Sau thời gian tích cực xây dựng và hoàn thiện cơ sở vật chất, hệ thống quản lý chất lượng, sáng 9/12, Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau đã tổ chức lễ đón nhận chứng chỉ công nhận ISO/IEC 17025:2017 do Văn phòng Công nhận năng lực Đánh giá sự phù hợp về Tiêu chuẩn Chất lượng (AOSC) công nhận.
Công bố quyết định công nhận ISO/IE 17025:2017 phòng thử nghiệm (Phòng Cấp nước an toàn), bà Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc Văn phòng đại diện phía Nam (AOSC), nhấn mạnh, trong công cuộc toàn cầu hoá, việc áp dụng tiêu chuẩn quốc tế (hay còn gọi là ISO) như một chìa khoá để hội nhập và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp. Việc Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau áp dụng thành công ISO/IEC 17025:2017 cho thấy sự quyết tâm của ban lãnh đạo trong việc chú trọng vấn đề đảm bảo chất lượng dịch vụ của công ty. Đây cũng là một thành tựu đáng ghi nhận bởi làm ISO đòi hỏi sự đầu tư về nhiều mặt.
Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc Văn phòng đại diện phía Nam (AOSC) trao chứng nhận ISO/IEC 17025:2017 cho lãnh đạo Công ty và Phòng Cấp nước an toàn.
“Đây là thành công bước đầu, là tiền đề để công ty tham gia cung cấp dịch vụ thử nghiệm không chỉ trong tỉnh mà cả trong nước, thậm chí nước ngoài. AOSC hy vọng công ty sẽ tiếp tục cố gắng duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo ISO/IEC 17025:2017 và ngày càng mở rộng chỉ tiêu, lĩnh vực khác để nâng cao năng lực và vị thế, đáp ứng nhu cầu xã hội”, bà Nguyễn Thị Lan chia sẻ.
Tập thể Phòng Cấp nước an toàn, Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau vui mừng đón nhận chứng nhận ISO/IEC 17025:2017.
Ông Phạm Tấn Phong, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tư vấn, Văn phòng đại diện phía Nam (AOSC), Sở KH&CN, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trong suốt thời qua qua đã luôn hỗ trợ công ty, đồng thời, mong muốn các đơn vị tiếp tục quan tâm hỗ trợ giúp đỡ công ty để có nhiều chỉ tiêu đạt chuẩn ISO hơn nữa.
“Trong thời gian tới, Phòng Cấp nước an toàn cần có lộ trình để nâng cấp và công nhận thêm một số chỉ tiêu đạt chuẩn ISO để nhằm phục vụ công ty kiểm soát chất lượng nước. Theo đó, mở rộng phát triển dịch vụ đối với các đối tác trong và ngoài tỉnh, góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu và đảm bảo chất lượng nước an toàn cho người sử dụng”, ông Phạm Tấn Phong lưu ý.
Ông Phạm Tấn Phong, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau (bìa trái); bà Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc Văn phòng đại diện phía Nam (AOSC) tham quan phòng thử nghiệm vừa được chứng nhận tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017.
Thực hiện quy định của Bộ Y tế về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và Quy định kiểm tra giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt; Quyết định của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn, Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau đã có bước nghiên cứu, đồng thời giao Phòng Cấp nước an toàn xây dựng Đề án ISO 17025:2017.
Ông Phan Anh Tuấn, Trưởng phòng Cấp nước an toàn, Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau cho biết, sau khi khảo sát, xây dựng hệ thống, cơ sở vật chất, thiết bị máy móc, hoá chất liên quan, nhân sự và mức độ áp dụng, đào tạo các thử nghiệm viên, công ty đã hoàn thành và ban hành Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 17025:2017. Sau đó, tham gia chương trình thử nghiệm thành thạo và đến ngày 25-26/11/2023, chuyên gia AOSC đã đánh giá công nhận ISO 17025:2017 về cả 3 tiêu chí: màu sắc, độ đục và độ pH.
Được biết, với việc đạt tiêu chuẩn này, công ty đã kiểm soát về hệ thống hồ sơ cũng như chuẩn hoá về nghiệp vụ trong quản lý chất lượng nước cung cấp đảm bảo an toàn cho người dân sử dụng./.
Hồng Nhung