Chiều 24/9, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức họp báo thông tin về chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 27/9 với chủ đề “Cà Mau – địa đầu cực Nam Tổ quốc, nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”. Đồng chí Ngô Vũ Thăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
- Đến 2030 Cà Mau hướng tới trung tâm du lịch sinh thái vùng
- Điểm sáng du lịch xứ rừng
- Định vị, nâng tầm thương hiệu du lịch Cà Mau
Đồng chí Ngô Vũ Thăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh, sự kiện hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 2025 là bước đi chiến lược, góp phần kết nối, lan toả thông điệp phát triển du lịch xanh, bền vững.
Buổi họp báo thu hút hơn 40 phóng viên, nhà báo trong và ngoài tỉnh tham dự.
Chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 26-30/9/2025 với nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó, đoàn Famtrip gồm khoảng 150 khách mời là doanh nghiệp du lịch, chuyên gia, nhà báo sẽ khảo sát các điểm du lịch văn hoá - lịch sử như: Khu Du lịch Mũi Cà Mau; Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và Nhạc sĩ Cao Văn Lầu; Khu nhà Công tử Bạc Liêu; Điện gió Hoà Bình 1.
Đại diện Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch thông tin về chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới.
Đặc biệt, ngày 27/9, tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau sẽ diễn ra lễ trồng rừng, khẳng định cam kết phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo tồn thiên nhiên.
Từ ngày 27-30/9, Quảng trường Hùng Vương sẽ diễn ra Ngày hội tinh hoa văn hoá ẩm thực Cà Mau với quy mô khoảng 100 gian hàng ẩm thực và OCOP, cùng cuộc thi “Đầu bếp tài năng” vào sáng 28/9. Cũng trong ngày 28/9, tại Khách sạn Công tử Bạc Liêu, Hội thảo khoa học “Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể phát triển du lịch quốc gia” dự kiến thu hút khoảng 300 đại biểu, chuyên gia, doanh nghiệp tham dự.
Đại biểu thảo luận tại buổi họp báo.
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Ngô Vũ Thăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Du lịch là 1 trong 4 lợi thế nổi bật của Cà Mau. Việc tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới năm nay là bước đi chiến lược nhằm phát huy tiềm năng, tạo sức mạnh tổng hợp “xanh, khí, lực”, hướng tới phát triển du lịch bền vững.
Thông qua sự kiện, tỉnh kỳ vọng mở rộng không gian giao lưu, kết nối giữa doanh nghiệp, nghệ nhân và cộng đồng làm du lịch của Cà Mau với TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Ninh Bình, Đà Nẵng và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó, góp phần thúc đẩy hợp tác, kích cầu du lịch, đồng thời phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc sản, OCOP của địa phương.
Với khát vọng lan toả thông điệp bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường, phát huy giá trị văn hoá - ẩm thực, Cà Mau hướng đến mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững, xứng đáng trở thành điểm hẹn hấp dẫn của bạn bè trong nước và quốc tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục đồng hành, tăng cường truyền thông, góp phần lan toả, đưa du lịch Cà Mau vươn xa.
Hồng Nghi - Minh Luân