ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 29-9-24 05:50:59
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chủ động giải pháp cấp đủ, an toàn điện

Báo Cà Mau Mặc dù đã bước sang mùa mưa nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tình trạng thiếu điện, do phụ tải cao, nhất là những khu vực trung tâm đô thị như TP Cà Mau. Vì thế, trong suốt thời gian qua, Ðiện lực TP Cà Mau chủ động nhiều giải pháp, phương án nhằm đảm bảo không xảy ra thiếu điện.

Trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng về điện của tỉnh nói chung và TP Cà Mau nói riêng luôn ở mức tương đối ổn định. Tỷ lệ tăng trưởng điện thương phẩm bình quân hằng năm khoảng 4,48%. Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm 2024 này, điện thương phẩm trên khu vực thành phố tăng đột biến, lên con số hơn 20,7%.

Ông Hà Ngọc Hởi, Giám đốc Ðiện lực thành phố, cho biết, để đảm bảo nguồn điện ổn định, ngoài những giải pháp theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam, UBND tỉnh, đơn vị còn triển khai nhiều giải pháp để tiết kiệm điện. Tiêu biểu như, đơn vị đã triển khai ký phụ lục hợp đồng 31 khách hàng sản xuất, kinh doanh có sản lượng điện lớn dịch chuyển phụ tải từ 14 giờ đến 16 giờ; ký thoả thuận điều chỉnh phụ tải với 38 khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm để giảm phụ tải, tiết kiệm điện và hạn chế sản xuất giờ cao điểm, ưu tiên sản xuất giờ thấp điểm.

Ðiện lực TP Cà Mau thường xuyên kiểm tra, nâng cấp kịp thời lưới điện để giảm thiểu tối đa thời gian mất điện do sự cố.

Ðiện lực thành phố đã tính đến giải pháp dự phòng, huy động nguồn điện từ diesel của khách hàng. “Dù Cà Mau được dự báo ít thiếu điện hơn so với các tỉnh, thành phía Bắc, nhưng Ðiện lực thành phố vẫn quyết tâm thực hiện vì mục tiêu đảm bảo đủ điện, theo tinh thần chuẩn bị sẵn sàng, tránh bị động khi xảy ra tình huống hệ thống điện gặp sự cố, mất cân đối cung cầu”, ông Hởi cho biết thêm.

Ngoài ra, để chủ động trong cung cấp điện phục vụ các phụ tải, đơn vị đã tăng cường theo dõi, kiểm tra sản lượng điện. Theo đó, căn cứ sản lượng điện được phân bổ, Ðiện lực thành phố tiến hành lập phương án cấp điện cụ thể chi tiết cho từng tháng, từng quý tương ứng với sản lượng điện được giao, nhận, nhằm nâng cao tính chủ động trong cung cấp điện. 

Việc phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả được Ðiện lực thành phố triển khai thường xuyên, nhất là tại 10 khu vực chợ trọng điểm trên địa bàn thành phố. Ðặc biệt, tiến hành đầu tư, ứng dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành, cải tiến các hoạt động sửa chữa, nâng cấp lưới điện để hạn chế tối thiểu thời gian mất điện của khách hàng. Triển khai ứng dụng các phần mềm, chương trình thông tin dịch vụ khách hàng nhằm phục vụ khách hằng ngày được tốt hơn, hoàn thiện hơn như: đọc chỉ số từ xa bằng công nghệ PLC, IFC, khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng...

Mặc dù rất nỗ lực trong thời gian qua, nhưng do nhu cầu điện cao khiến một số trạm quá tải, dẫn đến mất điện. Do đó, để hạn chế sự cố và đáp ứng nhu cầu phụ tải ngày một cao, ông Hởi cho biết, đơn vị sẽ phân cấp cho các đội để chủ động hơn trong tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng tại cơ sở. Kịp thời sửa chữa điện cho khách hàng với thời gian nhanh nhất, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện do sự cố./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Ngành điện hướng về bà con vùng thiên tai

