Một công dân trình bày nội dung khiếu nại của mình trước tập thể lãnh đạo TP. Bạc Liêu. Ảnh: T.Đ
(BL-TĐ) Chiều 22/7/2020, tại trụ sở UBND TP. Bạc Liêu, ông Huỳnh Quốc Ca, Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các ngành chuyên môn thành phố và Chủ tịch UBND của 10 phường, xã đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7 giải quyết yêu cầu, khiếu nại của công dân.
Tại đây, lãnh đạo thành phố đã lần lượt tiếp 10 công dân có đăng ký trước với nhiều nội dung yêu cầu, khiếu nại. Tuy nhiên, đa số vụ việc vẫn là khiếu nại, tranh chấp liên quan đất đai, có một số vụ đã kéo dài nhiều năm nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Sau khi lắng nghe công dân trình bày nội dung yêu cầu, khiếu nại của mình, Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu - Huỳnh Quốc Ca cho phép công dân và lãnh đạo các ngành chuyên môn thẳng thắn tranh luận, đối thoại dân chủ để làm sáng tỏ vấn đề, tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.
Qua đó, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu đơn vị chức năng được giao thụ lý khẩn trương vào cuộc giải quyết, tham mưu UBND thành phố ban hành quyết định đảm bảo đúng tiến độ và giữ lời hứa với công dân, tránh để công dân bức xúc. Với những vụ việc chưa chặt chẽ về hồ sơ pháp lý, lãnh đạo thành phố đề nghị các ngành chuyên môn phối hợp UBND các phường, xã có vụ việc tranh chấp, khiếu nại tổ chức họp dân, đối thoại lại, thậm chí đo đạc lại trên thực địa để có cơ sở vững chắc.
Ngoài việc xem xét, giải quyết các vụ việc tranh chấp, khiếu nại, lãnh đạo thành phố và các ngành chức năng còn giải thích pháp luật, tuyên truyền để công dân chấp hành và kêu gọi công dân tích cực xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Với các quyết định giải quyết của cơ quan có thẩm quyền đã có hiệu lực pháp luật, lãnh đạo thành phố đề nghị công dân nghiêm chỉnh chấp hành.