ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 06:35:42
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chung một niềm tin, ý chí hướng về Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Báo Cà Mau Những ngày này, Nhân dân cả nước nghiêng mình tưởng nhớ, tiếc thương sự ra đi của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, biến sự mất mát, đau thương thành hành động, tỉnh Cà Mau cùng với các địa phương trong cả nước ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chung niềm tin và ý chí hướng về Tổng bí thư, Đảng bộ huyện Phú Tân đã thể hiện quyết tâm, hành động bằng những công việc cụ thể.

Người người tiếc thương, kính trọng

Bà Đỗ Hồng Ngó (Mười Hồng), nguyên Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, nguyên Bí thư Đảng uỷ thị trấn Cái Đôi Vàm, bộc bạch: “Mấy hôm nay, không khí của thị trấn biển này trầm buồn, người người đều thể hiện sự kính trọng, tiếc thương với sự ra đi của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời của người cộng sản, một nhà lãnh đạo có tài năng, đức độ, tầm vóc và suốt đời cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc, cho Nhân dân”.

Bà Mười Hồng rất tâm đắc về những kết quả to lớn trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị do Đảng ta khởi xướng, lãnh đạo trong thời gian qua, mà vai trò hạt nhân của đồng chí Nguyễn Phú Trọng thể hiện hết sức rõ nét. “Với bản thân tôi, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chính là công việc mà đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp to lớn, ghi dấu ấn sâu đậm trong việc củng cố uy tín, hình ảnh, danh dự của Đảng ta. Công việc này cần được tiếp nối, lan toả mạnh mẽ hơn nữa, thực chất hơn nữa vì đó là vấn đề liên quan đến vận mệnh, sự tồn vong của Đảng, của chế độ”, bà Mười Hồng chia sẻ.

Bà Trương Kim Mận, Phó chủ tịch Hội Cựu tù chính trị yêu nước - Cựu Thanh niên xung phong (Hội) huyện Phú Tân, tâm sự: “Các thành viên trong Hội mỗi ngày dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, đồng thời chia sẻ nhau những hình ảnh, câu chuyện, bài báo, thước phim xúc động về cuộc đời, sự nghiệp, đóng góp của đồng chí Tổng bí thư để tiếp tục nhắc nhở nhau về vinh dự, trách nhiệm của người đảng viên, cán bộ và lẽ sống đúng đắn, tử tế của một công dân, một con người”.

Một góc đô thị biển Cái Đôi Vàm, "trái tim" của huyện Phú Tân.

Ông Trần Quốc Yên, Chủ tịch UBND thị trấn Cái Đôi Vàm, cho biết: “Năm nay, trong các hoạt động nhân dịp 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ đều sẽ dành phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong 2 ngày Quốc tang, toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân thị trấn Cái Đôi Vàm sẽ dành trọn vẹn tấm lòng thành kính để hướng về một nhân cách lớn, một nhà lãnh đạo tài năng, đức độ của Đảng ta nay đã không còn nữa”.

Kỳ quyết trong hành động

Bồi hồi lật giở những trang sách viết về đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Võ Thị Ngọc Hân, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Phú Tân, xúc động: “Đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại tình cảm kính trọng lớn lao, sâu sắc, chân thành trong lòng Nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “biến đau thương thành hành động”, Phú Tân nguyện người người chung sức, chung lòng để bảo vệ, kiến thiết quê hương ngày càng giàu đẹp, hạnh phúc”.

Bà Võ Thị Ngọc Hân, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Phú Tân, chia sẻ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại những bài học, chỉ dẫn sâu sắc, quý báu, lâu dài trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Tích cực công việc chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, Đảng bộ huyện Phú Tân đặc biệt chú trọng đến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời về công tác nhân sự, đó là lựa chọn được cán bộ đủ đức, đủ tài.

“Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh, công tác nhân sự là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, “then chốt của then chốt”, cần “con mắt tinh đời” để chọn đúng, chọn trúng, chọn được người xứng đáng, tiêu biểu. Với tinh thần đó, công tác chuẩn bị nhân sự của Đảng bộ huyện Phú Tân chặt chẽ, đúng quy định, chọn người làm được việc, trong đó chú trọng về phẩm chất đạo đức cách mạng”, bà Võ Thị Ngọc Hân tâm huyết.

Phú Tân đã quán triệt sâu rộng Quy định số 144-QĐ/TW (Quy định số 144) về chuẩn mực đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới đến các cấp uỷ đảng, hệ thống chính trị, trở thành tấm gương soi mình cho toàn thể cán bộ, đảng viên của địa phương. Bà Võ Thị Ngọc Hân thông tin: “Huyện uỷ Phú Tân đang tiến hành tổ chức xây dựng “Sổ tay” thực hiện Quy định số 144 phổ biến đến tất cả cán bộ, đảng viên, hội viên. Đạo đức cách mạng chính là điều mà đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sinh thời hết sức tâm đắc, dùng cả cuộc đời mình để nêu gương. Phú Tân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bắt đầu từ cái gốc “đạo đức cách mạng” đúng với tinh thần, tâm nguyện, tấm gương mà đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao gởi lại”.

