ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 09:36:41
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cô Nguyễn Thị Hồng Sương: 30 năm với những con chữ vỡ lòng

Báo Cà Mau Năm 1980, tốt nghiệp cấp III, cô Nguyễn Thị Hồng Sương (51 tuổi, quê xã Hoà Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) xin dạy Trường Mẫu giáo xã Hoà Nghĩa. Năm 1992, cô quyết định xin chuyển về Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn. Lập gia đình, cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng gia đình cô luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc.

Năm 1980, tốt nghiệp cấp III, cô Nguyễn Thị Hồng Sương (51 tuổi, quê xã Hoà Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) xin dạy Trường Mẫu giáo xã Hoà Nghĩa. Năm 1992, cô quyết định xin chuyển về Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn. Lập gia đình, cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng gia đình cô luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc. Thế nhưng, chồng cô mất vì căn bệnh hiểm nghèo khi con đầu lòng chưa kịp chào đời. Sự mất mát, đau thương, nhưng nghĩ tới con, học trò, cô Sương tiếp tục đeo đuổi sự nghiệp trồng người.

Cô Nguyễn Thị Hồng Sương chia sẻ: “Mặc dù còn nhiều khó khăn cả trong giảng dạy và cuộc sống, nhưng được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp, các em học sinh thì chăm ngoan nên tôi có thêm nghị lực vượt khó, giảng dạy tốt”.

Cô Nguyễn Thị Hồng Sương hơn 30 năm gắn bó với nghề dạy học.

Vừa làm, vừa học, năm học 1994-1995, cô Nguyễn Thị Hồng Sương tốt nghiệp cao đẳng sư phạm tiểu học, được kết nạp Ðảng và được bầu làm chủ tịch công đoàn trường. Nhận nhiệm vụ mới, cô làm tốt công tác tham mưu, kiện toàn tổ chức, xây dựng quy chế hoạt động của ban chấp hành; chỉ đạo thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Trong sinh hoạt, cô luôn tuân thủ giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tôn trọng và lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, tăng cường khối đại đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau.

Hằng năm, cô Nguyễn Thị Hồng Sương đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi vòng huyện, năm 2015 cô được UBND huyện Năm Căn tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào “Phụ nữ thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015”, bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau trong phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà giai đoạn 2010-2015 và nhiều danh hiệu khác.

Thầy Hứa Trọng Nhơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh, cho biết: “Trong những ngày đầu đến dạy ở trường này, cô Nguyễn Thị Hồng Sương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng mất sớm, một mình nuôi con nhỏ ăn học, trường lớp thì rất tạm bợ, với lòng yêu nghề, mến trẻ, cô vẫn bám trường, bám lớp và dạy dỗ học sinh rất tốt. Cô được phụ huynh và Nhân dân tín nhiệm. Cô Sương là tấm gương để thế hệ giáo viên trẻ cũng như là các em học sinh noi theo”.

Hơn 30 năm gắn bó với nghề dạy học, điều mà cô Nguyễn Thị Hồng Sương hạnh phúc nhất là được đứng trên bục giảng dạy các em học sinh những chữ cái và con số đầu tiên của lớp học vỡ lòng. “Mỗi dịp Tết đến, hè về, các em học trò cũ thường trở về thăm, là động lực thôi thúc tôi càng gắn bó hơn mái trường thân yêu này”, cô Nguyễn Thị Hồng Sương bộc bạch”./.

Bài và ảnh: Thành Vũ

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.