Cũng như nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trong cả nước, những ngày qua, toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty Ðiện lực Cà Mau đã dành nhiều sự quan tâm, sẻ chia cả về vật chất lẫn tinh thần cho đồng bào bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Chinh phục khách hàng bằng tình yêu thương và sự tử tế

Phòng khám Đa khoa Hồng Đức có địa chỉ tại Phường 6, TP Cà Mau là một trong những cơ sở y tế tư nhân đầu tiên tại tỉnh Cà Mau. Qua 19 năm hoạt động, phòng khám phát triển ngày càng lớn mạnh với khoảng 160 cán bộ, nhân viên cùng trang thiết bị đầy đủ hiện đại, đáp ứng công tác khám chữa bệnh nhiều chuyên khoa, trở thành địa chỉ khám chữa bệnh BHYT đáng tin cậy cho người dân tỉnh Cà Mau và các địa bàn lân cận.

Đầu tư căn hộ The Global City có sinh lợi nhuận cao không?

Đầu tư căn hộ The Global City có sinh lợi nhuận cao không? Đây là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm trong bối cảnh khan hiếm các khu đô thị cao cấp tại trung tâm TP. HCM.

Ứng dụng kỹ thuật V-Y-Z độc quyền trong tạo hình mũi dị tật của bác sĩ Lê Viết Trí

Tại Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế HSAPS lần thứ 24, bác sĩ Lê Viết Trí đã có bài báo cáo với chủ đề “Ứng dụng vạt V-Y-Z trong tạo hình cánh mũi gãy cho các trường hợp mũi dị tật sứt môi hở hàm ếch”.

Máy chà sàn loại nào tốt? Top 3 lựa chọn đáng mua nhất hiện nay

Giữa muôn vàn các sản phẩm máy chà sàn trên thị trường, máy chà sàn loại nào tốt là băn khoăn của nhiều người tiêu dùng khi có nhu cầu tìm mua thiết bị này. Tham khảo ngay top 3 máy đáng mua nhất dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp, nhanh chóng nhất nhé.

Địa chỉ bán máy hút bụi công nghiệp Nha Trang chính hãng, uy tín hàng đầu

Nhu cầu mua máy hút bụi công nghiệp Nha Trang ngày càng nhiều, kéo theo đó là sự xuất hiện của hàng loạt địa chỉ bán máy. Giữa thị trường kinh doanh “thượng vàng, hạ cám” như hiện nay; đâu là địa chỉ uy tín, bán máy chất lượng. Tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời xác đáng nhất.

Hiện đại hoá để an toàn mạng lưới

Ðầu tư sửa chữa lớn, kiểm tra các thiết bị trên lưới và toàn bộ hành lang đường dây, nhất là khu vực có nguy cơ ngập úng, sạt lở... đang được Công ty Ðiện lực Cà Mau tập trung thực hiện tại tất cả đơn vị trực thuộc, nhằm mục tiêu cấp điện an toàn trong mùa mưa bão.

Địa chỉ Ideco Luxury ở đâu? Có tốt không?

IDECO LUXURY là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ làm đẹp không xâm lấn tại TP. HCM.

Lương Marketing bao nhiêu? Mức lương của các vị trí trong marketing

Marketing là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Đây là ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo và kỹ năng chuyên môn cao với nhiều cơ hội nghề nghiệp. Việc nắm bắt thông tin về mức lương cho từng cấp bậc sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về thu nhập. Bài viết này sẽ tổng hợp mức lương của các vị trí chính trong ngành Marketing nhằm cung cấp một cái nhìn toàn diện và thực tế về thị trường lao động trong lĩnh vực này.

Tại sao phân khu Tinh Hoa Vinhomes Cổ Loa Global Gate là nơi lý tưởng cho gia đình?

Phân khu Tinh Hoa Vinhomes Cổ Loa là lựa chọn lý tưởng cho gia đình, mang đến không gian sống đẳng cấp giữa lòng đô thị hiện đại. Việc sở hữu các tiện ích như công viên nội khu, trường học Vinschool và trường Brighton College không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư mà còn tạo nên môi trường sống hoàn hảo cho cả gia đình.