Từ ngày 1/7, sau khi sáp nhập và thành lập phường Bạc Liêu (tỉnh Cà Mau), Công an phường Bạc Liêu đã sử dụng trụ sở cũ của Đội Hành chính và Cảnh sát Giao thông – Công an TP Bạc Liêu để làm nơi tiếp công dân, phục vụ thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.
- Trụ sở làm việc, địa điểm tiếp nhận một số thủ tục hành chính của 64 công an xã, phường sau hợp nhất
- Công an tỉnh Cà Mau hướng dẫn trình tự, thủ tục xử lý vi phạm giao thông qua camera sau hợp nhất tỉnh
- Cà Mau bố trí 2 trụ sở CSGT, đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính thông suốt
Công dân làm thủ tục lấy dấu vân tay để làm thẻ căn cước.
Theo báo cáo sơ lược, từ ngày 1-10/7, Công an phường Bạc Liêu đã giải quyết nhiều thủ tục hành chính cho người dân, bao gồm: cấp căn cước công dân cho 263 trường hợp, đăng ký biển số xe 189 trường hợp, thực hiện định danh điện tử 109 trường hợp. Ngoài ra, đơn vị còn hướng dẫn đăng ký cư trú với 37 trường hợp thường trú, 8 trường hợp tạm trú; cập nhật thông tin dân cư (DC02) cho 45 trường hợp; xác minh thông tin cư trú (CT10) cho 20 trường hợp và tiếp nhận 24 thông báo lưu trú…
Công dân liên hệ để được hướng dẫn làm thủ tục nhanh chóng, hiệu quả.
Ngoài ra, Công an phường Bạc Liêu còn tiếp quản và rà soát 216 cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự do UBND phường quản lý và 42 cơ sở do Phòng PC06 – Công an tỉnh quản lý. Đồng thời, đơn vị đã tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; lập danh sách 633 cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy. Bên cạnh đó, Công an phường cũng tổ chức 50 cuộc tuần tra, với 450 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên toàn địa bàn.
Trung tá Trịnh Thanh Dự, Phó Trưởng Công an phường Bạc Liêu, cho biết để phục vụ người dân nhanh chóng, thuận tiện, Công an phường đã bố trí cán bộ phụ trách từng lĩnh vực như: cấp căn cước, định danh điện tử, đăng ký cư trú, đăng ký ngành nghề kinh doanh có điều kiện, phòng cháy chữa cháy, đăng ký xe... Cán bộ tiếp dân đều tuân thủ nguyên tắc 6 biết “Biết chào, biết cười, biết lắng nghe, biết hướng dẫn, biết xin lỗi và biết cảm ơn”; đảm bảo phục vụ người dân nhanh gọn, hiệu quả.
Cán bộ công an kiểm tra số khung, số máy xe theo đúng quy định.
Theo ghi nhận, hầu hết người dân đến làm thủ tục đều hài lòng vì được giải quyết nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu. Mỗi ngày, trụ sở tiếp công dân của Công an phường tiếp nhận và xử lý hơn 150 hồ sơ hành chính các loại.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, ngụ Khóm 7, phường Bạc Liêu, vừa hoàn tất thủ tục đấu giá và đăng ký biển số xe đuôi số đẹp, chia sẻ cảm giác rất phấn khởi. Chị cho biết, ban đầu lo ngại thủ tục đấu giá phức tạp, nhưng thực tế lại diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. Các cán bộ tại đây hỗ trợ nhiệt tình, quy trình làm việc hiện đại, khiến chị cảm thấy rất hài lòng.
Công dân thực hiện bấm biển số xe trên máy tính.
Tương tự, tại bộ phận tiếp nhận, hướng dẫn và làm thủ tục cấp Căn cước, mọi người đều có chỗ ngồi chờ trong trật tự và công việc được giải quyết khá nhanh.
Chị Vũ Thị Hương (phường Bạc Liêu) vừa thực hiện xong thủ tục cấp đổi thẻ Căn cước để cập nhật lại địa giới hành chính theo tỉnh mới Cà Mau chia sẻ, cán bộ tại đây rất nhiệt tình hướng dẫn. Mọi việc giải quyết nhanh, người dân không phải chờ đợi lâu dù số người đến làm các thủ tục rất đông. Chị cũng như mọi người mong muốn, các thủ tục hành chính không chỉ được giải quyết nhanh chóng mà còn được trả kết quả trong thời gian sớm nhất.
Kim Phượng