ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 29-6-24 13:17:22
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Gợi nhớ thời áo trắng

Báo Cà Mau

Phượng vĩ đồng hành cùng các thế hệ học trò đi qua những năm tháng tươi đẹp. Nhắc đến hoa phượng vĩ, có lẽ sẽ gợi nhớ cho nhiều người về những kỷ niệm đẹp thời áo trắng - thời của tình yêu học trò thơ ngây, mơ mộng, từng đùa giỡn, trò chuyện dưới gốc phượng sân trường; thời của giây phút lưu luyến, bịn rịn khi phải chia tay thầy cô, bạn bè với những quyển lưu bút trao tay, gửi bao dòng tâm sự bên những cánh phượng ép thành đôi bướm xinh xắn... Chỉ đơn giản vậy nhưng để lại những kỷ niệm thật đẹp, thật đáng nhớ của một thời cắp sách đến trường!

Dưới hàng phượng vĩ tại Trường THPT Hồ Thị Kỷ (TP Cà Mau).

 

Em Trần Gia Băng, Lớp 12X2, Trường THPT Hồ Thị Kỷ (TP Cà Mau) lưu lại khoảnh khắc đẹp cùng hoa phượng vĩ.

 

Hoa phượng vĩ đỏ thắm góc sân  trường. (Ảnh chụp tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh).

 

Ép hoa phượng, lưu lại kỷ niệm mùa hè, trước khi chia tay bạn bè.

 

Khoảnh khắc đẹp.

 

Ðôi bạn vô tư đùa giỡn, làm duyên cùng những cánh phượng.

 

Loan Phương thực hiện

 

Áo mới Khánh An

Là cửa ngõ của huyện U Minh, trước đây Khánh An là xã thuần nông, phát triển kinh tế từ rừng và lúa, hoa màu... Từ khi có công trình trọng điểm mang tầm cỡ quốc gia, Cụm công nghiệp Khí - Ðiện - Ðạm Cà Mau, Khánh An như khoác lên mình chiếc áo mới: Khu công nghiệp Khánh An hiện nay đã thu hút đầu tư, tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp đạt 91,84% và vẫn đang có nhu cầu thuê đất rất cao, đặc biệt là nhu cầu xây dựng nhà máy cho các doanh nghiệp chế biến nông - lâm - thuỷ sản.

Khẩn trương xây nhà an cư tại Sào Lưới

Đến mùa mưa bão, người dân sinh sống ven biển Tây nói chung, Khu tái định cư Sào Lưới, xã Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời) nói riêng, đang gấp rút xây dựng, di dời nhà ở vào điểm dân cư vàm kênh Sào Lưới.

Xuồng tam bản - Gợi nhớ một thời

Cà Mau là địa phương có mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Bà con vùng sông nước thường dùng ghe, xuồng, vỏ lãi... làm phương tiện đi lại, vận chuyển hàng hoá, trong đó có một loại làm bằng cây gỗ rất độc đáo: xuồng tam bản (xuồng ba lá).

Thông điệp bảo vệ môi trường từ một hội thi

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6), vừa qua, UBND, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nguyễn Việt Khái (huyện Phú Tân) phối hợp cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF) tổ chức Hội thi “Giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên”.

Sân chơi cho trẻ nông thôn

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có hơn 221.490 trẻ. Thời gian qua, các ngành chức năng, chính quyền địa phương, nhà trường phối hợp cùng phụ huynh tạo mọi điều kiện, xây dựng môi trường sống an toàn tại gia đình, trường học, cộng đồng để trẻ em được phát triển toàn diện.

Tái sinh hữu ích nguồn rác thải

Vỏ chai nước lọc, nước ngọt, lon bia, bìa giấy... qua bàn tay các đoàn viên, thanh niên xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, trở nên hữu dụng.

Ngắm vầng dương trên đảo Hòn Khoai

Hòn Khoai là cụm đảo nằm ngoài khơi của biển Ðông, thuộc địa phận xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển. Ðảo có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, nhất là ở thời điểm bình minh và hoàng hôn.

Phát triển kinh tế rừng U Minh Hạ

Rừng U Minh Hạ nằm trên địa bàn 2 huyện: U Minh và Trần Văn Thời. Thời gian qua, người dân sống dưới tán rừng đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế, trong đó trồng rừng thâm canh được xem là bước đột phá mới. Với kỹ thuật đưa cơ giới hoá vào xẻ mương, lên liếp trồng cây tràm bản địa, tràm Úc, keo lai..., cây phát triển rất nhanh, rút ngắn được chu kỳ khai thác và mang lại hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần so với trồng tràm nước truyền thống.

Cho kịp vụ mùa

Những ngày này, khi mùa mưa sắp đến, nông dân vùng trồng lúa các huyện: Trần Văn Thời, U Minh, Thới Bình và TP Cà Mau đang tất bật chuẩn bị cho vụ hè thu sắp tới. Cảnh đốt đồng diệt cỏ dại, cày ải, bừa đất, sạ lúa... rất nhộn nhịp.

Thiết bị hiện đại sản xuất bánh phồng tôm

Ở Cà Mau, nghề sản xuất bánh phồng tôm hình thành từ lâu, ban đầu chủ yếu làm bằng phương pháp thủ công. Những năm gần đây, bánh phồng tôm Cà Mau nói chung và các loại bánh phồng kết hợp với nhiều nguyên liệu khác trở thành đặc sản nổi tiếng, được người tiêu dùng khắp nơi ưa chuộng.