ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 21-11-24 22:31:55
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đẩy mạnh kết nối giao thương, đưa sản phẩm OCOP Cà Mau vươn xa

Báo Cà Mau (CMO) Chiều 26/4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022. “Hội nghị sẽ là cơ hội để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau nói chung, các sản phẩm đặc sản đặc trưng, đặc biệt là các sản phẩm OCOP nói riêng, đến với các nhà mua, các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử mong muốn, hội nghị sẽ tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi và ký kết hợp tác giữa chủ thể OCOP trong tỉnh và các nhà mua, nhà phân phối.
Hội nghị có sự tham dự của đại diện 90 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh.

Cà Mau hiện có 77 sản phẩm OCOP đã được công nhận 3 sao trở lên. Năm 2022, có 40 chủ thể đã đăng ký đánh giá xếp hạng cho 62 sản phẩm mới và 13 chủ thể có kế hoạch thăng hạng cho 22 sản phẩm đã được chứng nhận.

Các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đã tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng, đưa vào các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài tỉnh để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ. Một số sản phẩm xuất khẩu qua các thị trường Úc, Canada, Trung Quốc, Singapore… và được kết nối trên sàn giao dịch thương mại điện tử như: madeincamau.com (tỉnh Cà Mau), voso.vn (Viettel), postmart.vn (VNPT) và các kênh khác như Lazada, Amazon, Alibaba, Zalo, Facebook…

Tuy nhiên, các sản phẩm OCOP Cà Mau chưa được biết đến nhiều, tỷ lệ sản phẩm vào siêu thị và hệ thống bán lẻ trên cả nước chưa cao. Do vậy, hội nghị là cơ hội giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Cà Mau nói chung, các sản phẩm đặc trưng OCOP nói riêng đến với các nhà mua, các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị tham quan tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp phát triển và đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, thuỷ sản, đặc sản và sản phẩm OCOP qua hệ thống siêu thị và các kênh phân phối.

Với những ý kiến đóng góp, chia sẻ chân tình của các nhà mua, doanh nghiệp phân phối tại hội nghị lần này, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ thể OCOP cần tập trung cải thiện về chất lượng sản và xây dựng giải pháp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm; chủ động, mạnh dạn đầu tư nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tham gia chương trình OCOP.

Tại hội nghị,  tỉnh Cà Mau và tập đoàn Central Retail đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, hỗ trợ tiêu thụ thuỷ sản, đặc sản và sản phẩm OCOP của tỉnh./.

 

Hồng Nhung

 

Liên kết hữu ích

Trải nghiệm du lịch Cà Mau

Nằm trong chuỗi hoạt động sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”, trong 2 ngày (2 và 3/10), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tổ chức đoàn Famtrip dành cho các nhà báo đến từ các báo trung ương và địa phương, cùng đại diện các hãng lữ hành trải nghiệm khảo sát các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn các huyện Ngọc Hiển, Phú Tân và Trần Văn Thời.

Tổng thu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh trên 77 tỷ đồng

Thông tin từ Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Cà Mau, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (tính từ ngày 31/8 đến 9 giờ sáng ngày 3/9) Cà Mau đón hơn 61.400 lượt khách, trong đó có 211 lượt khách quốc tế, tăng 7,12% so với cùng kỳ 2023. Theo đó, tổng thu trong kỳ nghỉ là 77,6 tỷ đồng, tăng 4,12% so với cùng kỳ năm 2023.

Trải nghiệm không gian xanh

Cà Mau từ lâu đã nổi tiếng với các điểm du lịch sinh thái tuyệt đẹp của rừng, của biển, của những di tích văn hoá, lịch sử. Không những thế, Cà Mau ngày nay còn có nhiều điểm khám phá mới, đó là những công viên ấn tượng được xây dựng ở các địa phương trong tỉnh.

Phát triển du lịch dưới tán rừng

Tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có ở địa phương, thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Khánh Thuận, huyện U Minh, đã hình thành nên các điểm du lịch, dịch vụ trải nghiệm hấp dẫn dưới tán rừng, với mục tiêu vừa làm kinh tế du lịch vừa gắn với bảo vệ “lá phổi xanh” theo hướng phát triển bền vững.

Ðể “Cà Mau - Ðiểm đến 2024” hút du khách

Vì chương trình "Cà Mau - Ðiểm đến" đã quá thành công trong năm 2023 nên chuỗi sự kiện trong năm 2024 đang nhận nhiều kỳ vọng, nhưng cũng là áp lực cho đơn vị tổ chức tỉnh nhà trong bài toán giữ chân và hút thêm khách du lịch.

Chương trình sự kiện "Cà Mau - Điểm đến năm 2024"

Sẽ có nhiều hoạt động trong “Cà Mau - Ðiểm đến” 2024

Năm 2023 là năm ngành du lịch Cà Mau đạt kết quả đáng ghi nhận. Trao đổi với phóng viên báo Cà Mau, ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), cho biết, phát huy thành tích, năm 2024, ngành phấn đấu đạt tổng số khách du lịch 2.350.000 lượt (khách trong nước 2.337.000 lượt, khách quốc tế 13 ngàn lượt), tổng thu du lịch 3.480 tỷ đồng.

Cần tạo sự độc đáo riêng tại mỗi khu, điểm du lịch

Tại cuộc họp đánh giá hoạt động du lịch năm 2023 và đề xuất nhiệm vụ năm 2024 vào sáng 24/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân nhấn mạnh, cần tạo sự độc đáo riêng tại mỗi khu, điểm du lịch.

Cà Mau đón gần 178.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán

Thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, gần 178.000 lượt khách (448 khách quốc tế) đã đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích và lưu trú từ ngày 8/2 (29 tháng Chạp) đến 9 giờ ngày 14/2 (mùng 5 tháng Giêng). Tổng thu du lịch đạt hơn 137,15 tỷ đồng, tăng 13,7% so với Tết Nguyên đán năm 2023 (120,56 tỷ đồng).

Du lịch Cà Mau chuẩn bị chu đáo đón khách mùa Tết

Những ngày giáp Tết, nhiều điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất các khâu trang trí, tạo diện mạo mới, sẵn sàng đón du khách đến tham quan, vui chơi trong những ngày Tết.