Ngày 25/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 đối với giáo dục tiểu học, trung học và giáo dục thường xuyên. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển chủ trì phiên họp.
(CMO-KP) Ngày 25/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 đối với giáo dục tiểu học, trung học và giáo dục thường xuyên. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển chủ trì phiên họp.
Năm học qua, Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo đánh giá học sinh tiểu học trong công văn số 4323/BGDĐT-GDTH ngày 25/8/2015 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2015-2016. Hiện nay, số trường THCS đạt chuẩn quốc gia là 4.018/10.909 trường (tăng 433 trường so với năm học 2014-2015). Số trường THPT đạt chuẩn quốc gia là 560/2.788 trường (tăng 50 trường so với năm học 2014-2015)…
Về giáo dục thường xuyên (GDTX), đến nay, mạng lưới các cơ sở được củng cố và phát triển. Số lượng người học các chương trình GDTX tiếp tục được duy trì, có sự chuyển hướng tích cực, rõ nét sang các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn. Chương trình GDTX cấp THCS và cấp THPT được chú trọng, với việc thu hút 27.703 học viên học chương trình bổ túc THCS và 187.847 học viên học chương trình bổ túc THPT.
Năm học 2015-2016 là năm học thứ 3 ngành GD&ĐT cả nước tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, mạng lưới trường lớp. Trong năm học vừa qua, giáo dục toàn quốc có những chuyển biến tích cực, thể hiện ở việc phát triển quy mô, mạng lưới trường lớp, đặc biệt là tỷ lệ trường, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên. Các hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được thực hiện gắn với xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, mô hình trường học mới tại Việt Nam được quan tâm nhiều từ các địa phương.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh: "Cần chủ động, sáng tạo, tiếp tục đổi mới công tác quản lý và đổi mới phương pháp dạy học ở tiểu học; tiếp tục tuyên truyền, triển khai tốt việc đổi mới đánh giá học sinh tiểu học. Đề nghị các địa phương thường xuyên tổ chức tập huấn, sinh hoạt chuyên đề cho giáo viên. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm trường để giáo viên được học tập, rút kinh nghiệm từ đồng nghiệp, cùng thống nhất cách thực hiện"./.

Truyền hình







Xem thêm bình luận