ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 16-5-24 12:14:45
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Du lịch Cà Mau chuẩn bị chu đáo đón khách mùa Tết

Báo Cà Mau Những ngày giáp Tết, nhiều điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất các khâu trang trí, tạo diện mạo mới, sẵn sàng đón du khách đến tham quan, vui chơi trong những ngày Tết.

Các điểm du lịch đã hoàn tất khâu trang trí cảnh quan để phục vụ du khách.

Với mong muốn cho du khách trải nghiệm cuộc sống chan hoà với thiên nhiên hệ sinh thái rừng tràm, chị Ngô Huỳnh Trang, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Cà Mau - ECO (ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời), cho biết: “Hiện cơ sở phục dựng lại nhà lá 3 gian, 2 chái, có bày trí bàn uống trà, tiệm may, sạp chiếu, bức tường được dán bằng giấy báo,... nhằm tạo điểm nhấn cho khách tham quan, check-in để lưu giữ lại những hình ảnh đẹp”.

“Từ sau chương trình thực tế "2 ngày, 1 đêm" được quay tại đây thì du khách thuộc giới tuổi teen biết đến nhiều, nên hiện nay khu du lich cũng trang hoàng và thiết kế nhiều tour cho phù hợp với độ tuổi du khách để khi du khách đến có nhiều sự lựa chọn, tránh bị nhàm chán. Đặc biệt, trong những ngày Tết, thực đơn của khu du lịch không thay đổi, không nâng giá, đảm bảo chất lượng để đáp ứng nhu cầu của thực khách”, chị Trang chia sẻ.

Không chỉ “gói gọn” với không gian yên ả được phục dựng lại, mà tại Khu du lịch sinh thái ECO còn tổ chức nhiều tour tham quan để du khách được trải nghiệm, hiểu rõ hơn về văn hoá của vùng đất phương Nam nói chung và của người Cà Mau nói riêng.

Tại Khu du lịch sinh thái Cà Mau - ECO có phục dựng lại làng chiếu Cà Mau nhằm tạo điểm nhấn cho khách tham quan, check-in và hiểu hơn về nét văn hoá địa phương.

Còn tại Khu du lịch Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển), nơi đây cũng đã hoàn tất khâu trang trí và mở cửa đón khách. Ông Tạ Huỳnh Vĩnh Trường, Giám đốc quản lý Khu du lịch Đất Mũi, cho biết: “Năm 2023, lượng khách đến đây tăng hơn 30% so với các năm trước. Để thu hút du khách, đặc biệt là dịp Tết này, chúng tôi có tạo thêm nhiều điểm mới, như trang trí nhiều tuyến đường hoa; chỉnh trang và cất mới các nhà dừng chân cho du khách nghỉ chân. Các hạng mục công trình trong khu du lịch cũng được nâng cấp; các dịch vụ được nâng cao về chất lượng”.

Tập trung vào sản phẩm trải nghiệm cho du khách, hiện Khu du lịch Mũi Cà Mau phục vụ 2 tuyến: Tuyến du lịch trải nghiệm xuyên rừng và tuyến du lịch bằng xe điện toàn khu. Để du khách được an tâm trải nghiệm, tại các tuor, tuyến đều có đầy đủ trang bị bảo hộ; người lái phương tiện có bằng lái, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách. Riêng tuyến xuyên rừng, đơn vị có làm thêm nhiều điểm nhấn để du khách được check-in, lưu lại những bức ảnh đẹp.

“Để phục vụ tốt cho du khách dịp Tết, hiện đơn vị đã khẩn trương trang trí lại cảnh quan toàn khu, các nhà truyền thống gắn với văn hoá Nam Bộ. Đặc biệt là nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo sản phẩm chất lượng, bán đúng giá niêm yết, không lợi dụng lễ, Tết để nâng giá. Các điểm tập kết rác thải được xử lý sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường trên toàn khu du lịch. Đảm bảo khi du khách đến du lịch tại Mũi Cà Mau được an toàn và thân thiện”, ông Trường chia sẻ.

Trên tuyến xuyên rừng, Khu du lịch Mũi Cà Mau bày trí thêm nhiều chi tiết để du khách có thể check-in lưu giữ lại kỷ niệm đẹp nơi Đất Mũi.

Anh Huỳnh Cẩm Thống, chủ vườn trồng dưa lưới tại xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau cho biết vườn của anh đã mở cửa đón khách vào tham quan miễn phí. Tất cả dưa lưới được trồng theo quy trình sản xuất sạch. Du khách có thể trải nghiệm tự tay thu hoạch những quả dưa lưới ưng ý và thưởng thức tại chỗ.

Theo số liệu thống kê năm 2023, toàn tỉnh có 28 khu, điểm du lịch (tăng 5 điểm du lịch so với năm 2022). Hiện tất cả các khu, điểm du lịch đều đã và đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện đón, tiếp, phục vụ khách theo hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước.

Qua ghi nhận, hầu hết các đơn vị đều đảm bảo không tăng giá và cũng không có chương trình ưu đãi, giảm giá. Chỉ một số khu, điểm có thực hiện giảm 10% giá dịch vụ đối với khách đoàn và khách đặt trước. Các khu, điểm chuẩn bị tốt các dịch vụ đang có, đảm bảo phục vụ xuyên Tết.

