ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 1-11-24 05:49:14
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Công ty Ðiện lực Cà Mau từng bước chuyển đổi số

Báo Cà Mau (CMO) Ứng dụng mạnh mẽ, toàn diện công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, vận hành và kinh doanh, chăm sóc khách hàng… đã tạo nền tảng vững chắc để Công ty Ðiện lực Cà Mau từng bước chuyển đổi số.

Thời gian qua, với sự quan tâm đầu tư đặc biệt, hệ thống CNTT của công ty đã có nhiều bước chuyển biến tích cực cả về phạm vi và chất lượng. CNTT được ứng dụng trong hầu hết các hoạt động quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, với chất lượng các hệ thống phần mềm ngày càng được nâng cao. Một trong những bước tiến quan trọng là việc ứng dụng hệ thống viễn thông dùng riêng (VTDR) trong quản lý, vận hành lưới điện.

Hệ thống viễn thông dùng riêng có chức năng truyền dẫn các tín hiệu thông tin, mang các thông số vận hành từ các trạm 110 kV, thiết bị từ lưới điện về trung tâm điều khiển, đồng thời truyền dẫn thông tin, các thao tác xử lý tới các thiết bị thông minh trên lưới điện. Cáp quang không chỉ là đường đi, mà nó còn điều hành, phân luồng và chỉ dẫn đường đi cho các thiết bị truyền dẫn Switch, Router…

Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, vận hành lưới điện cũng như các dịch vụ khách hàng đang được Công ty Ðiện lực Cà Mau tập trung thực hiện toàn diện.

Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau Thiều Văn Minh chia sẻ, vận hành hệ thống VTDR là công việc quan trọng, vất vả và đòi hỏi sự tỉ mỉ. Nhiệm vụ này đã được các chuyên viên vận hành viễn thông dùng riêng, các kỹ sư Scada tại PC Cà Mau hoàn thành tốt trong thời gian qua.

Cà Mau là tỉnh có địa hình khá đặc biệt so với các tỉnh, thành khác trong khu vực. Với đặc thù có 3 mặt giáp biển, cùng với hệ thống sông ngòi chằng chịt nên việc triển khai xây dựng các tuyến cáp còn gặp nhiều khó khăn. Ngoài những trở ngại về địa hình, địa vật, nhiều tuyến cáp quang gần biển nên các thiết bị truyền dẫn cũng phải chịu tác động không nhỏ từ môi trường nhiễm mặn, thời tiết nắng nóng, ẩm, bụi…; tình trạng cáp bị hỏng hóc thường xuyên xảy ra. Do vậy, công việc xử lý, khắc phục một cách kịp thời để đảm bảo mạng VTDR vận hành liên tục là nhiệm vụ rất vất vả của đội ngũ quản lý tại Phòng Viễn thông và CNTT của Công ty Ðiện lực Cà Mau.

Bằng những nỗ lực trong công việc và tinh thần trách nhiệm cao, các chuyên viên, kỹ sư vận hành VTDR ngành điện của Công ty Ðiện lực Cà Mau luôn giữ cho hệ thống VTDR thuộc quản lý của đơn vị luôn đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, góp phần tích cực để các trạm 110 kV, lưới điện được vận hành ổn định với độ tin cậy cao, đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, liên tục, an toàn. Từ đó góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và phục vụ đời sống Nhân dân.

Không chỉ có hệ thống VTDR, thời gian qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau còn mạnh dạn ứng dụng CNTT trên hầu hết các lĩnh vực của ngành. Trong đó, tiêu biểu có thể kể đến như trong quản lý kinh doanh, các dịch vụ khách hàng, các dịch vụ thanh toán tiền điện… tạo thuận lợi cho khách hàng và tăng cường tính minh bạch trong các giao dịch.

Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 phát triển nhanh, các đề án số hoá đang được đưa vào áp dụng rộng khắp, việc sớm đưa ứng dụng viễn thông và CNTT vào sản xuất và đời sống xã hội đã và đang được triển khai. Ứng dụng công nghệ sẽ làm thay đổi mạnh mẽ các hoạt động sản xuất kinh doanh, mà cụ thể là công tác quản lý, vận hành lưới điện tại Công ty Ðiện lực Cà Mau, cùng với tỉnh từng bước thực hiện chuyển đổi số́./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Liên kết hữu ích

Tạo nền tảng cho chính quyền số

Quyết liệt, kịp thời, thông suốt, là quyết tâm của TP Cà Mau trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC). Ðến nay, địa phương đã hoàn thành 20/23 nhiệm vụ đề ra theo kế hoạch năm, đạt 87%. Thành phố tiếp tục đẩy mạnh áp dụng những giải pháp, sáng kiến mới nhằm tạo bước đột phá trong thực hiện CCHC, phát triển chính quyền điện tử - nền tảng vững chắc hướng tới chính quyền số.

Khánh Hội nâng chất lượng phục vụ

Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính (CCHC) được xã Khánh Hội, huyện U Minh, tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện trên các nội dung về cải cách thể chế, cải cách bộ máy hành chính, cải cách tài chính công, hiện đại hoá nền hành chính Nhà nước. Ðặc biệt, xã luôn chú trọng cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nhất là thực hiện rà soát, đơn giản hoá TTHC và nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.

Chú trọng mức độ hài lòng

Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và đạt hiệu quả cao. Từ đó, giúp rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ hành chính, đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Hiện đại hoá một cửa

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay Bộ phận Một cửa, được xác định là bộ mặt của chính quyền. Thời gian qua, chính quyền cấp huyện, cấp xã quan tâm, chuẩn hoá Bộ phận Một cửa, góp phần thúc đẩy chỉ số cải cách hành chính (CCHC) ở địa phương.

Nỗ lực giữ thành tích

Năm 2023, huyện U Minh đứng thứ 2 về Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) cấp huyện, thành phố. Ðây là năm thứ ba liên tiếp địa phương này đứng ở tốp nhất, nhì về chỉ số CCHC, từ đó thúc đẩy hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước ở địa phương ngày càng hiệu lực, hiệu quả hơn.

Số hoá, phục vụ vì dân

Ðẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ, là nhiệm vụ quan trọng mà huyện Phú Tân triển khai trong nhiều năm qua.

Cải cách, nâng chất vì sự hài lòng

Những năm qua, huyện Ngọc Hiển tập trung cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Nổi bật là việc triển khai các mô hình hiệu quả về cải cách TTHC.

Tăng tốc để nâng mức độ hài lòng

Qua kết quả đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của tỉnh cho thấy, các sở, ban, ngành tỉnh đã có những chuyển biến rõ rệt. Ðặc biệt là các tiêu chí, tiêu chí thành phần về kết quả số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Từ đó, thể hiện rõ nét những thay đổi của tỉnh trong việc đẩy mạnh giải quyết TTHC qua môi trường mạng, ngày càng nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.