ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 5-7-24 23:08:22
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Tân Bằng, huyện Thới Bình

Báo Cà Mau Sáng 3/7,  ông Lê Mạnh Hùng, Uỷ viên Uỷ ban Kinh tế Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau có buổi tiếp xúc với hơn 50 cử tri  tại xã Tân Bằng, huyện Thới Bình, sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Tại buổi tiếp xúc, ông Lê Mạnh Hùng thông tin đến cử tri những nội dung quan trọng cũng như những quyết sách đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7. Đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như tiếp thu những ý kiến, kỳ vọng của cử tri địa phương.

Ông Lê mạnh Hùng thông tin những nội dung quan trọng tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV đến cử tri.

Cử tri Lê Văn Hồng, ấp Lê Hoàng Thá, xã Tân Bằng, cho rằng, hiện nay tình trạng phân bón kém chất lượng vẫn còn khá phổ biến, việc này ảnh hưởng đến năng suất sản xuất của người dân. Bên cạnh đó, giá phân bón đã và đang ở mức khá cao, ảnh hưởng đến thu nhập của nông dân trong quá trình canh tác.

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện sở, ngành tỉnh, UBND huyện Thới Bình cùng hơn 50 cử tri địa phương.

Nhiều cử tri cho rằng, trên Quốc lộ, đoạn qua xã Tân Bằng, nhiều cây cầu không còn giá trị sử dụng, cần được thanh thải để đảm bảo an toàn giao thông.

Cử tri Tạ Công Bằng, ấp Nguyễn Quế, cho biết, tại Kênh 5, từ khi tuyến đường Hành lang ven biển phía Nam đưa vào sử dụng thì cây cầu này nhiều năm qua không còn giá trị sử dụng. Cây cầu hiện hữu gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Cử tri Tạ Công Bằng, ấp Nguyễn Quế cho rằng, cần thanh thải những cây cầu không còn giá trị sử dụng.

Theo ghi nhận, hiện tại cây cầu này có khoảng cách từ gầm đến mặt lộ rất thấp, để di chuyển qua cầu, người điều khiển phương tiện xe máy phải hạ thấp người. Cùng với đó khu vực này thiếu hệ thống chiếu sáng nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Theo cử tri, thực tế đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông tại đây.

Liên quan đến cầu treo dân sinh Kênh 6, ấp Tân Bằng, xã Tân Bằng đuợc Doanh nghiệp tư nhân Lê Hải, do ông Lê Ngọc Hải đứng tên chủ doanh nghiệp đại diện theo pháp luật, đứng ra đầu tư xây dựng vào tháng 4/2010, hoàn thành nghiệm thu đưa vào khai thác ngày 1/9/2010 và thời gian khai thác thu phí là 27 năm (theo hợp đồng được ký kết thì đến tháng 9/2037 sẽ bàn giao lại cho địa phương quản lý, sử dụng. Tại buổi tiếp xúc, cử tri địa phương cho rằng, dù có nhiều văn bản chấn chỉnh, nhắc nhở việc thu phí của đơn vị quản lý, nhưng đến nay tình trạng thu phí bất hợp lý (không phân loại đối tượng được miễn) vẫn còn diễn ra.

Cầu tại Kênh 5, ấp Nguyễn Quế, không còn giá trị sử dụng, gây cản trở giao thông.

Cử tri xã Tân Bằng kiến nghị ngành chức năng cần quan tâm hơn đến việc xử lý mạnh tay tình trạng tham nhũng để củng cố niềm tin của người dân; kinh phí để tập hợp cựu quân nhân, chế độ với cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở, chất lượng điều trị, khám chữa bệnh đối với đối tượng có bảo hiểm y tế cần được nâng lên và quan tâm đúng mức...

Các kiến nghị của cử tri được lãnh đạo địa phương tham dự buổi tiếp xúc tiếp thu, giải đáp tại chỗ. Đối những ý kiến không thuộc thẩm quyền, đại diện UBND huyện Thới Bình ghi nhận, đồng thời xem xét đề xuất ngành chức năng có giải pháp xử lý phù hợp với tình hình thực tế của địa phương./.

Văn Đum

 

 

 

 

Tận dụng từng phút, từng giờ để thu hút đầu tư từ các Chaebol hàng đầu Hàn Quốc

Người đứng đầu Chính phủ đã tận dụng từng giờ, từng phút để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, quảng bá môi trường đầu tư an toàn, thuận lợi của Việt Nam và gặp gỡ, chia sẻ nhằm thu hút các Chaebol hàng đầu Hàn Quốc tiếp tục đầu tư, làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

Thủ tướng gửi thông điệp quan trọng trong phát biểu chính sách tại Đại học Quốc gia của Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.

Nâng tầm hợp tác văn hóa - du lịch, tạo xung lực mới cho quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.

Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Sáng 1/7, Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức lễ ra quân truyền thông về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cao điểm đợt 3 năm 2024, hưởng ứng kỷ niệm 15 năm Ngày BHYT Việt Nam (1/7/2009-1/7/2024) và phát động Chương trình “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu và tổng kết Tháng Hành động vì  trẻ em năm 2024

Chiều 29/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu; Tổng kết tháng hành động vì Trẻ em năm 2024.

Sẽ nâng cấp, mở rộng Sân bay Cà Mau

Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là cơ sở để thực hiện các bước tiếp theo trong việc mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Còn nhiều khó khăn trong quản lý đất đai

Sáng 29/6, Sở Tài Nguyên và Môi Trường tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2024.

Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra các văn bản trình kỳ họp thứ 14

Sáng 29/6, Ban Kinh tế - Ngân sách chủ trì, phối hợp với các Ban HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ 14 (đợt 3). Dự hội nghị có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải và Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi.

Hỗ trợ xây mới, sửa chữa 54 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động Công đoàn tại Cà Mau đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Một số quy định còn trùng lắp, vướng mắc

Sáng 28/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV - tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn. Qua đó, ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của đại biểu.