ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 18-10-24 13:24:05
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cử tri xã Khánh Thuận quan tâm tiểu sử người ứng cử

Báo Cà Mau (CMO) Những ngày này, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện U Minh phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri gửi gắm tâm tư, tình cảm và đặt niềm tin, kỳ vọng khi các ứng cử viên trúng cử sẽ có nhiều ý kiến đóng góp trên tất cả các lĩnh vực, góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày thêm phát triển.

Cử tri xã Khánh Thuận tìm hiểu tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HÐND các cấp.

Bí thư Ðảng uỷ xã Nguyễn Phích Phạm Văn Chuột, ứng cử đại biểu HÐND huyện, chia sẻ, nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tiếp tục đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Ðặc biệt là việc xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu nông nghiệp; tranh thủ các nguồn vốn của cấp trên đầu tư hỗ trợ người dân còn thiếu nước sạch sinh hoạt, chưa có điện thắp sáng; xây dựng lộ nông thôn; chế độ chính sách đãi ngộ với người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở, người hoạt động ở ấp, khóm vẫn còn nhiều bất cập.

Thông qua chương trình hành động trước cử tri, ông Danh Riêng (dân tộc Khmer, ứng cử đại biểu HÐND huyện tại đơn vị xã Khánh Hoà) cho biết: “Nếu trúng cử, tôi quyết tâm thể hiện hết năng lực của người đại biểu, đề đạt với cấp thẩm quyền tiếp tục quan tâm chính sách đối với đồng bào dân tộc trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm cho người lao động”.

Tại buổi tiếp xúc với người ứng cử, các cử tri tham dự đều bày tỏ sự đồng tình, đánh giá chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HÐND các cấp là rất thực tế, sát với nguyện vọng của cử tri và Nhân dân. Cử tri mong muốn, bằng tâm huyết của mình, các đại biểu trúng cử sẽ quan tâm hơn nữa đến phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà, nâng cao đời sống người dân; phát triển kết cấu hạ tầng tại địa phương, nhất là hệ thống giao thông, góp phần sớm đưa huyện U Minh đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Theo cử tri Nguyễn Văn Nhu (Ấp 6, xã Nguyễn Phích), chương trình hành động của các ứng cử viên phải đi vào thực tế, nói đi đôi với làm. Cuộc tiếp xúc cũng là cơ hội dân chủ để người dân và các đại biểu đại diện cho dân trao đổi về những vấn đề cần phải làm để xây dựng Nhà nước pháp quyền ngày càng vững mạnh. Nếu trúng cử, các đại biểu cần lắng nghe ý kiến của người dân, nhất là trong các cuộc tiếp xúc cử tri và triển khai, cụ thể hoá bằng hành động chứ không chỉ dừng lại ở “lời hứa suông”.

Ứng cử đại biểu HÐND huyện, ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND huyện, khẳng định, sẽ luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của cử tri để trực tiếp chỉ đạo giải quyết hoặc phản ánh lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết những nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử. “Các ý kiến của cử tri sẽ là nội dung quan trọng giúp tôi hoàn thiện chương trình hành động của mình trong suốt tiến trình bầu cử cũng như sau khi trở thành đại biểu HÐND huyện nếu được cử tri tín nhiệm bầu chọn", ông Nguyễn Thanh Liêm nói.

Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện U Minh Lê Ánh Hồng cho biết, nhiệm kỳ 2021-2026 có 52 ứng cử viên đại biểu HÐND huyện để bầu lấy 31 đại biểu tại 8 đơn vị bầu cử; HÐND cấp xã có 373 ứng cử viên, bầu lấy 220 đại biểu tại 59 đơn vị bầu cử. Ðến nay, các đơn vị bầu cử đã niêm yết danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu, tổng số cử tri toàn huyện là 78.724 cử tri. Ngày 18/5, huyện hoàn thành hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

 

Trọng Nguyễn

 

Sắt son với “Mười lời thề danh dự”

Gần 80 năm qua, kể từ ngày thành lập, “Mười lời thề danh dự” của quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam đã đồng hành cùng các thế hệ cán bộ, chiến sĩ toàn quân nói chung và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Cà Mau nói riêng trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bước vào thời kỳ mới, mười điều tâm nguyện thiêng liêng đó tiếp tục là niềm tự hào, là mục tiêu, lý tưởng để LLVT tỉnh phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Ðảng.

