ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 23-7-25 17:10:36
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Hoàn thành “mục tiêu kép” năm 2021

Báo Cà Mau

Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe, tính mạng và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, trong đó ngành Điện cũng chịu ảnh hưởng rất lớn. Phóng viên Báo Bạc Liêu có cuộc trao đổi với ông Trần Quyền Dự - Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu về tình hình sản xuất - kinh doanh, cung cấp điện đáp ứng “mục tiêu kép”.

Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu - Trần Quyền Dự

PV: Năm 2021 sắp khép lại, ông đánh giá như thế nào về tình hình sản xuất - kinh doanh, cung cấp điện của đơn vị trong năm qua?

Ông Trần Quyền Dự: Do tình hình dịch bệnh phức tạp, năm 2021, Công ty xác định càng phải nỗ lực nhiều hơn. Với quyết tâm cao nhất của tập thể Công ty, sự hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, sự hợp tác của quý khách hàng sử dụng điện, Công ty cơ bản hoàn thành nhiệm vụ năm 2021.

Đến nay, Công ty đã xây dựng và quản lý hơn 2.791km đường dây trung áp và hơn 3.862km đường dây hạ áp, với 5.476 trạm biến áp, tổng dung lượng 784.498kVA, với hơn 254.000 khách hàng sử dụng điện. Trong thời gian qua, Công ty triển khai các phương án sản xuất - kinh doanh với “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa bảo đảm cung cấp điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân; đặc biệt là cung cấp điện liên tục cho các cơ sở y tế, khu vực cách ly tập trung. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao, đơn vị còn thực hiện tốt việc cấp điện đảm bảo điện an toàn, ổn định, liên tục  phục vụ  tốt cho nhu cầu sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Công ty Điện lực Bạc Liêu tổ chức Chương trình quay số tri ân khách hàng trực tuyến năm 2021. Ảnh: K.P

PV: Được biết, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh điện, Công ty Điện lực Bạc Liêu cũng rất chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội. Ông có thể đánh giá khái quát về công tác này?

Ông Trần Quyền Dự: Trong năm 2021, Công ty triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội nhằm phục vụ cộng đồng, tri ân khách hàng sử dụng điện. Có thể kể đến việc ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 156,5 triệu đồng; thăm hỏi các chốt kiểm soát dịch bệnh trong giai đoạn giãn cách xã hội hơn 130 triệu đồng; hỗ trợ UBND TP. Bạc Liêu, TX. Giá Rai và các huyện mua gạo, các nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong các khu cách ly tập trung với tổng số tiền 210 triệu đồng. Bên cạnh đó, ủng hộ 200 triệu đồng xây dựng 1 cây cầu nông thôn trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi; hỗ trợ 330 triệu đồng xây nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở tại các huyện Hòa Bình, Hồng Dân và Đông Hải. Ủng hộ từ thiện, đóng góp hưởng ứng các cuộc vận động của địa phương và các tổ chức xã hội thực hiện công trình, phần việc “Năm Dân vận khéo”; hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền trên 423 triệu đồng.

Mặt khác, Công ty cũng chi gần 7,3 tỷ đồng thực hiện các hoạt động tri ân khách hàng sử dụng điện. Cụ thể, triển khai sửa chữa điện, lắp đèn điện cho hơn 700 khách hàng sử dụng điện là các hộ gia đình thương binh, liệt sĩ và hộ nghèo. Đầu tư xây dựng thêm lưới điện, lắp đặt công tơ cấp điện trực tiếp cho hơn 800 hộ dân đang sử dụng điện theo hình thức chia hơi, nhằm đảm bảo an toàn điện và nâng cao chất lượng điện năng, đồng thời giảm chi phí sử dụng điện cho khách hàng. Thực hiện 7 công trình thắp sáng đường quê, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và đảm bảo an toàn giao thông cho các tuyến đường ở nông thôn. Thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí cho 35 máy biến áp của khách hàng sử dụng điện qua trạm chuyên dùng…

PV: Thời gian qua, chuyển đổi số cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Chính phủ giao cho các đơn vị, các ngành, các cấp, trong đó có ngành Điện. Điện lực Bạc Liêu đã chuyển đổi số trong lĩnh vực điện như thế nào, thưa ông?

Ông Trần Quyền Dự: Thực hiện chủ trương của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai dịch vụ công trực tuyến, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã triển khai 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4  (từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán, 100% thông qua trực tuyến). Các “Ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện” được cài đặt trên điện thoại thông minh (smartphone). Với ứng dụng này, khách hàng có thể gửi yêu cầu dịch vụ điện khi đang ở nhà (hoặc bất nơi nào có Internet) mà không cần phải đến trụ sở của Điện lực. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 151.000 khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến. Với phương châm càng nhiều người dân biết về dịch vụ điện trực tuyến càng tốt, Công ty đã quảng bá trên nhiều kênh, bằng nhiều hình thức đa dạng để các dịch vụ này có cơ hội tiếp cận được khách hàng.

PV: Xin cảm ơn ông!