Vườn dưa lưới của anh Huỳnh Cẩm Thống tại xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau đã mở cửa đón khách vào tham quan miễn phí. Trong ảnh: Cô giáo Trường Mầm non Nắng (Phường 1, TP Cà Mau) cho trẻ tham quan trải nghiệm thực tế, kết hợp với du xuân những ngày giáp Tết tại vườn dưa lưới.

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay kéo dài từ ngày 8-14/2, dự kiến lượng khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ có xu hướng tăng. Nắm bắt trước tình hình và nhu cầu của khách du lịch, đến thời điểm hiện nay, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã, đang khẩn trương chỉnh trang điểm đến, phát triển dịch vụ, trải nghiệm mới, sẵn sàng phục vụ du khách.

Cụ thể, các đơn vị kinh doanh du lịch đã tích cực phối hợp cùng cơ quan quản lý nhà nước chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường đảm bảo phục vụ khách du lịch; tạo tiểu cảnh Tết để du khách check-in, chụp ảnh; thường xuyên chỉnh trang, vệ sinh các khu vực bố trí đón, nhận khách; thực hiện treo băng rôn hưởng ứng, chào mừng…

Về vệ sinh an toàn thực phẩm; an ninh, an toàn cho khách du lịch; ông Hùng cho biết thêm, qua phối hợp kiểm tra, các đơn vị kinh doanh du lịch đều đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định; chủ động kiểm tra, giám sát thực hiện phòng, chống dịch bệnh, theo dõi tình hình sức khoẻ du khách; đồng thời đảm bảo các điều kiện an toàn cho khách du lịch như bố trí trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn,… Đặc biệt, bố trí đầy đủ lực lượng, nhân sự thực hiện hướng dẫn, hỗ trợ, phục vụ chu đáo khách du lịch trước, trong và sau Tết.

“Cùng với đó, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở cũng sẽ phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các khu, điểm du lịch; kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, đảm bảo kỳ nghỉ Tết thực sự an toàn, hấp dẫn và ý nghĩa”, ông Hùng thông tin./.

 

Kim Cương

 

Ðể “Cà Mau - Ðiểm đến 2024” hút du khách

Vì chương trình "Cà Mau - Ðiểm đến" đã quá thành công trong năm 2023 nên chuỗi sự kiện trong năm 2024 đang nhận nhiều kỳ vọng, nhưng cũng là áp lực cho đơn vị tổ chức tỉnh nhà trong bài toán giữ chân và hút thêm khách du lịch.

Chương trình sự kiện "Cà Mau - Điểm đến năm 2024"

Sẽ có nhiều hoạt động trong “Cà Mau - Ðiểm đến” 2024

Năm 2023 là năm ngành du lịch Cà Mau đạt kết quả đáng ghi nhận. Trao đổi với phóng viên báo Cà Mau, ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), cho biết, phát huy thành tích, năm 2024, ngành phấn đấu đạt tổng số khách du lịch 2.350.000 lượt (khách trong nước 2.337.000 lượt, khách quốc tế 13 ngàn lượt), tổng thu du lịch 3.480 tỷ đồng.

Cần tạo sự độc đáo riêng tại mỗi khu, điểm du lịch

Tại cuộc họp đánh giá hoạt động du lịch năm 2023 và đề xuất nhiệm vụ năm 2024 vào sáng 24/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân nhấn mạnh, cần tạo sự độc đáo riêng tại mỗi khu, điểm du lịch.

Cà Mau đón gần 178.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán

Thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, gần 178.000 lượt khách (448 khách quốc tế) đã đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích và lưu trú từ ngày 8/2 (29 tháng Chạp) đến 9 giờ ngày 14/2 (mùng 5 tháng Giêng). Tổng thu du lịch đạt hơn 137,15 tỷ đồng, tăng 13,7% so với Tết Nguyên đán năm 2023 (120,56 tỷ đồng).

Du lịch Cà Mau chuẩn bị chu đáo đón khách mùa Tết

Những ngày giáp Tết, nhiều điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất các khâu trang trí, tạo diện mạo mới, sẵn sàng đón du khách đến tham quan, vui chơi trong những ngày Tết.

Phát triển du lịch xanh và bền vững

Tiềm năng phát triển du lịch sinh thái của tỉnh Cà Mau rất đa dạng và phong phú, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Toàn tỉnh có khoảng 70% điểm du lịch sinh thái đang hoạt động, dưới hình thức kết hợp giữa mô hình du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng, hiện đang phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng; đồng thời, kết nối trong các tour, tuyến phục vụ du khách từ các đơn vị du lịch, lữ hành; góp phần quan trọng vào việc đột phá đưa kinh tế du lịch Cà Mau phát triển, hướng đến mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững.

Nền tảng cho du lịch Cà Mau phát triển xứng tầm

"Nhờ các hoạt động kích cầu du lịch, công tác truyền thông đưa tin quảng bá rộng rãi, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh đã giúp du lịch có nhiều khởi sắc, lượt khách đến Cà Mau ngày càng tăng trở lại và dần đi vào ổn định", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, cho biết.

Giải Marathon - Cà Mau 2023 Cup Petrovietnam kết thúc thành công

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, giải Giải Marathon - Cà Mau 2023 Cup Petrovietnam với chủ đề “ Hương rừng U Minh” đã khép lại vào sáng 26/11.

Khảo sát, giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau

Trong 2 ngày (25 và 26/11), Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Cà Mau tổ chức đoàn Famtrip khảo sát tuyến du lịch TP Cà Mau – U Minh – Thới Bình – Trần Văn Thời.