Ðợt tuyên truyền, giáo dục chính trị sâu sắc

2024 là năm thứ 3 Ban Chỉ đạo 35 tỉnh tổ chức Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng. Kết quả cuộc thi không chỉ dừng lại ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là giá trị tuyên truyền, giáo dục và ý nghĩa chính trị sâu sắc của cuộc thi này mang lại, như là đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng rộng khắp, thiết thực, hiệu quả.

Ðổi mới phương thức giáo dục lý luận chính trị

Lợi dụng tình hình Ðảng ta đẩy mạnh công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật, các thế lực thù địch lợi dụng Internet, các trang mạng xã hội như: Facebook, YouTube, TikTok... để đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc chống phá Ðảng, Nhà nước ta. Trước yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới, đòi hỏi Ðảng phải đổi mới phương thức tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân góp phần bảo vệ Ðảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn

Trên địa bàn tỉnh Cà Mau, kể từ khi Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá XII ra đời, Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị. Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ luôn nêu cao quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp uỷ đảng các cấp và cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò của mình, ra sức đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng trước mọi sự tấn công, chống phá của các thế lực thù địch.

Phát huy hệ thống chính trị cơ sở bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

Hệ thống chính trị cơ sở tuy là cấp thấp nhất, nhưng có vai trò rất quan trọng, gần dân nhất, thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân, là nơi tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Ðảng, Nhà nước. Vì vậy, để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch phải thông qua vai trò của hệ thống chính trị cơ sở.

Nhớ những lời nói tâm đắc của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng tận hiến của mình, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại rất nhiều công trình nghiên cứu, bài viết, bài nói vô cùng sâu sắc, nhân văn, mang tầm thời đại về công tác xây dựng Ðảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, nhất là về xây dựng đạo đức người cán bộ, đảng viên, vì lý tưởng cao đẹp của Ðảng.

Sách lý luận chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

Sách lý luận chính trị được ví như cẩm nang của cán bộ, đảng viên, chuyên cung cấp hệ thống tri thức về lĩnh vực chính trị, kết quả hoạt động nghiên cứu lý luận và thực tiễn chính trị qua từng giai đoạn lịch sử, có tính kế thừa và phát triển. Sách lý luận chính trị rất “kén” người đọc, bởi nội dung còn khô khan. Song, giá trị của sách lý luận chính trị vô cùng to lớn, nhất là trong giai đoạn đẩy mạnh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng.

Phụ nữ khẳng định tầm quan trọng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

Phụ nữ có vai trò, vị trí hết sức quan trọng đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Vì phụ nữ vừa là lực lượng trực tiếp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, vừa là đối tượng mà các thế lực thù địch nhắm tới hòng thực hiện âm mưu chống phá Ðảng, Nhà nước và chế độ ta. Ðể bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng phải đặc biệt quan tâm đến phụ nữ và công tác phụ nữ trong tình hình mới.

Ðảng viên lan toả thông tin tích cực

Với phương châm lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, việc thường xuyên chia sẻ, lan toả thông tin tích cực khi sử dụng mạng xã hội của đội ngũ đảng viên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng hiện nay.

Báo chí khẳng định vai trò trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng - Bài cuối: Xứng đáng hơn nữa trên mặt trận tư tưởng

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là công việc của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò quan trọng của báo chí. Nhận thức được trọng trách là công cụ đắc lực, vũ khí sắc bén của Ðảng trên mặt trận tư tưởng, các cơ quan báo chí cần phát huy hơn nữa những mặt tích cực; khắc phục những hạn chế, khó khăn; đề ra và thực hiện những giải pháp tối ưu, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong tình hình mới.