KIM PHƯỢNG (thực hiện)

Điểm danh 5+ bãi biển đẹp nhất Việt Nam cho chuyến du lịch hè cùng Traveloka

Việt Nam với đường bờ biển dài hơn 3.000 km, là thiên đường cho những ai yêu biển. Nếu bạn đang tìm kiếm điểm đến lý tưởng để “sạc lại năng lượng” mùa hè này, cùng Traveloka khám phá những bãi biển đẹp nhất cả nước – nơi vẻ đẹp thiên nhiên, trải nghiệm sống động và cảm xúc nghỉ dưỡng hội tụ.

Xe Minh Dũng Chuyên Gia Cho Thuê Xe 29 Chỗ Tại TPHCM

Nhu cầu thuê xe 29 chỗ tại các thành phố lớn như TP.HCM và khu vực lân cận ngày càng tăng, đặc biệt vào cuối tuần và mùa du lịch. Tuy nhiên, việc tìm được một dịch vụ cho thuê xe du lịch 29 chỗ uy tín, chuyên nghiệp và đáng tin cậy không hề dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu Xe Minh Dũng đơn vị cho thuê xe 29 chỗ chuyên nghiệp tại TP.HCM, chắc chắn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của bạn.

Không ngừng sáng tạo để nâng cao chất lượng phục vụ

Nhiều năm qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thiểu thủ tục nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, cũng như giúp hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả hơn, từng bước hướng tới xây dựng ngành điện lực hiện đại.

Thức ăn nhiều đạm liệu có thật sự tốt cho tôm? Góc nhìn từ thực tiễn ao nuôi

Đạm là dưỡng chất then chốt quyết định tốc độ tăng trưởng và sức khỏe của tôm. Cân bằng đúng tỷ lệ đạm theo từng giai đoạn phát triển chính là bí quyết giúp hộ nuôi nâng cao năng suất, giảm chi phí và giữ môi trường ao sạch.

Kanawa - Thiết bị bếp nhà hàng tiêu chuẩn Nhật

Kanawa là thương hiệu chuyên nhập khẩu và phân phối thiết bị điện lạnh, bếp công nghiệp cao cấp tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản. Với tiềm lực doanh nghiệp vững mạnh, Kanawa đang tiên phong thiết lập lại tiêu chuẩn thiết bị ngành F&B tại Việt Nam thông qua hệ thống cung ứng sản phẩm nhập khẩu cao cấp được kiểm định kỹ lưỡng cho bếp nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trường học, xí nghiệp,…

Tiến tới năng lượng bền vững, an toàn và thông minh

Phát triển lưới điện thông minh, hiện đại hoá toàn diện hạ tầng điện để đảm bảo việc cung ứng điện ngày một tốt hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội là mục tiêu mà Công ty Ðiện lực Cà Mau đặt ra và triển khai nhiều giải pháp để hướng tới.

Fami Canxi & Chuyến Xe Nhân Ái tiếp sức “Cứng cáp trăm phần trao cộng đồng nhân ái”

Năm thứ 3 đồng hành cùng Chuyến Xe Nhân Ái, Fami Canxi và chương trình đã lăn bánh đến Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang… Với những hỗ trợ thiết thực, nhãn hàng mong muốn san sẻ yêu thương cùng bà con, đồng thời lan tỏa thông điệp 'Cứng cáp trăm phần trao cộng đồng nhân ái' đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Có nên mua Xanh Island Cát Bà để ở hay đầu tư? Góc nhìn từ chuyên gia

Xanh Island là một trong những dự án bất động sản đang nhận được nhiều sự quan tâm tại Cát Bà hiện nay. Với vị trí trung tâm đảo, thiết kế hiện đại và đầy đủ tiện ích, dự án mở ra hai lựa chọn rõ ràng cho người mua: ở thực lâu dài hoặc đầu tư sinh lời.

Glow – Nền tảng đặt massage thư giãn tại nhà, khách sạn Hà Nội uy tín

Bạn đang tìm giải pháp massage thư giãn tại nhà hay khách sạn một cách nhanh chóng, tiện lợi? Trong nhịp sống hiện đại, không phải ai cũng có thời gian đến spa. Glow nền tảng đặt massage tận nơi tại Hà Nội, Đà Nẵng ra đời để kết nối người dùng với kỹ thuật viên chuyên nghiệp chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại.

Tối ưu hệ thống tải cao với Bizfly Auto Scaling - Giải pháp thông minh cho doanh nghiệp hiện đại

Trong thế giới số ngày nay, việc xây dựng một hệ thống có khả năng xử lý lượng truy cập khổng lồ một cách liên tục là điều vô cùng cần thiết để duy trì trải nghiệm người dùng mượt mà và đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn. Chính vì vậy, Bizfly Auto Scaling đã trở thành giải pháp tiên phong giúp các doanh nghiệp linh hoạt mở rộng quy mô hệ thống một cách tự động, giảm thiểu rủi ro về downtime và tối ưu chi phí vận hành. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào những vấn đề thường gặp khi vận hành hệ thống nhiều người dùng, nguyên nhân của chúng, cũng như cách ứng dụng Bizfly Auto Scaling để giải quyết hiệu quả mọi thách thức.