ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 08:01:59
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đầm Dơi tích cực chuẩn bị đại hội Đảng bộ cấp huyện

Báo Cà Mau (CMO) Đầm Dơi được tỉnh chọn là đơn vị tổ chức đại hội chỉ đạo điểm. Dự kiến Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong tháng 7/2020. Hiện nay, các công việc chuẩn bị cho đại hội đã và đang được tích cực thực hiện.

Huyện Đầm Dơi có 62 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện uỷ với hơn 5.500 đảng viên. Chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, thời gian qua việc triển khai và cụ thể hoá các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh đã được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định. Huyện uỷ Đầm Dơi chọn Đảng bộ xã Tân Dân và Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND huyện làm đơn vị chỉ đạo đại hội điểm. Trong đó, Đảng bộ xã Tân Dân thực hiện thí điểm chủ trương đại hội trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư cấp uỷ; Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND huyện đại hội bầu chi uỷ, bí thư, phó bí thư. Đến nay, 284/284 chi bộ trực thuộc đảng uỷ đã hoàn thành đại hội; 61 đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Huyện uỷ Đầm Dơi hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Đầm Dơi tuyên truyền trực quan Đại hội Đảng bộ huyện trên các pa-nô tại trung tâm huyện.

Bà Châu Hồng Nhung, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp huyện Đầm Dơi, chia sẻ: “Đại hội Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp có 2 vấn đề quan trọng là văn kiện và nhân sự. Công tác chuẩn bị văn kiện rất quan trọng nhưng nhân sự thì lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, chi bộ lựa chọn những người có đức, có tài tham gia vào ban chi uỷ, chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025 để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mà trọng tâm là thực hiện các chỉ tiêu đại hội đã đề ra”.

Ông Trần Bé Đoan, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi, bày tỏ: “Chi bộ rất quan tâm đến công tác tại tuyến y tế cơ sở, đặc biệt là chăm sóc bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Trung tâm sẽ củng cố và nâng cao chất lượng mạng lưới y tế cơ sở, triển khai thực hiện mô hình y học gia đình tích hợp trong các trạm y tế xã để đưa các dịch vụ y tế đến gần dân, có chất lượng, hiệu quả nhất”.

Ông Trần Chí Phong, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Quách Văn Phẩm, cho biết: “Thời gian tới, chi bộ sẽ đề ra các chỉ tiêu để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của nhà trường. Chỉ tiêu trọng tâm của chi bộ trong 5 năm tới là phấn đấu đưa Trường THPT Quách Văn Phẩm đạt chuẩn giai đoạn 1”.

Để lan toả mạnh mẽ khí thế đợt sinh hoạt chính trị trọng đại này, từ nhiều tháng nay, công tác tuyên truyền được Ban Thường vụ Huyện uỷ Đầm Dơi tập trung chỉ đạo sâu rộng trong cán bộ và Nhân dân bằng nhiều hình thức, tạo không khí phấn khởi, thi đua thực hiện nhiều phong trào chào mừng đại hội Đảng các cấp.

“Huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến các đoàn thể cũng như quần chúng Nhân dân. Tăng cường tuyên truyền trên pa-nô, áp phích, nhất là trên Đài Truyền thanh huyện”,  Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi Ngô Bá Thành cho biết thêm.

Liên tục trong những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6/2020, đại hội đại biểu đảng bộ xã, thị trấn, đại hội đảng viên nhiệm kỳ mới của nhiều chi bộ trực thuộc Huyện uỷ đã diễn ra. Hướng về đại hội Đảng các cấp, cán bộ và Nhân dân trong huyện bày tỏ niềm tin và kỳ vọng./.

Thành Quốc

4 đảng viên cao niên xã Khánh An nhận phần thưởng cao quý của Đảng

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), chiều 30/8, đồng chí Lê Thị Nhung, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã đến trao huy hiệu Đảng tại xã Khánh An, huyện U Minh.

Ban Thường vụ Đảng uỷ Dân Chính Đảng trao huy hiệu Đảng cho 8 đảng viên

Chiều 30/8, Ban Thường vụ Đảng uỷ Dân Chính Đảng tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng đợt 2/9/2024 cho 8 đảng viên đang sinh hoạt tại các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng uỷ Dân Chính Đảng.

Mặt trận tham gia xây dựng Ðảng, chính quyền

Phát huy vai trò là cầu nối giữa Ðảng, chính quyền và Nhân dân, nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh tích cực tham gia xây dựng Ðảng, chính quyền. Qua đó, tạo được sự đồng thuận cao của xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Lan toả giá trị tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã có những đóng góp, cống hiến to lớn cho Đảng, Tổ quốc, Nhân dân và sự nghiệp cách mạng của đất nước; là nhà lãnh đạo, nhà lý luận xuất sắc, liêm chính của Đảng với những tác phẩm có giá trị sâu sắc, toàn diện trong công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận chính trị của Đảng, Nhà nước ta.

Trẻ hoá "đầu tàu" chi bộ nông thôn

Nhằm xây dựng lớp kế cận xứng đáng, nhiều đảng bộ trong tỉnh đã quan tâm động viên, giao nhiệm vụ cho những đảng viên trẻ, nhiệt huyết tham gia cấp uỷ chi bộ ấp. Bằng năng lực, tinh thần trách nhiệm, đội ngũ này đã góp phần nâng chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng, giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ ở cơ sở.

Xây dựng Ðảng - Nhiều cách làm hay

Thời gian qua, công tác xây dựng Ðảng được huyện Ðầm Dơi quan tâm, chú trọng thực hiện, đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, huyện cũng triển khai nhiều mô hình mới, cách làm hay trong xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên, nên hiệu quả đem lại rất tích cực.

Chung một niềm tin, ý chí hướng về Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những ngày này, Nhân dân cả nước nghiêng mình tưởng nhớ, tiếc thương sự ra đi của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, biến sự mất mát, đau thương thành hành động, tỉnh Cà Mau cùng với các địa phương trong cả nước ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tạo nguồn nhân lực trẻ cho Ðảng

Công tác phát triển đảng viên trong học sinh là một trong những nhiệm vụ được Ðảng bộ huyện U Minh quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, tạo nguồn nhân lực trẻ có trình độ, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nhiều kết quả tích cực trong công tác xây dựng Đảng và chăm sóc sức khoẻ cán bộ

Chiều nay (19/7), Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Ðảng viên cao niên - Vốn quý của Ðảng

Với bản lĩnh, kinh nghiệm, uy tín đã được tôi luyện, đảng viên cao niên hưu trí lâu nay vẫn được xác định là rường cột “cây cao bóng cả”, là vốn quý của các cấp uỷ đảng. Thực tế cho thấy, lực lượng đảng viên hưu trí ở Cà Mau luôn giữ trọn lời thề thiêng liêng: “Tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Ðảng”; trực tiếp, trách nhiệm đóng góp vào mọi công việc chung ở địa phương, tạo thành nét đẹp lan toả trong văn hoá của Ðảng như lời Bác dạy: “Ðảng ta là đạo đức, là văn minh”.