ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 28-9-24 10:22:14
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chú trọng chất lượng tuyển sinh

Báo Cà Mau Ðối với cơ sở giáo dục và đào tạo, công tác tuyển sinh là công tác hàng đầu, quyết định quy mô và chất lượng đào tạo. Do đó, công tác này luôn được các trường đặc biệt quan tâm và chủ động thực hiện để đạt hiệu quả.

Ðối với cơ sở giáo dục và đào tạo, công tác tuyển sinh là công tác hàng đầu, quyết định quy mô và chất lượng đào tạo. Do đó, công tác này luôn được các trường đặc biệt quan tâm và chủ động thực hiện để đạt hiệu quả.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được thành lập từ năm 2007, có 2 chức năng là đào tạo từ cao đẳng trở xuống và liên kết đào tạo đại học. Ðể thực hiện tốt chức năng đào tạo thì kết quả tuyển sinh là công tác quan trọng hàng đầu để duy trì và đảm bảo quy mô. Những năm qua, mặc dù là một trường công lập ở địa phương nhưng công tác tuyển sinh luôn được chú trọng và thực hiện tốt, đúng quy chế của Bộ GD&ÐT.

Trường Cao đẳng Cộng đồng tổ chức tư vấn tuyển sinh.

Những năm gần đây, tình hình tuyển sinh của các trường cao đẳng rất khó khăn, có trường không tuyển sinh được. Thế nhưng, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau kết quả tuyển sinh cao đẳng chính quy được duy trì hằng năm, cơ bản ổn định giữa số sinh viên tốt nghiệp với số thí sinh được công nhận là sinh viên của trường. Có được thành tích này là được sự quan tâm của các cấp trong công tác phân bổ chỉ tiêu sớm, các văn bản hướng dẫn chỉ đạo luôn kịp thời, tất cả các ngành đào tạo cao đẳng được cấp chỉ tiêu để tiếp tục đào tạo liên thông lên đại học… Cùng với đó là sự nỗ lực tuyên truyền, quảng bá, có sự đầu tư cho công tác tư vấn tuyển sinh, khẳng định chất lượng đào tạo, chăm sóc sinh viên, chuyển sang đào tạo theo hệ thống tín chỉ… Từ đó, trường đã từng bước có được sự tin tưởng đối với sinh viên, phụ huynh và Nhân dân.

Năm 2016, một trong những điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng hệ chính quy phải đáp ứng các tiêu chí không được thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ÐT quy định. Ðối với hệ cao đẳng, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là tốt nghiệp THPT.

Năm 2016, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau tiếp tục đào tạo hệ cao đẳng chính quy và liên thông từ cao đẳng lên đại học với 5 ngành: Kế toán, Công nghệ thông tin, Tiếng Anh, Quản trị kinh doanh và Nuôi trồng thuỷ sản. Liên kết đào tạo trình độ đại học hệ vừa làm vừa học các ngành: Cử nhân Hành chính, Kỹ thuật môi trường, Quản lý đất đai, Lâm nghiệp, Quản lý kinh tế, Kế toán, Luật, Nông học. Mở các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức ngắn hạn kế toán trưởng, nghiệp vụ khai báo thuế, nghiệp vụ sư phạm, liên kết mở các lớp ôn thi Tiếng Anh theo khung năng lực Việt Nam 6 bậc (A1, A2, B1, B2, C1, C2), Tiếng Hàn, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật…

Cập nhật quy chế và các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã hoàn thành việc điều chỉnh Ðề án tự chủ tuyển sinh riêng đáp ứng các yêu cầu của quy chế theo hướng tinh gọn, phù hợp với điều kiện thực tế của trường và không gây khó khăn, tốn kém cho thí sinh. Theo đó, trường đã đề xuất về Bộ GD&ÐT cho tiếp tục thực hiện xét tuyển bằng 2 phương thức căn cứ kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 hoặc căn cứ kết quả học tập lớp 12 và chỉ sử dụng một tổ hợp xét tuyển quy nhất Toán - Văn - Ngoại ngữ, trường hợp thí sinh không thi môn Ngoại ngữ thì lấy kết quả môn thay thế.

Ðể thực hiện tốt kế hoạch tuyển sinh năm 2016, tiếp tục phát huy những ưu điểm và có giải pháp khắc phục tối đa những hạn chế của thời gian qua, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau tiếp tục xác định tầm quan trọng của công tác tuyển sinh. Ðã tổ chức hội nghị quán triệt, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc; nâng cao vai trò tích cực của mỗi cán bộ, giảng viên viên chức tham gia thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh với mục tiêu quyết tâm đưa trường học, ngành học đến với thí sinh, phụ huynh và Nhân dân trên địa bàn tỉnh và các khu vực lân cận, nhất là các khu vực vùng sâu, vùng khó khăn. Trường chú trọng thu hút tuyển sinh qua nhiều kênh thông tin như: báo, đài, liên hệ tư vấn trực tiếp, dán poster, treo băng rôn, công khai thông tin tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường…

Nhà trường tiếp tục thực hiện kế hoạch tuyển sinh trong năm 2016 như đã đề ra và tăng cường công tác tư vấn tuyển sinh nhằm giúp thí sinh có thông tin để định hướng, chọn ngành, chọn trường theo học phù hợp với khả năng, nguyện vọng của mình./.

Bài và ảnh: Viễn Hương

tuyển sinh trung cấp luật ngành Khoa học máy tính ĐH Duy Tân, đáng để lựa chọn

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.