(CMO) Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh mở rộng mạng lưới phân phối hàng hoá Việt về vùng nông thôn trong tỉnh.
Quần áo may sẵn là một trong nhiều mặt hàng Việt được đông đảo bà con vùng sâu, vùng xa chọn lựa nhiều nhất. |
Dụng cụ gia dụng đồ nhựa phục vụ nhà bếp bày bán tại chợ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời. |
Nhiều nhóm hàng Việt Nam chất lượng cao như: thực phẩm, dụng cụ nhà bếp, hoá mỹ phẩm, chất tẩy rửa, đồ dùng gia đình… được Công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau vận chuyển về phục vụ khách hàng nông thôn. |
Mạng lưới phân phối nhỏ lẻ được bà con tiểu thương phục vụ theo các kinh, rạch, nơi không có đường giao thông bộ. |
Hàng Việt đáp ứng nhu cầu tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn. |
Ông Thái Trường An, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau, chia sẻ: "Công ty chúng tôi có mạng lưới bán buôn, bán lẻ rộng khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh bằng nhiều hình thức mở rộng kinh doanh, chiếm lĩnh thị phần nông thôn, vùng sâu. Mục tiêu đưa hàng hoá Việt chất lượng cao, giá cả hợp lý về nông thôn, vùng sâu là góp phần hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Qua đó, tạo cơ hội cho người dân được lựa chọn, tiếp cận các sản phẩm thiết yếu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất".
Từ nhiều phiên chợ "Hàng Việt về nông thôn" được tổ chức thời gian qua và chất lượng ngày càng nâng lên của hàng hoá Việt, người dân nông thôn Cà Mau đã dần thay đổi thói quen mua sắm, ưu tiên lựa chọn hàng Việt.
Thanh Quang thực hiện