ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 28-9-24 06:18:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cụm thi số 70: Ngày thi đầu tiên diễn ra nghiêm túc, an toàn

Báo Cà Mau Ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, cụm thi số 70 tại tỉnh Cà Mau diễn ra an toàn, nghiêm túc. Có 7.361/7.446 thí sinh dự thi môn Toán, chiếm 98,9 %; buổi thi môn Ngoại ngữ, có 1.246/1.257 thí sinh dự thi, chiếm 99,8%.

Ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, cụm thi số 70 tại tỉnh Cà Mau diễn ra an toàn, nghiêm túc. Có 7.361/7.446 thí sinh dự thi môn Toán, chiếm 98,9%; buổi thi môn Ngoại ngữ, có 1.246/1.257 thí sinh dự thi, chiếm 99,8%.  Thông tin từ Ban Chỉ đạo kỳ thi cho biết, môn thi Toán buổi sáng có 85 thí sinh vắng mặt; chiếm 1,1%. Riêng môn thi có ít thí sinh đăng ký nhất là Ngoại ngữ, vắng 11 em, chiếm 0,9%. Không phát hiện trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi.

Ngày thi đầu tiên, công tác bảo đảm an ninh trật tự được thực hiện tốt, lực lượng giao thông túc trực hỗ trợ phân luồng, phân tuyến để giúp thí sinh và người nhà nhanh chóng rời điểm thi, trở về nghỉ ngơi để chuẩn bị tốt cho những ngày thi kế tiếp.

 Sáng mai, 2/7, có 7.468 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn theo hình thức tự luận, thời gian 180 phút.

5.000 suất cơm miễn phí

Hai ngày trước kỳ thi, bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau nhộn nhịp hẳn lên bởi các thành viên chuẩn bị cấp phát cơm miễn phí cho các sĩ tử vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

“Hiểu được khó khăn của các em khi tham gia kỳ thi nên chúng tôi đăng ký với Sở GD&ĐT tỉnh hỗ trợ 5.000 suất cơm trưa. Việc vận động nhà hảo tâm, lên thực đơn, kêu gọi nguồn nhân lực… được thực hiện trước 1 tháng. Chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm, mọi khâu chuẩn bị đều được kiểm tra nghiêm ngặt, nguyên liệu phải tươi ngon, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc phải rõ ràng. Các thành viên trong gia đình phật tử tại chùa Phật Tổ có mặt từ 5 giờ sáng để kịp 10 giờ bắt đầu phát cơm”, cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết chia sẻ.

Các tình nguyện viên phát cơm cho thí sinh tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Thái Bình. Ảnh: Hằng My

Các phần cơm sẽ được phát liên tục trong 4 ngày với 7 điểm thi. Hai ngày đầu (1 và 2/7), mỗi ngày 1.400 suất, ngày 3/7 là 1.100 suất và ngày 4/7 là 950 suất. Thực đơn luôn được thay đổi liên tục như thịt kho hột vịt, trứng chiên, chả cá, gà kho gừng…, đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh. Ngoài ra, mỗi phần cơm còn kèm theo 1 chai nước suối. Các hộp cơm được đóng gói rất cẩn thận, sạch sẽ và được các tình nguyện viên phát tận tay thí sinh.

“Nhà em ở Phú Tân, lên đây em không biết đường đi mua cơm nên khi được phát phần cơm ngay tại điểm thi, em vui lắm. Mỗi phần cơm nhiều và rất ngon. Được hỗ trợ như thế này đã giúp em giảm một phần chi phí khi đi thi. Sáng nay, thi Toán, em làm bài khá tốt. Những ngày thi tới, em sẽ cố gắng nhiều hơn. Em cám ơn các cô, các chú đã hỗ trợ em phần cơm ý nghĩa này”, thí sinh Nguyễn Minh Vương thi tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Thái Bình bày tỏ.

“Hoạt động này rất có ý nghĩa đối với các em thí sinh, không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn tiếp sức tinh thần cho các em. Tôi hy vọng những chương trình như thế luôn được phát huy tốt trong thời gian tới”, thầy Liêu Thành Tiếng, giáo viên Trường THPT Dân tộc Nội trú, chia sẻ.

