ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 07:59:47
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đảng bộ phường Tân Thành - Đoàn kết phát triển

Báo Cà Mau (CMO) Nhiệm kỳ qua, mặc dù trong điều kiện gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết của Đảng bộ và Nhân dân nên nhiệm vụ nghị quyết đề ra đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Nhiều công trình, dự án được thành phố triển khai đầu tư làm thay đổi diện mạo, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của phường Tân Thành ngày càng phát triển.

Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Xác định tổ chức cơ sở đảng là nền tảng của Ðảng, hạt nhân chính trị ở cơ sở, là cầu nối giữa Ðảng với Nhân dân; là nơi trực tiếp tổ chức, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và quần chúng thực hiện chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vì vậy, thời gian qua, Đảng bộ phường Tân Thành luôn thực hiện tốt việc triển khai quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, từ đó được đa số đảng viên và Nhân dân tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, vào công cuộc đổi mới và triển vọng phát triển của đất nước. Đảng bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, trong đó 2 năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Mô hình trồng dưa lưới trong nhà kính của anh Nguyễn Hữu Huy Vũ, Khóm 4, phường Tân Thành thu hút nhiều khách tham quan du lịch.

Bí thư Đảng uỷ phường Tân Thành Đặng Hữu Hiền chia sẻ: "Để đạt được danh hiệu trên, thời gian qua, Đảng uỷ phường luôn thực hiện đầy đủ chức năng lãnh đạo ở cơ sở để làm tiền đề vững chắc triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội Ðảng các cấp. Theo đó, Đảng uỷ phường luôn thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, XII về chỉnh đốn, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đoàn kết nội bộ, từ đó tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, cải thiện đời sống của người dân.

Toàn phường có 156 đảng viên, sinh hoạt tại 12 chi bộ trực thuộc. Ngoài duy trì việc sinh hoạt chi bộ vào ngày 3 hàng tháng thì thứ Hai hàng tuần, sau khi chào cờ tất cả các ngành, bí thư chi bộ, trưởng khóm tập trung để triển khai nhiệm vụ nên những vướng mắc trong tuần, cũng như các chủ trương, chính sách mới đều được triển khai kịp thời. Sau đó các chi bộ về họp tại khóm với các hội, đoàn thể để kịp thời chỉ đạo triển khai nhiệm vụ của trên giao.

Cùng với đó, thực hiện Kế hoạch số 73/KH-TU ngày 12/4/2019 của Ban Thường vụ Thành uỷ về việc “kết thúc sinh hoạt chi bộ cơ quan xã phường, giới thiệu đảng viên về sinh hoạt tại các chi bộ khóm, ấp”, từ đó đảng viên công tác tại xã, phường tập trung góp sức cho chi bộ khóm, ấp mạnh hơn. “Đảng viên cơ quan tham gia các mặt công tác cùng với khóm, kịp thời triển khai các công việc đến khóm cũng như khi chi bộ có khó khăn, đảng viên phường kịp thời chia sẻ, phản ánh lên cấp trên”, ông Đặng Hữu Hiền chia sẻ.

Đẩy mạnh phát triển kinh tế

Cơ cấu kinh tế của phường chuyển dịch đúng hướng và phát triển đa dạng, tiểu thủ công nghiệp từng bước phát triển, chuyển dịch lực lượng lao động từ nông nghiệp sang tiểu thủ công nghiệp, tạo việc làm và tăng thêm thu nhập cho người dân. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 06 của Thành uỷ Cà Mau về phát triển thương mại - dịch vụ và du lịch, đến nay lĩnh vực thương mại phát triển nhanh, đầu nhiệm kỳ có 54 cơ sở kinh doanh dịch vụ vừa và nhỏ, đến nay có 129 cơ sở với hàng hoá phong phú, ngày càng có chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của bà con, góp phần giải quyết việc làm và đóng góp thu ngân sách cho địa phương.

Không để đất trống, nông dân Phạm Văn Hiệp, Khóm 3, phát triển mô hình nuôi cá chình, cá bống tượng kết hợp trồng ổi, rau má thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Nuôi cá chình, cá bống tượng vẫn là mô hình kinh tế mũi nhọn của phường. Song song đó, phong trào cải tạo vườn tạp, trồng cây ăn trái, rau màu, hoa cây kiểng ngày càng phát triển, làm tăng giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích.

Bí thư Chi bộ Khóm 3 Hồ Minh Thoàn cho biết, kinh tế của người dân trong khóm dựa vào phát triển các mô hình nuôi cá chình, cá bống tượng, trên bờ bao trồng rau màu, cây ăn trái, từ đó đem lại thu nhập bền vững, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ nét. Khóm 3 có 182 hộ đều không bỏ đất trống với khoảng 90% hộ khá, giàu.

Với 4 công đất nuôi cá chình, cá bống tượng, trên bờ bao trồng rau, cây ăn trái mỗi năm thu nhập hàng trăm triệu đồng. Nông dân Phạm Văn Hiệp, Khóm 3, cho biết, ông nuôi cá đã được 14 năm, trên bờ bao trồng thêm rau má để bán. Được chính quyền địa phương khuyến khích và cho đi học tập kinh nghiệm các tỉnh ĐBSCL, ông Hiệp đã mạnh dạn phát triển mô hình trồng ổi từ năm 2016 đến nay, mỗi năm cho thu nhập khoảng 30 triệu đồng từ ổi.

Phường Tân Thành có 160 ha đất trồng lúa, 350 ha nuôi cá chình, cá bống tượng, 66 ha nuôi tôm và 75 ha trồng rau màu. Nhờ áp dụng giống lúa mới, những tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, từ đó năng suất và sản lượng tăng, kinh tế phát triển bền vững, đời sống người dân được nâng cao.

