ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 6-7-24 00:33:34
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Báo Cà Mau Sáng nay 24/5, tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh uỷ tại Xẻo Đước (ấp Xẻo Đước, xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân), Ban Chỉ đạo Tháng Hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm 2024 tổ chức lễ phát động. Tham dự lễ có ông Nguyễn Minh Luân, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tháng Hành động vì trẻ em và hoạt động hè 2024; đại diện lãnh đạo các các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh là thành viên Ban chỉ đạo, gần 200 thiếu nhi đến từ các huyện, thành phố, các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng Hành động vì trẻ em năm nay nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện; nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em.

Ông Nguyễn Minh Luân, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tháng Hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm 2024, kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh tập trung đẩy mạnh thực hiện và ưu tiên bố trí nguồn lực bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tháng hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm 2024, khẳng định: “Đây là thời điểm các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, gia đình và cộng đồng có nhiều biện pháp cụ thể thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước liên quan đến trẻ em. Đặc biệt quan tâm tạo cơ hội, môi trường tốt nhất cho trẻ em được học hành, vui chơi, phát triển toàn diện”.

Ông Nguyễn Minh Luân tận tay trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại buổi lễ phát động.

Cà Mau hiện nay có gần 15.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn. Đây là nhóm trẻ rất cần sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội. Các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp đã chung tay góp sức chăm lo rất nhiều cho trẻ em, với hàng chục ngàn lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ giúp đỡ. Các em có nhiều cơ hội hơn trong tiếp cận các dịch vụ xã hội như: y tế, giáo dục, vui chơi giải trí… Các hoạt động kết nối sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ trẻ em thông qua các chương trình như: học bổng, xây nhà, phẫu thuật tim bẩm sinh, phẫu thuật chỉnh hình, nhận đỡ đầu chăm sóc, hỗ trợ trẻ em mồ côi do Covid-19…

Trong Tháng Hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm 2024, tỉnh dành 1.160 phần quà cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Tại buổi lễ, 200 phần quà được trao tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi phần quà 150 ngàn đồng và 300 ngàn đồng tiền mặt. (Trong ảnh: Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân và Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thu Tư trao quà cho cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 “Nhân Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024, các cấp, các ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh tập trung đẩy mạnh việc thực hiện và ưu tiên bố trí nguồn lực công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo Chương trình Hành động vì trẻ em tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021-2030. Tạo cơ hội và điều kiện để trẻ nói lên tiếng nói của mình về các vấn đề có liên quan đến trẻ em, lắng nghe, phản hồi ý kiến của trẻ; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng ngừa, can thiệp, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và những trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; cương quyết lên án, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo hành, trẻ em phải lao động nặng nhọc, trong điều kiện độc hại, nguy hiểm; có biện pháp triển khai các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích, dạy bơi chống đuối nước ở trẻ, nhất là trong dịp hè này”, ông Nguyễn Minh Luân kêu gọi.

Dịp, này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận hơn 900 triệu đồng từ các công ty, doanh nghiệp, địa phương trong toàn tỉnh. (Trong ảnh: Ông Võ Quốc Tiến (bên trái), Giám đốc Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Cà Mau, trao bảng tượng trưng hỗ trợ 200 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Cà Mau).

Ngay sau buổi lễ, các em được tham gia các trò chơi dân gian, hoạt náo tại sân khấu do các anh chị cán bộ Tỉnh đoàn tổ chức.

Các em còn được tham quan và được giới thiệu về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của người dân Cà Mau tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh uỷ tại Xẻo Đước.

Quỳnh Anh - Hoàng Vũ

 

Tận dụng từng phút, từng giờ để thu hút đầu tư từ các Chaebol hàng đầu Hàn Quốc

Người đứng đầu Chính phủ đã tận dụng từng giờ, từng phút để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, quảng bá môi trường đầu tư an toàn, thuận lợi của Việt Nam và gặp gỡ, chia sẻ nhằm thu hút các Chaebol hàng đầu Hàn Quốc tiếp tục đầu tư, làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

Thủ tướng gửi thông điệp quan trọng trong phát biểu chính sách tại Đại học Quốc gia của Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.

Nâng tầm hợp tác văn hóa - du lịch, tạo xung lực mới cho quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.

Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Sáng 1/7, Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức lễ ra quân truyền thông về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cao điểm đợt 3 năm 2024, hưởng ứng kỷ niệm 15 năm Ngày BHYT Việt Nam (1/7/2009-1/7/2024) và phát động Chương trình “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu và tổng kết Tháng Hành động vì  trẻ em năm 2024

Chiều 29/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu; Tổng kết tháng hành động vì Trẻ em năm 2024.

Sẽ nâng cấp, mở rộng Sân bay Cà Mau

Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là cơ sở để thực hiện các bước tiếp theo trong việc mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Còn nhiều khó khăn trong quản lý đất đai

Sáng 29/6, Sở Tài Nguyên và Môi Trường tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2024.

Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra các văn bản trình kỳ họp thứ 14

Sáng 29/6, Ban Kinh tế - Ngân sách chủ trì, phối hợp với các Ban HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ 14 (đợt 3). Dự hội nghị có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải và Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi.

Hỗ trợ xây mới, sửa chữa 54 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động Công đoàn tại Cà Mau đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Một số quy định còn trùng lắp, vướng mắc

Sáng 28/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV - tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn. Qua đó, ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của đại biểu.