“Thay đôi chân” thí sinh

Theo ghi nhận phóng viên, tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Thái Bình, 1 thí sinh bị tai nạn giao thông trước ngày thi THPT quốc gia năm 2016 đã được các tình nguyện viên “ẵm” đến tận phòng thi.

Các tình nguyện viên giúp thí sinh Nguyễn Huyền Trân rời khỏi phòng thi sau buổi thi môn Toán.    Ảnh Khánh Phương

Anh Nguyễn Văn Mao, phụ huynh em Nguyễn Huyền Trân, học sinh THPT Tắc Vân (ngụ xã Hoà Tân, TP Cà Mau), cho biết: “Khi được các bạn tình nguyện viên hỗ trợ, tinh thần cháu tốt hơn rất nhiều. Hôm cháu gặp tai nạn là ngày 16/6. Gia đình phải đưa cháu đi Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị chấn thương chân trái đến ngày 27/6 mới xin tạm thời xuất viện để về dự thi theo nguyện vọng của cháu”.

Theo anh Mao, sau khi thi xong, ngày 5/7, Huyền Trân phải nhập viện lại. Rất may đây là kỳ thi 2 chung, kết quả thi THPT sẽ được lấy điểm xét tuyển vào đại học. Huyền Trân ở nhà trọ gần trường rất thuận tiện, em ở cùng 3 thí sinh đến từ huyện Thới Bình. Được ở chung với các bạn và được sự quan tâm của các tình nguyện viên, Huyền Trân cởi mở, tinh thần thoải mái và tự tin hơn.

Huyền Trân chia sẻ: "Em thi 4 môn: Toán, Văn, Lý, Hoá, để lấy điểm xét tuyển vào ngành Kế Toán. Mặc dù đi lại bất tiện, sức khoẻ không tốt, nhưng được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ nhiệt tình, còn thường xuyên thăm hỏi, động viên, em cảm thấy rất vui và an tâm làm bài”.

Anh Nguyễn Chí Thành, Phó Bí thư Phường đoàn Phường 5, Đội trưởng Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm Trường THCS Nguyễn Thái Bình, cho biết, hôm nhận được thông tin về tình trạng sức khoẻ của em Huyền Trân, các bạn tình nguyện viên đều thống nhất mỗi buổi thi sẽ có 2 bạn tình nguyện viên "ẵm" Huyền Trân vào và rời khỏi phòng thi, đưa về nhà trọ./.

Băng Thanh – Hằng My

Sẵn sàng sẻ chia với đồng bào miền Bắc

Những ngày này, các cấp hội phụ nữ trong huyện Ðầm Dơi cũng như lực lượng đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) trên địa bàn huyện đã và đang có nhiều hoạt động chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

Trao 500 triệu đồng tạo sinh kế cho người khuyết tật

Sáng nay (24/9), tại Khách sạn Ánh Nguyệt, Doanh nghiệp xã hội Đời Rất Đẹp (DRD) phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH); Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tổ chức Lễ trao vốn sinh kế cho 50 người khuyết tật thuộc Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” trên địa bàn tỉnh.

Hạnh phúc từ những điều không hoàn hảo

Dù bị mất một phần cánh tay phải, nhưng anh Trần Ðông Triều (44 tuổi, ngụ ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) vẫn có thể hoàn thành tác phẩm bonsai và giành giải Ðồng trong Hội thi Tay nghề cấp huyện lần thứ I, do Hội Sinh vật cảnh (SVC) huyện Năm Căn tổ chức.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

Tăng cường lập lại trật tự đô thị

Thời gian qua, công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường tại các điểm chợ trên địa bàn các xã, phường thuộc TP Cà Mau được triển khai quyết liệt, chuyển biến tích cực, hiệu quả nhằm duy trì thường xuyên, trở thành nền nếp và nâng cao nhận thức của người dân. UBND thành phố phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra công tác sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy...

Xã Lý Văn Lâm trên đường về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2024 xã Lý Văn Lâm sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM). Ðây là một trong những công trình chào mừng Ðại hội Ðảng bộ TP Cà Mau nhiệm kỳ 2025-2030.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.