ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 17-9-24 02:42:57
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Định hướng mở rộng truy xuất nguồn gốc toàn bộ sản phẩm OCOP thuộc tỉnh Cà Mau

Báo Cà Mau Trong Quý IV/2023, Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm tỉnh Cà Mau (do Chi cục Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Công ty cổ phần Vietnam Blockchain (VBC) thực hiện) đã triển khai thành công cho 38 sản phẩm, trong đó có đến 32 sản phẩm được chứng nhận OCOP và đảm bảo toàn bộ các sản phẩm đều đã được hiển thị trên Cổng truy xuất nguồn gốc sản phẩm tỉnh Cà Mau. Cho đến thời điểm hiện tại, trên Hệ thống đã ghi nhận tổng số 76 sản phẩm chủ lực Cà Mau từ trái cây đến thuỷ hải sản tươi sống và đa dạng các sản phẩm chế biến thuộc 57 cơ sở sản xuất với hơn 70.000 tem QR đã được phát hành, dán lên sản phẩm trước khi đưa ra thị trường tiêu dùng.

Dưới đây là một vài sản phẩm tiêu biểu đã áp dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc đã được Công ty cổ phần Vietnam Blockchain  (VBC) triển khai:

Hộ kinh doanh RUM Cà Mau - sản phẩm Mật ong rừng tràm U Minh Hạ

Mật ong RUM CM - thương hiệu mật ong rừng tràm U Minh Hạ Cà Mau đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP 3 sao - năm 2020” và “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh - năm 2021”.

Đáp ứng sự chuyển hướng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm sạch, hữu cơ, tốt cho sức khoẻ của thị trường, quá trình sản xuất mật ong RUM CM được đầu tư khá kỳ công, đảm bảo nguyên chất và tự nhiên từ màu sắc đến hương vị ngọt thanh, hậu chua nhẹ đặc trưng vốn có hoa tràm U Minh Hạ Cà Mau. RUM CM cam kết không sử dụng hóa chất, chất bảo quản, không pha trộn và không kim loại nặng, và đó cũng chính là sự khác biệt của sản phẩm trên thị trường.

Là một sản phẩm mang lại nhiều công dụng rất tuyệt vời cho sức khỏe người tiêu dùng, việc truyền tải được đầy đủ thông tin một sản phẩm hữu cơ là quan tâm hàng đầu của RUM CM.

Nhận được sự hỗ trợ từ Chi cục Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng, việc tham gia Hệ thống truy xuất nguồn gốc là cơ hội để RUM CM có thể chủ động giới thiệu và tương tác với khách hàng về thông tin sản phẩm, doanh nghiệp và toàn bộ quy trình sản xuất thuần thủ công của RUM CM. Từ đó, dễ dàng tiếp cận đến tâm lý khách hàng, tạo niềm tin thương hiệu để khách hàng an tâm sử dụng đặc sản Mật ong U Minh Hạ tại Cà Mau.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch Sinh thái U Minh Hạ Huỳnh Quốc Sơn - sản phẩm Rượu trái giác 5 Quốc

Trải qua hơn 10 năm hình thành và hoàn thiện, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch Sinh thái U Minh Hạ Huỳnh Quốc Sơn là một trong những thương hiệu cung cấp rượu trái giác uy tín tại tỉnh Cà Mau nói chung và huyện U Minh nói riêng. Sản phẩm Rượu trái giác 5 Quốc đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao vào năm 2021 là một minh chứng khẳng định sản phẩm chất lượng cao và có vị trí nhất định trên thị trường.

Rượu trái giác 5 Quốc là một sản phẩm thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến, Công ty đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ uy tín thương hiệu, làm thế nào để người tiêu dùng an tâm sử dụng sản phẩm chính hãng trên thị trường. Chính vì thế, áp dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc định danh từng sản phẩm của mình là một cách tối ưu giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát sản phẩm đang được phân phối trên thị trường và đảm bảo mỗi sản phẩm đều được dán tem QR định danh, cho phép người dùng dễ dàng tra cứu thông tin về sản phẩm, chứng nhận OCOP và quy trình sản xuất để an tâm lựa chọn sản phẩm chính hãng giữa vô vàn các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Qua đó, giúp bảo vệ uy tín thương hiệu sản phẩm Rượu trái giác 5 Quốc trên thị trường tiêu dùng Việt Nam.

Công ty TNHH Phát triển xanh Việt Nam - Rượu Quý

Sản phẩm Rượu Quý thuộc Công ty TNHH Phát triển xanh Việt Nam được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao vào năm 2021. Mỗi sản phẩm Rượu Quý được đưa ra thị trường đều đảm bảo đạt chất lượng theo đúng công bố chất lượng sản phẩm và an toàn tuyệt đối với sức khỏe của người sử dụng.

Bên cạnh điểm mạnh về hương vị và chất lượng rượu nhàu, mỗi sản phẩm Rượu Quý còn được thực hiện truy xuất nguồn gốc. Với định hướng mở rộng phạm vi kinh doanh và quảng bá sản phẩm trên thị trường, đây được xem là một biện pháp tối ưu giúp công ty tiếp cận và tương tác với thực khách hiệu quả. Chỉ với thao tác quét mã QR in trên tem truy xuất nguồn gốc dán ngoài bao bì sản phẩm, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tìm hiểu và truy vết đầy đủ thông tin quá trình sản xuất sản phẩm để an tâm lựa chọn sản phẩm chính hãng. 

Tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc của tỉnh đã tiếp thêm động lực để Công ty thực hiện mục tiêu trước mắt của mình là xây dựng Rượu Quý trở thành thương hiệu có tiếng ở Cà Mau, về lâu dài sẽ là thương hiệu của Việt Nam, hướng tới thị trường ngoài nước.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tập trung phát triển thương hiệu Rượu Quý thông qua cải tiến chất lượng, bao bì sản phẩm, xây dựng chiến lược kinh doanh, marketing theo từng phân khúc khách hàng khác nhau, nhằm mang đến thị trường những sản phẩm đặc sản của Cà Mau đạt chất lượng tốt nhất.

Với kết quả tốt mà dự án đạt được ở thời điểm hiện tại sẽ là động lực để Nhóm dự án định hướng sẽ mở rộng kế hoạch triển khai Hệ thống truy xuất nguồn gốc cho toàn bộ các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh trong những năm tiếp theo. Từ đó, đảm bảo sự kết nối thông tin về sản xuất - phân phối - tiêu dùng và hướng tới mục tiêu chung nâng cao giá trị và thương hiệu sản phẩm của toàn tỉnh Cà Mau./.

 

Phú Hữu

Hỗ trợ thiết bị dạy và học cho 2 trường ở xã Biển Bạch

Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, thầy trò Trường Tiểu học Biển Bạch và Trường Mầm non Vành Khuyên thuộc xã Biển Bạch, huyện Thới Bình nhận được những phần quà ý nghĩa từ Công ty TNHH TBT Food và Công ty TNHH DuRi TP Hồ Chí Minh.

Vì môi trường lao động an toàn

Ðối với nhân viên ngành điện, nhất là các lao động tiếp xúc trực tiếp với điện, công việc của họ không chỉ nặng nhọc mà còn vô cùng nguy hiểm. Do đó, bên cạnh an toàn điện, vấn đề đảm bảo an toàn trong lao động luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau xác định là nhiệm vụ hàng đầu.

Khai trương xe điện dịch vụ du lịch

Trong không khí vui tươi, phấn khởi  kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam  (2/9/1945-2/9/2024), sáng 3/9, Công ty TNHH Vận tải - Dịch Vụ - Du Lịch Tân Đại Phong khai trương xe điện dịch vụ du lịch, hứa hẹn mang lại điểm nhấn du lịch xanh cho TP Cà Mau.

Prudential Việt Nam hợp tác cùng Viện Quản trị và Công nghệ FSB xây dựng chương trình đào tạo dành cho các giám đốc Văn phòng Tổng đại lý

Ðảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Bố trí lực lượng 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện... sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh, đó là những nhiệm vụ quan trọng được Công ty Ðiện lực Cà Mau đề ra trong kế hoạch cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và sự kiện khai giảng năm học mới.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hiến máu nhân đạo 2024”

Ngày 24/8, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Hội trường Hội Chữ Thập Đỏ, TP. Cà Mau. Đây là đợt hiến máu thứ hai được Dai-ichi Life VN triển khai nhằm cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn.

In Song Phát giải thích về sự khác nhau giữa in UV và in UV DTF

In UV và in UV DTF là hai phương pháp in ấn hiện đại, đều mang lại chất lượng in cao và độ bền màu tốt, nhưng chúng có những điểm khác biệt rõ rệt về quy trình, ứng dụng và đặc tính sản phẩm.

Chi phí nâng mũi bao nhiêu? Bảng giá nâng mũi hiện nay tại Thẩm mỹ Như Hoa

Bạn đang muốn nâng mũi nhưng thắc mắc không biết cần chuẩn bị tài chính bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo chi phí nâng mũi theo bảng giá dịch vụ tại Thẩm mỹ Như Hoa nhé.

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

Hà Nội, ngày 20/8/2024, Tập đoàn FPT (gọi tắt FPT) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt Prudential).

Hình thành thói quen tiết kiệm điện

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của người dân liên quan đến các biện pháp tiết kiệm điện, góp phần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, Công ty Ðiện lực Cà Mau phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” và “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” trong tất cả khách hàng và nhân viên ngành điện.