Phú Tân đang dồn sức mục tiêu về đích huyện nông thôn mới (NTM) trong năm 2024. Bà Võ Thị Ngọc Hân khẳng định: “Xây dựng huyện NTM giàu đẹp, Nhân dân hạnh phúc là quyết tâm chính trị lớn, là khát vọng của cả quê hương Phú Tân trong năm nay. Đến nay, huyện đã có 8/8 xã đạt chuẩn NTM, Phú Thuận sắp hoàn thành bộ tiêu chí xã NTM nâng cao, thị trấn Cái Đôi Vàm cũng đầy tự tin về đích danh hiệu đô thị văn minh”.

Hơn lúc nào hết, cùng với sự thương tiếc, kính trọng với đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phú Tân đang bừng lên một niềm tin, chung một ý chí cùng với cả nước thực hiện mong ước của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời về mục tiêu xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường, phồn vinh và Nhân dân hạnh phúc./.

 

Phạm Hải Nguyên

4 đảng viên cao niên xã Khánh An nhận phần thưởng cao quý của Đảng

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), chiều 30/8, đồng chí Lê Thị Nhung, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã đến trao huy hiệu Đảng tại xã Khánh An, huyện U Minh.

Ban Thường vụ Đảng uỷ Dân Chính Đảng trao huy hiệu Đảng cho 8 đảng viên

Chiều 30/8, Ban Thường vụ Đảng uỷ Dân Chính Đảng tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng đợt 2/9/2024 cho 8 đảng viên đang sinh hoạt tại các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng uỷ Dân Chính Đảng.

Mặt trận tham gia xây dựng Ðảng, chính quyền

Phát huy vai trò là cầu nối giữa Ðảng, chính quyền và Nhân dân, nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh tích cực tham gia xây dựng Ðảng, chính quyền. Qua đó, tạo được sự đồng thuận cao của xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Lan toả giá trị tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã có những đóng góp, cống hiến to lớn cho Đảng, Tổ quốc, Nhân dân và sự nghiệp cách mạng của đất nước; là nhà lãnh đạo, nhà lý luận xuất sắc, liêm chính của Đảng với những tác phẩm có giá trị sâu sắc, toàn diện trong công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận chính trị của Đảng, Nhà nước ta.

Trẻ hoá "đầu tàu" chi bộ nông thôn

Nhằm xây dựng lớp kế cận xứng đáng, nhiều đảng bộ trong tỉnh đã quan tâm động viên, giao nhiệm vụ cho những đảng viên trẻ, nhiệt huyết tham gia cấp uỷ chi bộ ấp. Bằng năng lực, tinh thần trách nhiệm, đội ngũ này đã góp phần nâng chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng, giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ ở cơ sở.

Xây dựng Ðảng - Nhiều cách làm hay

Thời gian qua, công tác xây dựng Ðảng được huyện Ðầm Dơi quan tâm, chú trọng thực hiện, đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, huyện cũng triển khai nhiều mô hình mới, cách làm hay trong xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên, nên hiệu quả đem lại rất tích cực.

Chung một niềm tin, ý chí hướng về Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những ngày này, Nhân dân cả nước nghiêng mình tưởng nhớ, tiếc thương sự ra đi của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, biến sự mất mát, đau thương thành hành động, tỉnh Cà Mau cùng với các địa phương trong cả nước ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tạo nguồn nhân lực trẻ cho Ðảng

Công tác phát triển đảng viên trong học sinh là một trong những nhiệm vụ được Ðảng bộ huyện U Minh quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, tạo nguồn nhân lực trẻ có trình độ, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nhiều kết quả tích cực trong công tác xây dựng Đảng và chăm sóc sức khoẻ cán bộ

Chiều nay (19/7), Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Ðảng viên cao niên - Vốn quý của Ðảng

Với bản lĩnh, kinh nghiệm, uy tín đã được tôi luyện, đảng viên cao niên hưu trí lâu nay vẫn được xác định là rường cột “cây cao bóng cả”, là vốn quý của các cấp uỷ đảng. Thực tế cho thấy, lực lượng đảng viên hưu trí ở Cà Mau luôn giữ trọn lời thề thiêng liêng: “Tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Ðảng”; trực tiếp, trách nhiệm đóng góp vào mọi công việc chung ở địa phương, tạo thành nét đẹp lan toả trong văn hoá của Ðảng như lời Bác dạy: “Ðảng ta là đạo đức, là văn minh”.