ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 08:01:49
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Dự trữ 15 nhóm hàng hoá thiết yếu trên 1.176 tỷ đồng

Báo Cà Mau (CMO) Theo báo cáo của Sở Công thương ngày 2/4, đến nay tổng giá trị hàng hóa dự trữ được thống kê từ các huyện, thành phố Cà Mau và các doanh nghiệp phân phối, các cơ sở kinh doanh bán lẻ khả năng dự trữ 15 nhóm hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân ứng phó với dịch bệnh Covid-19 với tổng giá trị hàng hóa trên 1.176 tỷ đồng.

Riêng khả năng dự trữ của mặt hàng xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối trên địa bàn tỉnh khoảng 307,83 tỷ đồng.

Theo báo cáo của các nhà phân phối, doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường và các cơ sở kinh doanh bán lẻ thì các mặt hàng thiết yếu cơ bản đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân trong tỉnh, giá cả ổn định; riêng mặt hàng khẩu trang y tế, nước rửa tay khô bị khan hiếm hàng để bán hoặc chỉ bán theo số lượng phân bổ.

Nguồn hàng được các nhà phân phối, doanh nghiệp cung ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân

Nguồn hàng được các nhà phân phối, doanh nghiệp luôn chủ động có phương án vận chuyển đảm bảo cung ứng hàng hóa đủ nhu cầu tiêu dùng của ngưòi dân, cụ thể Công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau tại Cà Mau có 3 kho hàng dự trữ; giá trị hàng hóa, nhu yếu phẩm dự trữ khoảng 36 tỷ đồng và nguồn hàng được cung cấp từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Vĩnh Long, Cần Thơ vận chuyển về trong thời gian khoảng 1 ngày. Co.opmart Cà Mau giá trị hàng hóa, nhu yếu phẩm dự trữ tại Cà Mau khoảng 21 tỷ đồng, nguồn hàng được cung cấp từ các kho Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hậu Giang khi cần thiết vận chuyển trong ngày là đã có hàng. Ngoài ra còn có Vinmart Cà Mau hàng hóa, nhu yếu phẩm dự trữ tại kho khoảng 8 tỷ đồng; chuỗi Vinmart  khoảng 4 tỷ đồng. Chuỗi cửa hàng Điện máy xanh khoảng 4 tỷ đồng và còn các hệ thống các cơ sở bán lẻ hàng hóa đảm bảo cung ứng đủ cho người dân trên địa bàn.

Sở Công thương thực hiện kiểm tra thị trường nhằm phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả các hành vi gian lận thương mại (găm hàng, đầu cơ, nâng ép giá, tung tin đồn thất thiệt tạo cơn sốt ảo gây rối loạn thị trường...), đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra./. 

Hồng Phượng