ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 20:38:24
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đánh giá kết quả việc tổ chức lại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

Báo Cà Mau Chiều 19/12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử chủ trì hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Quyết định số 22/QĐ-UBND ngày 6/1/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau về việc tổ chức lại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Quyết định số 22 về việc tổ chức lại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm. 

Trước khi thực hiện Quyết định 22, công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) được 3 sở: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Công thương thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của từng lĩnh vực được phân công. Sau khi thực hiện Quyết định 22, công tác quản lý ATTP được tập trung về một đầu mối là Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; nhân lực được tập trung đủ điều kiện triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm kiểm tra các cơ sở làm bánh trung thu trên địa bàn tỉnh. 

Theo đánh giá, các mặt hoạt động ở lĩnh vực y tế và công thương hoạt động rất hiệu quả. Chỉ riêng về lĩnh vực an toàn thực phẩm của Sở NN&PTNT chưa có sự thống nhất, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh; không nhận được sự hỗ trợ về các dự án, chương trình liên quan đến công tác quản lý chất lượng, an toàn nông lâm thuỷ sản từ các Bộ, ngành Trung ương; công tác xây dựng chuỗi cung ứng và xác nhận sản phẩm an toàn thực phẩm bị bỏ ngỏ… Từ đó, kéo theo nhiệm vụ quản lý nhà nước về ATTP nông lâm thuỷ sản công đoạn sau thu hoạch từ khi thực hiện Quyết định 22 đến nay hiệu quả chưa cao so với trước đây.

Ông Châu Công Bằng, Phó giám đốc Sở NN&PTNT, đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương thành lập lại Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử đề nghị Sở Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp ý kiến các sở, ngành đánh giá kết quả thực hiện công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi có Quyết định 22 đầy đủ và trình phương án giải quyết trước ngày 26/12.

Kim Cương

Tái diễn lấn chiếm lòng đường trước cổng bệnh viện

Theo ghi nhận và xác minh thực tế của phóng viên Báo Cà Mau, khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau gần đây thường xuyên xuất hiện tình trạng mua bán thức ăn lấn chiếm lòng đường.

Xây dựng khu dân cư tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc

Xây dựng khu dân cư (KDC) tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc, là mô hình đột phá mà Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau hướng đến trong nhiệm kỳ 2024-2029, với mục tiêu hướng mạnh hoạt động về cơ sở, địa bàn KDC. Ðể mô hình này thực hiện có hiệu quả, đòi hỏi sự đồng thuận, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân.

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Người dân Năm Căn hướng về đồng bào miền Bắc

Cơn bão số 3 (còn gọi là bão Yagi) đã qua đi, nhưng sự khốc liệt của nó đã gây thiệt hại rất nặng nề cho đồng bào ở một số tỉnh miền Bắc. Bằng tấm lòng ruột thịt Bắc - Nam một nhà, người dân tỉnh Cà Mau nói chung, huyện Năm Căn nói riêng đã có những việc làm thiết thực, nhằm sẻ chia, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Chống ngập cho TP Cà Mau cần giải pháp căn cơ

Hệ thống mương thoát nước thiếu đồng bộ, chưa đảm bảo năng lực, cùng với cao trình nhiều tuyến đường thấp hơn so với mực nước triều cường... được xác định là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập cục bộ tại nhiều khu vực trên địa bàn TP Cà Mau khi có mưa lớn.

Nhà văn hoá ấp xanh, sạch, đẹp

Mô hình trang trí Nhà văn hoá - Khu thể thao ấp, khóm xanh, sạch, đẹp và có nội dung hoạt động phong phú, được huyện Thới Bình linh hoạt tổ chức thành cuộc thi. Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.