ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 13:55:52
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Gogobike giúp bạn di chuyển an toàn

Báo Cà Mau (CMO) Chỉ sau 15 ngày khởi động, Gogobike - Dự án vì cộng đồng đã phục vụ được hơn 700 lượt đưa rước khách an toàn, trong đó có hơn 80% lượt khách có sử dụng thức uống có cồn. 

Anh Trần Quốc Sự, Giám đốc Công ty tổ chức sự kiện Quốc Kiều, người sáng lập dự án cho biết, Gogobike hoạt động theo hình thức CLB vì cộng đồng. Theo đó, đa số thành viên là những bạn trẻ, sinh viên, học sinh đáp ứng đủ các yêu cầu hồ sơ: CMND, có giấy phép lái xe, sơ yếu lý lịch rõ ràng… Gogobike ra đời với mong muốn “Giúp bạn di chuyển an toàn” và chấp hành đúng quy định “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, cũng như chấp hành nghiêm Nghị định số 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. 

Giúp bạn di chuyển an toàn, Gogobike trở thành lựa chọn tin cậy, an toàn cho khách khi sử dụng thức uống có cồn.

Chính thức hoạt động từ ngày 25 tháng Chạp, và phục vụ đưa rước khách cũng như xe máy của khách (nếu có yêu cầu) về tận nhà, xuyên suốt những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý trong khung giờ: 8 giờ sáng đến 0 giờ 30 phút thông qua tổng đài GogoBike 0913277700, đến nay, Gogobike đã trở thành một trong những lựa chọn tin cậy, an toàn không chỉ đối với khách có sử dụng thức uống có cồn mà còn là dịch vụ di chuyển tiện lợi đối với học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn TP Cà Mau. 

Theo anh Trần Quốc Sự, hiện nay, CLB đã thu hút hơn 70 nhân viên là tài xế lái xe máy, xe ô tô. Song, hiện tại, Gogobike chỉ phục vụ đưa rước khách bằng xe máy, trung bình mỗi ngày 50 lượt khách. Dự kiến trong tháng 3, Gogobike mới chính thức vận hành 20 xe ô tô 4 và 7 chỗ. Do mới đi vào hoạt động nên Gogobike phục vụ khách thông qua số điện thoại Hotline, trợ giá theo khung thống nhất của quản trị viên chứ chưa đưa ra được mức giá cụ thể như các loại hình khác. 

"Gogobike đang nỗ lực khắc phục để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Hiện, khách gọi đặt xe sẽ được báo giá, từ 5-10 phút nhân viên sẽ đến rước khách (nhận biết qua thẻ đeo của nhân viên). Thời gian tới sẽ có mã QR nhân viên của Gogobike để khách an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ", anh Trần Quốc Sự chia sẻ. Anh phấn khởi vì mặc dù hầu hết khách sử dụng Gogobike đã uống rượu, bia, đôi khi lời nói không kiểm soát nhưng tổng đài chưa nhận bất kỳ phản ánh tiêu cực nào. Chỉ số ít trường hợp góp ý xe rước trễ so với giờ hẹn, là do rơi vào khung giờ cao điểm những ngày tết, nhất là vào khung 20-23 giờ. 

Bạn Trần Gia Bảo, sinh viên năm nhất, Trường Cao đẳng Việt - Hàn Cà Mau, nhân viên lái xe Gogobike chia sẻ, Gogobike đã tạo cơ hội việc làm bán thời gian cho nhiều bạn trẻ và sinh viên như Bảo. Bởi, thời gian có thể chủ động, công việc đưa rước khách của Bảo chỉ trong nội ô thành phố và thường thì Bảo chỉ chạy khung giờ 20-23 giờ. Theo Bảo, để trở thành thành viên CLB không khó, tuy nhiên phải chấp hành theo quy định, đưa rước khách đúng hẹn, đảm bảo an toàn cho khách và xe về đến tận nhà. 

Do hầu hết đối tượng khách có sử dụng rượu bia, nên để hướng đến sự an toàn cho tài xế trước nhiều vụ việc không hay đã xảy ra thời gian qua của các dịch vụ khác, CLB vì cộng đồng Gogobike sẽ mở lớp tập huấn kỹ năng phòng vệ và đối kháng. Anh Trần Quốc Sự thông tin, với mong muốn lan toả dịch vụ về đến các huyện, hiện Gogobike đang tuyển thêm nhân sự, dự kiến mỗi huyện khoảng 10 tài xế Gogobike. 

Trong năm 2020 sẽ ra mắt Gogobike Travel - Du lịch cộng đồng Cà Mau. Ý tưởng này sẽ đào tạo đội ngũ 30 nhân viên có ngoại hình, kỹ năng, có vốn kiến thức về đất và người Cà Mau để khi tỉnh nhà có hoạt động hay sự kiện xúc tiến thương mại du lịch, đây sẽ là đội ngũ cộng tác viên phục vụ và đáp ứng nhu cầu về tài xế cũng như hướng dẫn viên du lịch tuyến, điểm cho du khách. "Thay vì lo lắng đi xe ôm bị chặt chém giá, đi taxi bất tiện và giá cao, thì Gogobike Travel sẽ là lựa chọn tin cậy, an toàn cho du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại Cà Mau. Uy tín, chất lượng sẽ làm nên thương hiệu cho Gogobike Travel, góp phần cùng ngành du lịch Cà Mau phục vụ tối đa nhu cầu du khách", anh Trần Quốc Sự kỳ vọng. 

Đáng ghi nhận, trước tình hình diễn biến dịch bệnh do chủng mới vi rút Corona gây ra, Gogobike đã và đang chủ động phòng, chống dịch cho nhân viên và khách bằng cách đeo và phát khẩu trang miễn phí cho khách sử dụng dịch vụ, kể cả những người dân đi đường./.

Băng Thanh

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.