn định trong năm học này. Công tác tư vấn tuyển sinh luôn được chú trọng trong việc cung cấp thông tin chính xác đến từng thí sinh để các em đủ tự tin lựa chọn những ngành nghề mình yêu thích. Đó là cách để giảm phần nào lo lắng, băn khoăn cho các em khi lựa chọn những định hướng tương lai phù hợp với sở thích, năng lực, điều kiện bản thân, gia đình.

Ngoài ra, nhà trường cũng tư vấn tận tình cho các thí sinh mong muốn tìm đến những công việc phù hợp với nhu cầu của địa phương, để các em có được cơ hội làm việc ngay khi hoàn thành khoá học.

Bên cạnh đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp chính quy, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau còn liên kết với một số trường đại học có uy tín như Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh… nhằm mở hướng đào tạo theo nhu cầu văn bằng 2 hoặc văn bằng sau đại học. Đào tạo đại học theo hình thức vừa học vừa làm, đại học từ xa là điều kiện thuận lợi dành cho các học viên mong muốn nâng cao kiến thức, đáp ứng kịp thời nhu cầu công việc hiện tại của bản thân.

Em Nguyễn Phương Thảo, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, chia sẻ: “Những thông tin của các thầy cô tại trường cung cấp giúp em tự tin hơn khi lựa chọn ngành học mà mình yêu thích. Học tập ở tại tỉnh nhà nên cũng giảm phần nào chi phí học tập. Em sẽ chọn ngành học phù hợp với bản thân và điều kiện gia đình”.

Dù chỉ tiêu tuyển sinh năm nay không tăng so với chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016 nhưng vẫn đảm bảo chất lượng các thí sinh khi xét tuyển vào trường. Công tác tuyển sinh 2017 luôn được Trường Cao đẳng Cộng đồng chuẩn bị sẵn sàng, tạo điều kiện thuận lợi để các thí sinh an tâm lựa chọn những ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích và có những định hướng tốt cho công việc sau này./.

Hằng My

tuyển sinh trung cấp kế toán doanh nghiệp ngành luật quốc tế hướng phát triển đặc biệt

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.