Tập trung xây dựng phường văn minh đô thị

Kế thừa và phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần đoàn kết của Đảng bộ và Nhân dân cũng như tranh thủ sự quan tâm, lãnh đạo của cấp trên, nhiệm kỳ tới Đảng bộ phường tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo bước đột phá về phát triển kinh tế, đưa kinh tế nhanh theo hướng chuyên canh, sản xuất hàng hoá, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Đồng thời chăm lo phát triển sự nghiệp văn hoá, y tế và giải quyết tốt các vấn đề xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trong đó, tập trung mọi nguồn lực xây dựng phường Tân Thành đạt chuẩn phường văn minh đô thị, phát triển kinh tế bền vững, trở thành điểm đến du lịch sinh thái.

Ông Đặng Hữu Hiền cho biết, hiện nay phường Tân Thành đạt 80% tiêu chí văn minh đô thị, do phường chỉ mới có 1/3 điểm trường đạt chuẩn, còn lại các chỉ tiêu cơ bản đã đạt. Thành phố cũng đã đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn xây dựng 1 điểm trường đạt chuẩn thời gian tới.

Để tạo điều kiện du lịch vườn phát triển, phường đã đề xuất mở rộng các tuyến đường, trong đó có các tuyến để phục vụ khách du lịch đến vườn, thành phố đã đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn. Ông Đặng Hữu Hiền cho biết, trên địa bàn phường có nhiều mô hình trồng cây ăn trái thu hút khách tham quan du lịch. Tiêu biểu là mô hình trồng dưa lưới áp dụng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Khóm 4, mỗi năm thu nhập trên 500 triệu đồng. Hiện mô hình dưa lưới đang từng bước được nhân rộng.

Song song đó, phường vận động Nhân dân duy trì nghề dệt chiếu truyền thống và từng bước xây dựng làng nghề, tạo ra những ngành nghề mới trên lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo nét đặc sắc của quê hương và quảng bá sản phẩm thu hút khách tham quan du lịch./.

Hồng Phượng

4 đảng viên cao niên xã Khánh An nhận phần thưởng cao quý của Đảng

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), chiều 30/8, đồng chí Lê Thị Nhung, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã đến trao huy hiệu Đảng tại xã Khánh An, huyện U Minh.

Ban Thường vụ Đảng uỷ Dân Chính Đảng trao huy hiệu Đảng cho 8 đảng viên

Chiều 30/8, Ban Thường vụ Đảng uỷ Dân Chính Đảng tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng đợt 2/9/2024 cho 8 đảng viên đang sinh hoạt tại các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng uỷ Dân Chính Đảng.

Mặt trận tham gia xây dựng Ðảng, chính quyền

Phát huy vai trò là cầu nối giữa Ðảng, chính quyền và Nhân dân, nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh tích cực tham gia xây dựng Ðảng, chính quyền. Qua đó, tạo được sự đồng thuận cao của xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Lan toả giá trị tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã có những đóng góp, cống hiến to lớn cho Đảng, Tổ quốc, Nhân dân và sự nghiệp cách mạng của đất nước; là nhà lãnh đạo, nhà lý luận xuất sắc, liêm chính của Đảng với những tác phẩm có giá trị sâu sắc, toàn diện trong công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận chính trị của Đảng, Nhà nước ta.

Trẻ hoá "đầu tàu" chi bộ nông thôn

Nhằm xây dựng lớp kế cận xứng đáng, nhiều đảng bộ trong tỉnh đã quan tâm động viên, giao nhiệm vụ cho những đảng viên trẻ, nhiệt huyết tham gia cấp uỷ chi bộ ấp. Bằng năng lực, tinh thần trách nhiệm, đội ngũ này đã góp phần nâng chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng, giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ ở cơ sở.

Xây dựng Ðảng - Nhiều cách làm hay

Thời gian qua, công tác xây dựng Ðảng được huyện Ðầm Dơi quan tâm, chú trọng thực hiện, đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, huyện cũng triển khai nhiều mô hình mới, cách làm hay trong xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên, nên hiệu quả đem lại rất tích cực.

Chung một niềm tin, ý chí hướng về Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những ngày này, Nhân dân cả nước nghiêng mình tưởng nhớ, tiếc thương sự ra đi của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, biến sự mất mát, đau thương thành hành động, tỉnh Cà Mau cùng với các địa phương trong cả nước ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tạo nguồn nhân lực trẻ cho Ðảng

Công tác phát triển đảng viên trong học sinh là một trong những nhiệm vụ được Ðảng bộ huyện U Minh quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, tạo nguồn nhân lực trẻ có trình độ, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nhiều kết quả tích cực trong công tác xây dựng Đảng và chăm sóc sức khoẻ cán bộ

Chiều nay (19/7), Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Ðảng viên cao niên - Vốn quý của Ðảng

Với bản lĩnh, kinh nghiệm, uy tín đã được tôi luyện, đảng viên cao niên hưu trí lâu nay vẫn được xác định là rường cột “cây cao bóng cả”, là vốn quý của các cấp uỷ đảng. Thực tế cho thấy, lực lượng đảng viên hưu trí ở Cà Mau luôn giữ trọn lời thề thiêng liêng: “Tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Ðảng”; trực tiếp, trách nhiệm đóng góp vào mọi công việc chung ở địa phương, tạo thành nét đẹp lan toả trong văn hoá của Ðảng như lời Bác dạy: “Ðảng ta là đạo đức, là văn minh”.