Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (đứng) phát biểu tại buổi họp chuẩn bị xúc tiến thành lập Trung tâm hành chính công. Ảnh: M.Đ
(BL-MĐ) Ngày 19/6/2017, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thông qua các quyết định thành lập tổ giúp việc và thành lập các bộ phận một cửa và Trung tâm hành chính ở các huyện, thị xã, thành phố.
Tại cuộc họp, đại diện Sở Nội vụ đã thông qua quyết định thành lập Ban chỉ đạo Trung tâm hành chính công của tỉnh và Trung tâm hành chính cùng các bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã; thành lập tổ giúp việc của UBND tỉnh, nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình chuẩn bị thành lập Trung tâm hành chính công.
Đến thời điểm này, UBND các huyện, thị và thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ giúp việc cho ban chỉ đạo; đồng thời chuẩn bị xong danh sách nhân sự; cơ sở vật chất cũng đã được chuẩn bị cơ bản, dự kiến đến cuối tháng sẽ hoàn tất.
Qua khảo sát thực tế của đơn vị tư vấn và đối chiếu thực tế ở một số tỉnh, thành, đơn vị tư vấn đã chắt lọc những nét tối ưu để Trung tâm hành chính công của tỉnh hoạt động và phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, đơn vị tư vấn trình bày phương pháp tối ưu hóa liên thông trong việc xử lý các thủ tục hành chính thông qua mạng kết nối kỹ thuật, nhiều điểm nhận và một đầu mối xử lý.
Dự kiến, kinh phí viết phần mềm cho cả tỉnh là 23 tỷ đồng, riêng TP. Bạc Liêu (đơn vị thí điểm) là 1,1 tỷ đồng. Đây là phần mềm được viết mới hoàn toàn, liên thông quốc gia nhằm xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới hiện đại hóa các dịch vụ hành chính công, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu cho người dân và doanh nghiệp.
Trước mắt, tỉnh sẽ thành lập Trung tâm hành chính công trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh.