ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 04:43:46
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phụ nữ TP Cà Mau

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Báo Cà Mau Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Là con thứ 3 trong gia đình có 7 anh chị em, từ nhỏ Nguyễn Thế Anh (13 tuổi, học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu, Phường 6, TP Cà Mau) ở với ông bà ngoại để mẹ đi làm ăn xa.

Hằng ngày, ông bà ngoại của Thế Anh phải đi bán vé số để trang trải cuộc sống và lo cho cháu ăn học. Thương ngoại, Thế Anh rất chăm chỉ học tập, làm việc nhà, dịp hè thì tranh thủ bán vé số để giảm bớt gánh nặng cho ông bà.

Mới đây, Thế Anh được Hội LHPN Phường 6 xét để mạnh thường quân trao 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng cho mỗi học kỳ, trong năm học 2024-2025. Thế Anh xúc động: “Con cảm ơn nhà hảo tâm và các cô ở phường đã giúp đỡ để con có tiền mua sắm sách vở, dụng cụ học tập đầu năm học mới”.

Ðại diện Nhóm Trái Tim Trẻ TP Hồ Chí Minh trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 6.

Ðại diện Nhóm Trái Tim Trẻ TP Hồ Chí Minh trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 6.

Em Nguyễn Thanh Vân, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP Cà Mau, có tuổi thơ khá cơ cực. Từ nhỏ, Vân đã đi bán vé số để phụ giúp gia đình. Cũng như Thế Anh, Vân được Hội LHPN Phường 6 làm cầu nối vận động trao mỗi học kỳ 1 triệu đồng trong năm học 2024-2025.

Chị Trịnh Kim Loan, ấp Lung Dừa, xã Lý Văn Lâm, mẹ của Nguyễn Vân Anh, xúc động khi cầm 1 triệu đồng từ mạnh thường quân trao tặng: “Chồng tôi đã mất, nhiều năm nay tôi làm công nhân cho các công ty thuỷ sản để nuôi con. Ðầu năm học mới phải sắm sửa nhiều thứ cho các con nên rất lo lắng. May mắn được phụ nữ xã vận động trao tiền hỗ trợ cho con tôi, tôi mừng lắm. Cảm ơn nhà tài trợ và chị em phụ nữ xã”.

Ông Lê Tấn Chợt, Khóm 7, Phường 6, là ông nội của em Lê Hoàng Minh (học sinh lớp 8, Trường THCS Võ Thị Sáu) rất vui mừng khi được địa phương thông tin hỗ trợ cho cháu mình suất học bổng do mạnh thường quân tài trợ. Cha Minh hằng ngày đi làm phụ hồ, mẹ bệnh tai biến 2 năm nay. Ông Chợt già yếu nhưng hằng ngày vẫn đi bán vé số để nuôi cháu ăn học. Với ông, số tiền 1 triệu đồng do nhà tài trợ trao tặng vào dịp đầu năm học mới rất ý nghĩa.

Chị Lê Thị Ấm, Chủ tịch Hội LHPN xã Lý Văn Lâm, cho biết: “Mỗi học sinh trên địa bàn xã có điểm chung là kinh tế khó khăn nhưng cố gắng học tập để thay đổi cuộc đời. Ðầu năm học này, Hội LHPN xã đã vận động trao tặng 11 suất học bổng, trị giá 16,6 triệu đồng, tạo điều kiện cho các em đến trường. Mong các em cố gắng học tập để xứng đáng với tấm lòng mọi người đã quan tâm, hỗ trợ”.

Ðại diện nhóm Trái Tim Trẻ đến từ TP Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Hồng Nghi, Trưởng nhóm, tâm sự: “Nhóm chúng tôi cũng không có nhiều thành viên, ai cũng bươn chải mưu sinh nhưng với tinh thần lá lành đùm lá rách, đầu mỗi năm học chúng tôi vận động trong nhóm tiền, dụng cụ học tập trao cho học sinh ở xã Ðịnh Bình, xã Lý Văn Lâm, Phường 6, TP Cà Mau và một số huyện trong tỉnh Cà Mau. Mong muốn của chúng tôi là giúp các em không vì cái nghèo mà bỏ học giữa chừng, phải học để có tương lai tươi sáng”.

Đại diện Nhóm Trái tim trẻ TP Hồ Chí Minh trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lý Văn Lâm.

"Thực hiện Chương trình "Tiếp sức cùng em đến trường", vừa qua, Hội LHPN TP Cà Mau và 17 cơ sở hội xã, phường đã vận động mạnh thường quân tổ chức trao tặng 9.190 quyển tập, 55 bộ sách giáo khoa, 152 suất học bổng, 20 chiếc xe đạp, 20 BHYT và các dụng cụ học tập cho 834 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và mồ côi do ảnh hưởng dịch Covid-19", bà Võ Bích Thuỷ, Phó chủ tịch Hội LHPN TP Cà Mau, thông tin./.

 

Mỹ Lệ

 

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.

Tỉnh Cà Mau gửi ủng hộ các tỉnh vùng lũ 6,7 tỷ đồng         

Trước ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi gây ra, với tinh thần tương thân tương ái, Đảng bộ, chính quyền và cùng người Cà Mau đang hướng về Nhân dân vùng lũ với những việc làm ý nghĩa, chung tay sẻ chia, giúp người dân sớm vượt qua sự khắc nghiệt của thiên tai.

Hơn 3,5 tỷ đồng hỗ trợ hơn 17.300 học sinh đến trường năm học mới

Thông tin từ Sở GD&ĐT Cà Mau, thiết thực hỗ trợ học sinh nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn hiếu học đến trường năm học mới 2024 – 2025, toàn ngành giáo dục đã vận động các nguồn tài trợ bao gồm: tập, SGK, đồng phục, xe đạp, bảo hiểm y tế, áo phao, học bổng… với tổng số tiền tài trợ hơn 3,5 tỷ đồng cho hơn 17.300 học sinh các cấp học.